Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นเด็กสายศิลป์ แต่อยากเข้าวิศวะคอมฯ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือเราเป็นเด็กสายศิลป์สังคม แต่รู้สึกว่าตัวเองชอบและถนัดทางด้านคอมฯ ชอบเกี่ยวกับเกมส์ ออกแบบเกมส์ ตอนแรกกะจะไปเข้าม.กรุงเทพ แต่สู้ค่าเทอมไม่ไหว+กับแม่ไม่ให้ไปที่ไกลๆบ้านด้วย(เราอยู่ทางภาคเหนือนะคะ)  เลยอยากจะถามว่าถ้าจะเข้าคณะวิศวะคอม ต้องทำยังไงบ้าง มีมหาวิทยาลัยไหนเปิดรับไหม เตรียมตัวยังไงบ้าง



 ช่วยหน่อยนะคะ pls! อยากเข้าคณะนี้จริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

คนมองดิน 23 มิ.ย. 65 เวลา 09:59 น. 1

เหมือนน้องยังไม่เข้าใจหลักสูตรวิศวะคอมเลยนะครับ ว่าเรียนเกี่ยวกับอะไร แค่ชอบเล่นเกมมันอาจจะไม่ตรงกับสิ่งที่เราอยากเรียนนะครับ


ถ้าภาคเหนือ ม.รัฐส่วนใหญ่ทั้ง มช.และ มน. จะรับเฉพาะนักเรียนสายวิทย์อ่ะครับ

ที่จะเข้าได้มี ม.เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงใหม่ และ เชียงรายครับ ที่ไม่จำกัดแผนการเรียน แต่เวลาสอบเข้าจะมีในส่วนของวิชาคณิตศาสตร์ด้วยนะครับ ยังไงก็ไปหาเรียนเพิ่มเติมนะครับ

อันนี้เป็นหลักสูตร วิศวะคอม ดูดีๆ ว่าตรงกับสิ่งที่น้องอยากเรียนมั้ย https://webs.rmutl.ac.th/assets/upload/files/2019/03/20190306101622_37713.pdf


ถ้าอยากเรียนออกแบบเกม ต้องไปเรียนเกี่ยวสาขาด้านมัลติมีเดีย ซึ่ง ม.กรุงเทพจะเด่นด้านสาขานี้มาก ลองไปคุยกับแม่ดูอีกทีว่าที่ส่งไม่ไหวเนี่ย ถ้าขอกู้ กยศ. แล้วเค้าจะส่งเราไหวมั้ย ถ้าน้องมุงมั่นจะเรียนจริงๆ นะ เพราะสาขานี้ภาคเหนือไม่มีที่ไหนเปิดสอนครับ


ส่วนสาขาใกล้เคียง ก็มีสาขาแอนนิเมชั่นและวิชวลเอฟเฟค ของมช. แต่เวลาสอบเข้าต้องใช้วิชาของสายวิทย์เข้า นอกจากน้องจะมีผลงานยื่นในรอบที่ 1 ครับ และเป็นหลักสูตร 2 ภาษา ค่าเทอมก็ค่อนข้างแพงเหมือนกัน เอารายละเอียดหลักสูตรไปดูนะครับ https://go.camt.cmu.ac.th/images/files_for_attachment/undergraduate/ani/structure_and_study_plan_GE_-ANI_63-65.pdf


ค่าเทอมประมาณ 38,000 นะครับ ดูรายละเอียดการรับในแต่ละรอบตามนี้ครับ https://www1.reg.cmu.ac.th/ugradapply/findfaculty.php กลับมาดูรายละเอียดปีน้องอีกทีนะครับ



0
มัณทนา 23 มิ.ย. 65 เวลา 15:30 น. 2

วิศวะส่วนใหญ่รับเฉพาะสายวิทย์-คณิต

วิศวะคอมไม่ได้สอนเกี่ยวกับการออกแบบเกมนะคะ


ถ้าน้องชอบเกี่ยวกับการออกแบบเกมควรจะไปเรียนพวกมัลติมีเดีย แอนิเมชั่น IT

0
ฟดดด 25 มิ.ย. 65 เวลา 09:41 น. 3

ชอบเกมแล้วเรียนวิศวคอม ไม่เกี่ยวกันเลยครับ น่าจะเข้าใจอะไรผิด ที่มหาลัยเราวิศวคอมเรียนเกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิก และเครือข่ายพวกไวไฟ การเขียนโค๊ด ไม่มีเกมให้เรียนนะ

0
lukkyzero 27 มิ.ย. 65 เวลา 09:38 น. 4

ถ้าภาคเหนือ ทำไมไม่ลอง CAMT มช สาขา Digital Game นะ เห็นว่ารับทุกสาย แล้วน่าจะตรงกับ จขกท.​ต้องการด้วยที่ทำด้านออกแบบเกมส์ แล้วน่าจะมีโควต้าภาคเหนือด้วย ทำเกรด 5 - 6 เทอมให้ 2.75 - 3 ขึ้น ก็น่าจะเข้าได้แล้ว แต่ค่าเทอมก็ใกล้ๆ เอกชนอยู่ แต่กู้ กยศ. ได้ ของ มช.​ถ้ากู้ก็ไม่ต้องสำรองจ่ายด้วย

0