Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนวิทยาลัยนานาชาติ มจพ. อินเตอร์ แต่ไม่เก่งภาษาอังกฤษจะเรียนได้ไหม ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ตอนนี้กำลังเรียนอยู่ ม.5 อยากเรียนหลักสูตรการค้าระหว่างประเทศและธุรกิจโลจิสติกส์ วิทยาลัยนานาชาติ มจพ. แต่ไม่เก่งภาษาอังกฤษจะเรียนไหวมั้ย ถ้าสอบติดจะมีปรับพื้นฐานรึป่าว สังคมในมหาลัยเป็นเป็นยังไงบ้าง

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

papoipui 24 พ.ค. 65 เวลา 18:34 น. 1

ไหวไม่ไหว ใจต้องสู้ (55)

คิดเหมือนเราตอนจะเข้าเลย กลัวมากว่าไม่รอแหงมๆ ตอนนี้โอแล้ว รอดแฮะ ก่อนเปิดเทอมมีปรับพื้นฐานนะ เป็นพวกสกิลและการเตรียมตัวเรียน ช่วยได้มากเพราะมหาลัยเรียนไม่เหมือนม.ปลายอะ แล้วก็จะมีพวกภาษาด้วย ไม่เสียตังค์เพิ่มนะ ละมีพี่มาเล่าเรื่องการเรียนให้ฟัง อย่างพี่ที่ไปเรียนสองปริญญาที่เยอรมันอะ แล้วเทอม 1 ทุกคนก็ต้องเรียนอังกฤษ 2 ตัว ก็จะลงเรื่องทักษะออังกฤษ พวกเขียน พูด ฟัง อ่าน เทอมต่อๆ ไปก็จะพวกเขียนรายงาน พรีเซนต์

สังคมก็โอเคนะ คณะไม่ใหญ่รู้จักกันหมด มีเพื่อนต่างชาติเรียนด้วย บางปีมีเยอรมันหรือสวีเดนมาก็จะกี๊ดๆ หน่อย ก่อนโควิดนี่กิจกรรมเยอะ ไปดูงานไรงี้ ไปเมืองนอกด้วย อาจารย์ก็เป็นกันเองอะ ดูแลตลอด ถ้ามีปัญหาไรก็ทักไปคุยได้ ถามได้ ขิงหน่อยว่าตึกสวยมากกกก มีฟิตเนสด้วย มีห้องเรียนการต่อสู้ (ถามว่าให้เรียนทำไมจารบอกก็โลกมันอยู่ยากละ รู้ไว้จะได้ปลอดภัย ร่างกายแข็งแรง) ตึกอยู่ติดหอใน ติดสนามกีฬา คิดถึงมากเลย รอเปิดจะได้กลับไปเรียนที่ตึก

0