Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Workshop ของคนอยากเรียนหมอต้องมา ! จัดโดย Wisdom V

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

"ขอเล่าก่อนว่าอยากเรียนหมอ มข มาก เลยลองสมัครค่ายของ Wisdom V ไป ลงจุดติวอุดร อยากบอกว่าเปิดโลกมากๆ จากคนที่หมกมุ่นอ่านหนังสือไม่ยอมออกไปไหน จนกล้าที่จะตัดสินใจไปงานนี้
เพราะเขามีอุปกรณ์มาให้ทำ พอไปถึงงานก็จะมีเวทีกลางในการติวเข้มในส่วนของพาร์ทวิชาการ อันนี้เราไม่ได้โฟกัสมาก เเต่ได้ยินเสียงอาจารย์ที่สอน ตลกมาก 5555 เรามุ่งไปที่กิจกรรมเวิร์คช็อปก่อนเลย
สายเเพทย์ของเขามีพี่หมอมาให้ความรู้ประจำบูธ เราก็ไปใส่ชุดกาวด์ เพื่อที่จะเตรียมพร้อมเข้าร่วมกิจกรรมภายในบูธ กิจกรรมเเรกที่เราทำคือปั๊ม CPR อันนี้ยิ่งตกใจ เพราะที่ผ่านมาเราเคยได้เรียนในโรงเรียน
เเต่มันน้อยมากๆ เรียกได้ว่าเเทบจะลืมไปเเล้วก็ได้ จุดนี้พี่ที่ให้ความรู้คือพี่หน่วยงานมูลนิธิ กู้ภัย ในจังหวัดนั้นโดยตรงมาดูเเลเเบบใกล้ชิด ทำให้เราได้เรียนรู้เเบบตัวต่อตัว พี่ๆเป็นกันเอง ไม่ต้องกังวลเลย

เราเเอบถามเรื่องอื่น กับพี่เขาด้วยนะ บอกหมด ไม่มีกั๊กความรู้ ส่วนกิจกรรมถัดไปเราไปลองวัดความดันตัวเอง อันนี้จะเป็นพี่หมอโดยตรงที่มาให้ความรู้เรา ได้รู้ค่าต่างๆ ที่ขึ้นบนเครื่องวัดอุณหภูมิด้วย
ต่อไปก็จะไปเล่นกิจกรรมเข้าเฝือกขา ได้พันขาสมใจ เพราะเมื่อก่อนตอนเด็กๆ แอบโกหกแม่บ่อยว่าวิ่งล้ม เพราะขี้เกียจไปโรงเรียน55555 พอเสร็จกิจกรรมนี้เราเลยรีบวิ่งไปจุดดับเพลิง เห็นเพื่อนๆ
ร้องกรี๊ดสนุกมาก พอไปถึง เห้ยยย ฉีดน้ำจริงว่ะ พี่เขาสอนวิธีการใช้ที่ถูกต้อง เเละวิธีโทรหาเบอร์ฉุกเฉินต่างๆเวลามีเหตุด่วน ด้วยความที่อยากรู้ เลยลากพี่กู้ภัยพาไปดูอุปกรณ์ดับเพลิงบนรถคันใหญ่
พี่เขาก็เล่ารายละเอียดอุปกรณ์เเต่ละชิ้นให้ฟัง สนุกมาก เปิดโลกจริงๆ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเจาะเลือดตรวจค่าน้ำตาลในเลือดด้วย อันนี้เราไปยืนเป็นกำลังใจให้เพื่อนเฉยๆ ก็เลยวิ่งไปเล่นกิจกรรมเคลื่อนย้าย
ผู้ป่วยต่อ งานนี้ฉันก็ขออาสานอนบนเตียงไปเลยจ้า ฟินสุดๆ จะหลับ 55555 พี่เขาก็พาเข็นรถอ้อมงาน ต่อไปก็จะพาขึ้นรถกู้ภัย ขี่อ้อมราชภัฎ อันนี้ขำมาก5555 ระหว่างนั่งบนรถพี่เขาจะเเนะนำอุปกรณ์ที่อยู่บนรถ
เช่นเครื่องออกซิเจน เครื่องวัดต่างๆ ขี่วนได้รอบนึงเลยขอจอด เพราะอยากไปฟังเรื่องเล่าจากพี่กู้ภัยด้านล่าง เพื่อนทักมาบอกว่าพี่เขากำลังเล่าเรื่องตอนไปทำงานนอกสถานที่ให้ฟัง พอไปถึงเพื่อนๆ
ลุมเต็มเลย 55555 เราเลยเออๆ ไปด้านบนก่อนนะ เดี๋ยวลงมาใหม่ สรุปไปนั่งติวตอนจะกลับ55555 อาจารย์สอนชีวะ วันนั้นอะจำได้เลย สอนเรื่องเซลล์ เรื่องต่างๆที่ใช้สอบ Natset ด้วย เเต่บอกเลย
ตั้งใจเรียนได้ 2 นาที นอกนั้นนั่งขำ5555555555 ติวจนจบงาน 4 โมงกว่าๆ ลงทะเบียนกลับบ้าน ได้ภาพกิจกรรมเยอะมากๆ เตรียมเเนบพอร์ต ยื่นคณะเเพทย์ได้เลย เเถมงานนี้บอกเลย เหนื่อยยยย
วิ่งเล่นกิจกรรมมันส์สุด เเล้วเขามีบูธ วิศวะ สถาปัต ศิลปกรรม นิเทศ ครู งี้ด้วยนะ เเต่เราเล่นเเค่เเพทย์ก็หอบเเล้ว ถ้าเข้าทุกบูธบอกเลย เปงลมมมมม จบการรีวิว เจอกันอีกโครงการถัดไปจ้าา"

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เเก้มหอม 20 ต.ค. 65 เวลา 20:51 น. 2

ขอรีวิวอีกเสียงนะคะ กิจกรรมดีมาก ติวสนุกไม่น่าเบื่อ ได้รู้จักอุปกรณ์และเครื่องมือใหม่ๆเยอะมากกกก ได้เรียนรู้การทำ CPR ที่ถูกต้องด้วย

0