Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คณะนิเทศ ฟิล์ม ม.ไหนดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตามหัวข้อเลยค่ะคืออยากรู้การเรียนการสอนแต่ละม.เป็นไง ที่ไหนสอนดีได้ลองทำจริงมีคอนเนคชั่น แล้วก็ให้ลองทำได้หลายอย่าง แต่ส่วนตัวอยากเรียนพวกกำกับภาพยนตร์ซีรีส์แล้วก็การแสดงแล้วก็เขียนบทค่ะ แล้วก็สังคมสภาพแวดล้อมประมาณนี้ค่ะ ขอขอบคุณใส่ล่วงหน้าสำหรับคนที่ช่วนแนะนำค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

คนมองดิน 19 พ.ย. 65 เวลา 11:07 น. 1

แนะนำตามคิดเห็นส่วนตัวตามนี้นะครับ

1. จุฬาฯ มีชื่อเสียงมายาวนาน มีบัณฑิตที่มีชื่อเสียงจำนวนมาก เช่น กลุ่มผู้กำกับในเครือ GDH (GTH เดิม) เป็นนิเทศที่มีการสอบแข่งขันสูงที่สุดในประเทศ มหาวิทยาลัยอยุ่ใจกลางเมือง ศูนย์รวมแฟชั่นและความทันสมัย

2. ธรรมศาสตร์ เป็นสายนิเทศที่เดียวที่ได้ปริญญาวารสารศาสตรบัณฑิต แต่ก็มีชื่อเสียงทางด้านสายนิเทศที่ค่อนข้างดี และมีชื่อเสียงมายาวนานเช่นกัน การเรียนจะเรียนที่ศูนย์รังสิตตลอดหลักสูตรครับ

3. ม.กรุงเทพ เป็นมหาวิทยาลัยที่มีจุดแข็งด้านนิเทศศาสตร์เลย ผลิตบุคลากรออกมามากมาย และมีสื่อการเรียนการสอนที่ค่อนข้างทันสมัย ปัจจุบัน สาขาภาพยนตร์ ได้แยกออกตั้งเป็นคณะใหม่ เพื่อให้มีความเฉพาะทางมากขึ้น

1
Pormy_Thanyawee 22 พ.ย. 65 เวลา 13:29 น. 2

ถ้าเป็นด้านภาพยนตร์ ของม. กรุงเทพ จะมีแยกคณะออกมาจากนิเทศเลยค่ะ ชื่อคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ ซึ่งเรื่องอุปกรณ์การเรียนต่างๆคือครบมากค่ะ ได้ลุยทำโปรเจคในสตูดิโอจริงตั้งแต่ปี 1 เลยค่ะ มีผู้สนับสนุนคือค่ายหนัง โรงหนังและช่องหนังใหญ่ๆ และอีกมากมายค่ะ ได้เรียนกับอาจารย์ที่ทำงานด้านนี้จริงๆ บางครั้งก็มีผู้กำกับชื่อดังหรือบุคคลที่มีชื่อเสียงด้านการผลิตภาพยนต์มาสอนเองเลยค่ะ

เรียนจบคือมีโอกาสไปทำกับค่ายดัง ช่องดังได้เลยค่ะ


เรื่องสภาพแวดล้อมคือเปิดกว้างมากกกกกกกกค่ะ ที่นี่คือฟรีสไตล์มาก วิชาเลือกเสรีคือเลือกอะไรก็ได้เลยไม่ว่าจะเป็นในคณะหรือนอกคณะอื่นๆ ได้ทุกคณะของมหาวิทยาลัยเลยค่ะ จะลงเรียนกำกับ เขียนบท นักแสดง พิธีกร ช่างภาพ ฯลฯ (ในคณะ) หรือ ชงกาแฟ บริหาร การเงิน ฯลฯ (นอกคณะ) ได้หมดเลยค่ะ มีคำถามสอบถามเพิ่มเติมได้เลยนะคะ ^^



0
Tiffiez 22 พ.ย. 65 เวลา 14:10 น. 3

มหาวิทยาลัยกรุงเทพเลยค่ะ เปิดกว้างมากให้อิสระเราในการเรียนการทำงาน เราจะได้ปฏิบัติจริง ทำจริง คิดจริง ใช้อุปกรณ์จริงๆ อาจารย์น่ารักมีประสบการณ์ มีนักศึกษาจบไปแล้วได้ทำงานในสายงานนี้มากมาย ส่วนตัวเราก็เรียนอยู่ที่นี่เราชอบการไม่ตีกรอบการทำงานมากๆแนะนำเลยค่ะ

1
Northstar1949 26 พ.ย. 65 เวลา 20:41 น. 3-1

อยากเข้าเหมือนกันค่ะ แต่ถ้าไม่ได้ทุนคงจ่ายค่าเทอมไม่ไหว

0
bcaclubup 7 ธ.ค. 65 เวลา 21:50 น. 4

สาขาวิชาการสื่ิอสารสื่อใหม่ คณะบริหารธุรกิจและนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยาครับ อาจารย์มีประสบการณ์เป็นอย่างมาก ทันสมัย สอนทันเหตุการณ์ในปัจจุบัน รุ่นพี่รักรุ่นน้อง คอยช่วยเหลือดูแล จบไปมีงานรองรับแน่นอน สภาพแวดล้อมร่มรื่นอยู่กลางธรรมชาติ อยู่กันแบบพี่น้อง ไม่มีระบบโซตัส หากน้องสนใจสามารถเข้าไปดูบรรยากาศการเรียนได้ในเพจ https://www.facebook.com/studyatNMCUP

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/STAFFBCAUP/

1