Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Dek 65 เปิดคะแนนสอบเข้าสาขากิจกรรมบำบัด มศว (สาขาที่หลายคนยังไม่รู้จัก แต่ขอบอกว่าน่าสนใจมาก)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
*ตั้งกระทู้ใหม่อีกรอบนึงค่ะ ตอนนั้นกระทู้มีปัญหาเลยลบไป*

สวัสดีค่ะทุกคน ผ่านช่วงสอบเข้าของ dek 65 มาสักพักนึงแล้ว แต่เราเพิ่งได้มาเขียนบทความนี้ (better late than never เนาะ 555) ขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่สอบติดคณะในฝันด้วยนะคะ ส่วนใครที่ไปต่อ เราก็ขอเป็นกำลังใจให้ ขอให้ปีหน้าทำได้นะ ส่วนตัวเราสอบติดคณะกายภาพบำบัด สาขากิจกรรมบำบัด หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า OT ของมศว ค่ะ เป็นสาขาที่เราชอบ และตั้งใจเลือกเลย พอติดแล้วก็ดีใจมาก ๆ แต่คนส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยรู้จักสาขาวิชานี้ แล้วก็ไม่ค่อยมีรุ่นพี่เขียนกระทู้ไว้ด้วย เราเลยอยากจะมาแชร์ว่าเราใช้คะแนนอะไรยื่นไปบ้าง เพื่อเป็นแนวทางให้น้อง ๆ รุ่นต่อไปที่สนใจ

สำหรับกิจกรรมบำบัด มศว ปี 65 (รอบ 3 Admission) จะใช้คะแนนอยู่ทั้งหมด 5 อย่างค่ะ คือ
  1. เกรดเฉลี่ย 10% (GPAX ต่ำสุด 2.5)
  2. GAT รวม 30% *ไม่กำหนดคะแนนขั้นต่ำ
  3. วิชาสามัญไทย 20% *ไม่กำหนดคะแนนขั้นต่ำ
  4. วิชาสามัญคณิต 20% *ไม่กำหนดคะแนนขั้นต่ำ
  5. วิชาสามัญชีวะ 20% *ไม่กำหนดคะแนนขั้นต่ำ                                                                     แล้วนำคะแนนทั้งหมดมาคิดเป็น 100 คะแนนค่ะ เราได้คะแนนรวม 54.3103/100 เราคำนวณคะแนนและทดลองจัดอันดับจาก https://monkeyeveryday.com เลยค่ะ
สำหรับคะแนนที่จะใช้ ใน Tcas 66 ก็ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว น้อง ๆ สามารถเข้าไปเช็คใน https://www.mytcas.com ได้เลย สำหรับสาขากิจกรรมบำบัด มศว ใช้สัดส่วนคะแนนเหมือนเดิมเลยค่ะ แต่เปลี่ยนรูปแบบข้อสอบจาก GAT มาเป็น TGAT และวิชาสามัญเป็น A-Level

*อันนี้เป็นคะแนนสูงต่ำของสาขากิจกรรมบำบัด รอบ 3 ปี 65 ที่เรารวบรวมไว้นะคะ สาขานี้มีเปิดสอนอยู่ 3 ที่คือ มช. มหิดล และมศว ที่เปิดปีนี้เป็นปีแรกค่ะ (ตามมาเป็นรุ่นน้องเรากันได้นะ > <) 

และน้อง ๆ ที่สนใจอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมว่าเข้าไปเรียนแล้วเป็นยังไงบ้าง ฯลฯ สามารถถามมาใน Open chat นี้ได้ shorturl.at/eKU14 ในกลุ่มจะมีพี่ ๆ OT ของทั้ง 3 มหาวิทยาลัยเลย feel free to join & ask นะ หรือทักไอจีเรามาก็ได้ค่ะ @otstudentblog (ตั้งแต่เปิดเทอมมาไม่ค่อยได้โพสต์อะไรเลย แต่เล่นอยู่ตลอดนะ เดี๋ยวปิดเทอม 1 จะมี content มาลงแน่นอน 555)

แสดงความคิดเห็น

>