Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวรีใจ"สาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล"คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

      เฮวโลเวลคัมมมม สวัสดีค่าเพื่อนๆพี่ๆน้องๆซู่คู่ซู่คน วันนี้เราจะมารีวิวสาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์หรือเรียกสั้นๆว่าCDMI แต่พวกเราจะเรียกกันว่า เด็กสื่อ บางคนอาจจะสงสัยว่า เห้ย สาขาที่เกี่ยวกับสื่อคอนเทนต์ในคณะมนุษย์มีด้วยหรอ?? เรียนยังไงคล้ายนิเทศมั้ยจบไปทำงานอะไรสังคมในสาขาล่ะเป็นยังไง

ทุกข้อสงสัยเราจะบอกให้หมดในรีวิวนี้ขอให้ทุกท่านปูเสื่อนั่งอ่านกันสักแปป รับลองได้สาระแน่นอนเกี่ยวก้อยสัญญาเล๊ยยย

        ก่อนที่จะเข้าเนื้อเรื่องอย่างแรกขอเกริ่นก่อนนะคะว่าสาขานี้เป็นสาขาที่ปรับปรุงหลักสูตรใหม่จากสาขาภาษาเพื่อการสร้างสรรค์สื่อ(LMC)มาเป็นสาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล(CDMI)เมื่อพ.ศ.2565นี่เองทุกคนน บอกได้เลยว่าแบบใหม่แบบสับเนื้อหาการเรียนการสอนก็น่าสนใจไม่แพ้ชื่อสาขาเหมือนกันน้า อะ เราว่าเรามาเข้าเนื้อหาจริงๆกันดีกว่าเกริ่นมาเยอะล่ะ5555 โอเคค่ะ เริ่มเลอ GO GO!



เรียนเกี่ยวกับอะไรยังไงบ้าง?
พวกเราเรียนเกี่ยวกับสื่อทุกแขนงเลยเว้ยแกแต่เน้นไปทางงานเขียนมากๆๆ ส่วนตัวเราคิดว่ามันคล้ายนิเทศศาสตร์แต่เน้นไปทางวารสาร มีทั้งเขียนไดอารี่ เขียนย่อหน้า เขียนบทความ งานกราฟิก วาดภาพ ตัดต่อ ถ่ายรูป แต่งเพลง ร้องเพลงด้วยนะแต่นี่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดนะเป็นเพื่อแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นเองง

เออ ลืมบอกไปสาขาเรามีทำงานแบบออกทริปด้วยน้าอันนี้เราชอบมาก>.<



เรียนยากมั้ย/งานเยอะรึเปล่า?
 ถามว่ายากมั้ยส่วนตัวก็ว่าไม่เชิงยากแล้วก็ไม่ง่ายขนาดนั้นอะมันเป็นฟิลแบบก็พอผ่านไปได้5555แต่มันก็แล้วแต่คนนั้นแหละ งานเยอะมั้ยงั้นหรอเราว่าก็เยอะนะแต่ไม่ถึงขั้นล้นมือยังพอรับไหว(?)5555



อาจารย์น่ากลัวมั้ย?
 : บอกเลยตรงนี้ว่าอาจารย์น่ารักกันม๊าก ใจดีด้วยบางคนก็ค่อนข้างที่จะติสไปหน่อยอาจจะไม่หน่อยแต่พูดคุยปรึกษาได้ทุกเรื่องเลยนะ!



สังคมในสาขาเป็นยังไง?
 : สังคมในสาขาคือดีมากกก ทุกคนอยู่กันเป็นครอบครัวรุ่นพี่รุ่นน้องช่วยเหลือกันเฟรนลี่กันสุดๆไม่มีโซตัส100%



จบไปทำงานอะไรได้บ้าง?

 : ผู้สื่อข่าว,นักออกแบบกราฟฟิก,นักตัดต่อวิดีโอ,นักออกแบบเว็บไซต์,ช่างภาพ,เจ้าหน้าที่พิสูจน์อักษร,บรรณาธิการ,ผู้จัดการโทรทัศน์,นักวิจารณ์,นักรีวิว,นักเขียน,YouTuber,Streamer,Blogger เป็นต้น



     จบการรีวิวแล้วนะคะอาจจะเขียนไม่ดีเขียนสับสนหรือยังไงก็ขออภัยด้วยนะคะ;—;หวังว่าสิ่งที่เรารีวิวไปจะเป็นประโยชน์แก่ทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ ถ้าชื่นชอบงานเขียนงานที่เกี่ยวกับสื่อ สาขาเราก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจนะคะ ไว้มาเป็นเด็กสื่อด้วยกันน้า




แสดงความคิดเห็น

19 ความคิดเห็น

Bebabe_ 30 ก.ย. 65 เวลา 21:48 น. 12-1

ถ้าครั้งนี้พี่ไม่ชนะพี่จะเอาปี๊บมาคลุมหัว

0