Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จบม.6 แล้วอยากเรียนครูเรียนที่ไหนดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

-ถ้าเรียนครูต้องเรียนที่มหาวิทยาลัยไหนนะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

เมโลดี้ที่รักสายลม 3 มิ.ย. 65 เวลา 17:02 น. 1

ที่ไหนก็ได้ค่ะที่เปิดสอน แต่ถ้าเลือกมหาวิทยาลัยที่มีชื่อได้ก็จะดี เพราะมหาวิทยาลัยดัง เงินจะดี เมื่อเงินดีจะดึงดูดอาจารย์เก่งๆให้ไปสมัครค่ะ เมื่อเราเรียนกับคนเก่ง วิชาเราจะแน่นค่ะ อีกทั้ง มหาวิทยาลัยเงินดี พวกอุปกรณ์สื่อต่าง ๆ ที่จะซัพพอร์ตการเรียนของเราก็จะมากกว่า

0
นฝ. 4 มิ.ย. 65 เวลา 01:21 น. 2

จริงๆเรียนได้ทุกที่ที่เปิดคณะด้านครุศาสตร์เลย

แต่ถ้าอยากเป็นครูที่เก่ง สอนเก่ง อยากได้ประสบการณ์เยอะๆ ก็ต้อง "ม.ที่มีชื่อเสียงหน่อย" เพราะเนื้อหาก็จะเข้มข้น สภาพแวดล้อมผลักดันให้พัฒนาตัวเองมากขึ้น พอความรู้แน่น มีวิธีการสอนที่ดี อยู่ที่ไหนก็ไม่น่าจะลำบากได้

สมมติว่าเรียนจบ ลองสอนในโรงเรียนแล้วอาจจะไม่ชอบ ก็ผันตัวมาเป็นติวเตอร์ก็ได้ หรือเปลี่ยนใจไปสายงานอื่นก็ไม่น่ามีปัญหา ความรู้อยู่ในหัว เอาออกมาใช้ได้ตลอด

สรุปเลยก็คือ เลือกสถาบันที่มีชื่อเสียงเถอะ มันจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เราได้โอกาสดีๆ พบคนมีความสามารถ และได้พัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง

เราเรียนครูมา 5 ปีแล้ว ตอนนี้ฝึกอยู่ ถ้าอยากรู้อะไรลองสอบถามได้นะคะ

0
Jay 4 มิ.ย. 65 เวลา 07:27 น. 3

ม.ราชภัฏ สังกัดรัฐบาล ปัจจุบันเปิดสอนคณะครุศาสตร์ ปริญญาตรี 4 ปี ข้อดี ค่าเทอมถูก มีอยู่ทั่วประเทศ อาจารย์-การสอน ก็โอเค มีการฝึกประสบการณ์เยอะมากไป ทำกิจกรรมโรงเรียน มีคอนเนคชั่นกับชุมชนเเละสังคม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล จริงๆ คณะครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ มีทุกมหาวิทยาลัย ทั้งเอกชน รัฐ เช่น ม.เกษม ม.อ. มข. จุฬา ม.การกีฬาเเห่งชาติ(ครูพละ) มจร.

0
ด้านครูอะนะ 4 มิ.ย. 65 เวลา 10:19 น. 4

จุฬา มศว ค่ะ


ที่อื่นก็ได้เราไม่ติด แต่ว่าที่บอกสองที่นี้ เพราะ มหาวิทยาลัยดัง มีอาารย์เก่ง คนเรียนก็ไปทางเก่ง และได้ประสบการณ์เรียนที่ดีกว่า อุปกรณ์ สิ่งแวดล้ม สื่อต่าง ๆ ช่วยสนับสนุนเราได้ดีกว่า อยู่ในเมือง เห็นเทคโนโลยีที่พัฒนาได้เร็วกว่า เข้าถึงสิ่งที่ควรเรียนรู้และโอกาสมากกว่า


(เราพูดได้ เพราะเราอยู่ในสังคมมหาลัยทั้งแบบเก่งและแบบทั่วไปมาแล้ว คลุกคลีเป็นปี การันตีได้ ว่า นักศึกษานิสิตที่เก่งกว่าไปรวมกัน ทำให้มาตรฐานการเรียนสูงกว่าค่ะ)

0