Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้าเอกญี่ปุ่น แต่กลัวจะไม่ติดมหาลัยเลยจะสมัคร โลจิสติกส์-ปวส. เป็นแผนสำรองไว้ เพราะสนใจทั้ง2ด้าน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ เราเครียดมากแทบจะไม่มีเวลาอ่านหนังสือ ด้วยปัญหาที่บ้านที่ไม่ซัพพอร์ตและไม่เคยให้กำลังใจเรา เลยรู้สึกไม่อยากเรียนต่อแล้วอยากหนีไปไกลๆ(แค่คิดนะคะ..แต่นี่มันเป็นความคิดที่โง่มาก) >< แต่เราคิดถึงอนาคตเราค่ะ เราอยากไปไกลกว่านี้เราไม่อยากจมปักอยู่ที่เดิม โอเคนอกหัวเรื่องมาเยอะแล้ว เข้าเรื่องเลยดีกว่าค่ะ


เรากลัวเราไม่ติดมหาลัยค่ะ “เราอยากเข้าเอกญี่ปุ่นค่ะ” วิชาที่เราจะใช้ยื่นในรอบAdmission : A-level ไทย สังคม อังกฤษและภาษาญี่ปุ่น ไม่ซีเรียสที่จะสอบค่ะ แต่กลัวสอบไปแล้วคะแนนไม่ถึงเราค่อนข้างที่จะไม่มีความมั่นใจว่าตัวเองจะติดสักเท่าไหร่ เลยมีแผนสำรองที่จะสมัคร ปวส. สาขาโลจิสติกส์ไว้ด้วยค่ะ (ที่เราคิดที่จะสมัครปวส.ไว้ด้วยเพราะเราอยากเรียนด้านโลจิสติกส์ค่ะส่วนภาษาญี่ปุ่นก็เรียนเสริมเอาดีกว่าอะไรแบบนี้) แต่..อีกความคิดนึง (เราก็อยากเรียนภาษาญี่ปุ่นแบบเน้นๆให้มหาลัยไปเลยค่ะ) ปวส.รอบโควต้าโรงเรียนสมัครเดือนพฤศจิกายน-เดือนมกราค่ะ ยื่นใบสมัครชำระเงิน แล้วก็จะมอบตัวเลย แต่ตอนนั้นรอบAdmission ของมหาลัยเปิดรับสมัครเดือนพฤษภา แล้วปวส.เปิดเรียนพอดี เราไม่รู้ว่าต้องเลือกทางไหนเลยค่ะ ตอนนี้คิดอะไรไม่ออกไม่มีที่ปรึกษาเลย

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

เจนจุง 24 พ.ย. 65 เวลา 13:50 น. 1

ปัจจุบันน้องกำลังจะจบม.6 ใช่ไหมคะ ถ้าจะจบม.6แล้ว พี่ว่า น้องต่อป.ตรีไปเลยดีกว่าค่ะ เพราะป.ตรีภาษีดีกว่า คือ เวลาหางานทำ ป.ตรีจะได้เงินเดือนเยอะกว่าปวส.ค่ะ

น้องอยากเรียนญี่ปุ่นหรือโลจิสติกส์ใช่ไหม พี่แนะนำให้ลองดูที่สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น มีสาขาโลจิสติกส์ แล้วก็ได้เรียนญี่ปุ่นด้วยค่ะ อยากดูรายละเอียดเพิ่มเติมในลิงค์ด้านล่างดูนะคะ

https://www.tni.ac.th/ba/major_lm

ที่บอกว่า ที่บ้านไม่ซัพพอร์ตและไม่เคยให้กำลังใจเลย คือยังไงคะ บอกว่า ไม่อยากให้เรียนต่อแล้ว ออกมาทำงานหรอคะ หรือว่าที่บ้านมองว่า น้องไม่ติดมหาลัยหรอก ถ้าเป็นอย่างหลัง พี่คิดว่า น้องยิ่งต้องพิสูจน์ตัวเองให้ที่บ้านดูเลยค่ะ ว่าน้องทำได้ เป็นกำลังใจให้นะคะ

0