Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากถามเกี่ยวกับเรื่องข้อสอบtcas

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือหนูเป็นdek66 ค่ะ เลยอยากถามรุ่นพี่ที่เป็นdek64-65ที่เคยสอบข้อสอบจำลองtcasหรือพรีแอดของเด็กดีว่า ข้อสอบจริงออกตรงตามข้อสอบของเด็กดีพรีแอดเลยไหมคะ แล้วเยอะไหม คืออยากถามเพราะว่าจะสอบเข้ามหาลัยรอบ3ปีนี้ค่ะ แล้วกลัวข้อสอบจริงจะออกไม่ตรงตามข้อสอบจำลอง แล้วต้องอ่านอะไรเพิ่มไหมคะนอกจากข้อสอบของพรีแอดรบกวนช่วยตอบให้คำแนะนำหน่อยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

เมโลดี้ที่รักสายลม 15 ก.ย. 65 เวลา 22:54 น. 1

พรีแอดมันแค่การเก็งข้อสอบเท่านั้นเอง มันไม่ใช่ข้อสอบที่ ทปอ หรือ สทศ เป็นคนออก ยังไงก็ไม่ตรงเป๊ะขนาดนั้นหรอกค่ะ ที่ควรอ่านจริง ๆ คือ ข้อสอบจริงย้อนหลังมากกว่ามั้ย ส่วนข้อสอบพรีเอาไว้ฝึกเพิ่มเติม

4
H2nnn 17 ก.ย. 65 เวลา 16:36 น. 1-1

ขอบคุณค่ะ แต่ว่าข้อสอบจริงย้อนหลังนี้คือยังไงหรอคะ หาจากไหน แล้วข้อสอบจำลองtcasไม่ใช่ข้อสอบจริงหรอคะ ขอโทษที่ถามมากนะคะ คือยัง งงๆอยู่อ่ะค่ะ

0
เมโลดี้ที่รักสายลม 17 ก.ย. 65 เวลา 16:54 น. 1-2

กรณีพรีแอดของเด็กดี.... เด็กดีไม่ใช่ สทศ หรือ ทปอ นี่คะ เว็บเด็กดีไม่ใช่หน่วยงานที่จะออกข้อสอบที่จะคัดคนเข้ามหาลัยสักหน่อย แล้วข้อสอบ พรีแอดเด็กดีมันจะไปเป็นข้อสอบจริงได้ยังไงล่ะ


ข้อสอบก็เหมือนรูปวาด เหมือนงานศิลป์ค่ะ มันมีลิขสิทธิ์ ดังนั้นเด็กดีจะจัดสอบพรีแอดโดยไปดึงข้อสอบจริงที่ สทศ ทปอ เป็นคนออกไม่ได้ค่ะ เด็กดีจะต้องหาติวเตอร์หรือคนมาออกข้อสอบเอง โดยอาจจะเป็นการเก็งแนวหรืออ้างอิงแนวของข้อสอบ สทศ แต่มาตั้งคำถามใหม่เองให้แนวคล้ายๆกัน ความยากง่ายพอๆกันแบบนั้นค่ะ อย่าลืมว่าเด็กดีจัดพรีแอด เก็บค่าสมัครนะคะ มันเป็นเชิงพาณิชยังไงก็ไม่มีทางใช้ข้อสอบจริงได้อยู่แล้วค่ะ โดนฟ้องแน่นอน


ส่วนที่บอกข้อสอบจริง ก็คือข้อสอบจริงของ สทศ หรือ ทปอ ของปีก่อนที่มีติวเตอร์สถาบันต่าง ๆ ไปลองสอบแล้วเอามาเปิดติว หรือปล่อยให้ดาวน์โหลด รวมถึง บางอัน สทศ ก็ปล่อยให้ออกมาให้โหลดเองก็มีค่ะ หาได้ตามกูเกิล หรือสถาบันติว หรือ บางอย่างก็มีคนทำเฉลยไว้ในยูทูปค่ะ


0
H2nnn 18 ก.ย. 65 เวลา 23:47 น. 1-3

ขอบคุณมากค่ะ เดี๋ยวลองไปหาดูก่อนนะคะ

0
H2nnn 23 ก.ย. 65 เวลา 23:02 น. 1-4
0