Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กลับมาต่อมหาลัยที่ไทย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ จขกท ปัจจุบันอยู่ 10.Klasse (ม4) ซึ่งน่าจะซ้ำชั้นเนื่องจากปัญหาด้านภาษา จากที่เป็นdek67ก็น่าจะกลายเป็นdek68หรือ69เพราะเวลาเปิดเทอมคลาดกัน แต่ไม่ใช่ประเด็นค่ะ 5555555

จขกทเกิดที่เยอรมัน เติบโตที่ไทย พึ่งกลับมาศึกษาต่อเยอรมันปี 2020 เหตุผลทางครอบครัวค่ะ ใช้เวลาคิดมาตลอดค่ะ ว่าอยากจะกลับไปเรียนที่ประเทศไทย คิดมานานแล้วก็คิดดีแล้วด้วยค่ะ ใครที่จะบอกว่าอยู่ที่นี่ดีแล้ว อยู่ต่อดีกว่า คนอื่นไม่มีโอกาสแบบเรา ขอบคุณนะคะที่หวังดี แต่อยากให้ช่วยเรื่องการให้คำแนะนำในการเรียนต่อที่ไทยมากกว่าค่ะ


อยากทราบว่าถ้าเราจบ ม6 จากที่นี่ จะต้องสอบเข้ายังไงหรือเตรียมเรื่องอะไรบ้างคะ ต้องสอบเทียบ ม6 ที่ไทยอีกทีไหม ทีคงทีแคส แกทแพท

เป้าหมายปัจจุบันเป็นคณะมนุษศาตร์ มศวค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

พี่คนไหนพอรู้เรื่องกฎหมาย หลังไมค์มาได้ไหมคะ อยากจะสอบถามเรื่องกลับไปใช้ชีวิตที่ไทยด้วยค่ะ ไม่สะดวกเปิดเผยข้อมูลตรงนี้ ;_____;

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

า่ด 23 มิ.ย. 65 เวลา 21:56 น. 1

ถ้าเกิดต่างประเทศ มีสัญชาติอื่นที่ไม่ใช่ไทย เข้ามนุษมศวไม่ได้ค่ะ เค้ารับแค่เด็กไทย

1
wlrvlntnsry 28 มิ.ย. 65 เวลา 02:11 น. 1-1

ตอนเรียนอยู่ที่ไทยใช้สัญชาติไทยค่ะ ตอนนี้ถือสองสัญชาติยังไม่ถึงเวลาเลือก แต่รู้สึกเหมือนจะถือได้ทั้งสอง อันนี้ไม่แน่ใจค่ะ แต่ว่า International Program ก็ไม่รับเหรอคะ เราเข้าไปดูอยู่ เห็นมีระบุว่า Overseas Student ด้วยน่ะค่ะ แต่ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่า

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น