Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบเข้าวิทยาลัยเภสัชศาสตร์ ม.รังสิต รอบ1/66

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านนะคะ วันนี้เราอยากจะมาแชร์ปสก.ที่เราไปสอบเข้าเภสัช ม.รังสิตมา พร้อมแนวข้อสอบคร่าวๆ รวมถึงการสอบความถนัดและสัมภาษณ์เลยยยย

ต้องบอกก่อนว่าเราตั้งหน้าตั้งตารอที่นี่มากๆ เพราะปีที่แล้วเราพลาด ปีนี้ไม่อยากพลาดแล้ว พอเปิดรับสมัครปุ๊ปเราก็สมัครเลย

ถึงวันสอบ เราอยู่ตจว ไปสอบคนเดียว คนเดียวแบบไม่มีเพื่อนเลยย เหงาและเคว้งมากๆ เราถึงมหาวิทยาลัยประมาณ6โมงครึ่ง ก็กินข้าวและเตรียมตัวให้เรียบร้อย พอประมาณ7โมงเราก็เดินไปที่ตึกสอบ เราสอบตึก6 รออยู่สักพักนึงก็มีเจ้าหน้าที่คอยแจ้งว่าขั้นตอนการตรวจสอบเบื้องต้นเป็นยังไง เขาก็จะให้เราต่อแถว ขอดูบัตรประชาชนและให้เปิดแมสดูหน้าว่าตรงกับบัตรมั้ย แล้วก็ให้เราขึ้นห้องสอบ โดยตลอดทั้งทางจะมีพี่ๆคอยบอกทางอยู่ตลอดไม่หลงแน่นอน เราสอบชั้น3ก็ขึ้นบรรไดเลื่อนไป ถึงห้อง ยืนรออาจารย์คุมสอบเรียกเข้าห้องแปปนึง แล้วก็เข้าไปนั่ง อาจารย์อนุญาติให้เอาหนังสือขึ้นมาอ่านได้ด้วย เราก็อ่านไปพลางๆ นั่งรออยู่ในห้องประมาณเกือบชั่วโมงได้(เราเข้าห้องสอบตอน7ครึ่งสอบ9โมง) พอใกล้ถึงเวลาอาจารย์จะถามเราว่ามีใครอยากเข้าห้องน้ำมั้ย แนะนำว่าควรไปเข้านะ แม้จะไม่ปวด เพราะถ้าปวดตอนสอบจะเสียเวลา พอถึงเวลาสอบ อาจารย์ก็จะแจกข้อสอบตามเลขที่นั่งสอบ พอถึงเวลาก็ลงมือทำได้

ตอนเราสอบวิชาแรกเป็นวิชาคณิต ออกครบทุกบทเลย แต่ไม่ยากถ้ามีพื้นฐานทำได้แน่นอน จะมีที่ออกอย่างละ3ข้อ ความน่าจะเป็นออกเรียงของและอีก2ข้อเค้าจำไม่ได้ แคลคูลัสมีหาค่าลิมิต หาค่าสูงสุดประยุกต์ อินทิเกรต ฟังก์ชันมีแทนfx มีหาอินเวอร์ส ส่วนพวกเซต ตรรกศาสตร์ จำนวนจริง จำนวนเชิงซ้อน มีเวกเตอร์ เรขาคณิต ตรีโกณ อย่างละ2ข้อ ออกไม่ยากค่ะ แต่เรขาคณิตเราไม่แม่นเลยไม่ได้ทำ เดาเอา55555555


ต่อมาเป็นอังกฤษ เน้นReading มากๆๆๆ บทความเยอะและยาว คำถามเป็นคำถามที่เราต้องอ่านทั้งเรื่องแล้วสรุป จะมีพวกmain idea ข้อไหนถูก/ผิด แทบทุกบทความเลยที่เหลือจะเป็นconversation ไม่ยาก กับ cloze ยากปานกลาง

ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ รวมกัน100ข้อ แบ่งเป็นฟิสิกส์20 เคมีกับชีวะวิชาละ40
ฟิสิกส์เราเทค่ะ ไม่ได้เก็บไปเลย เพราะไม่ค่อยถนัด
ชีวะ สมกับที่เป็นที่เลื่องลือ อ่านคำถามแล้วไม่มีคำตอบในหัว แต่บางข้อก็เป็นอะไรที่เรารู้ในเนื้อหาม.ปลาย พอทำได้ค่ะ แต่ไม่มาก
เคมี รู้สึกจะทำได้มากสุดในสามวิชาช่วงบ่าย เน้นปริมาณสารมากๆๆๆๆ แล้วก็มีพวกโมล เคมีอินทรีย์ เคมีไฟฟ้า ออกไม่ยาก แต่ต้องแม่นพื้นฐาน เค้าเรียนพิเศษกับพี่เคน ออนดีมานด์แค่แบบฝึกที่พี่เคนพาทำคือพอแล้ว ไม่ได้ยากถึงขนาดข้อสอบ9สามัญ

พอสอบเสร็จเรานึกว่าจะโล่ง ไม่โล่งจ้าา เครียดมากกกกก ซึมตั้งแต่สอบเสร็จจนผลออก ปรากฎว่าผ่านข้อเขียนก็ใจฟูมาก น่าจะคณิตกับอังกฤษช่วยชีวิต แล้วก็เครียดกับสอบความถนัดต่อ

ประกาศผลวันอังคารสอบความถนัด+สัมภาษณ์วันเสาร์ ถือว่ามีเวลาเตรียมตัว
เรารู้สึกว่าระบบเขาดีมาก ทุกอย่างคือไวมากๆๆ ไม่มีมานั่งรอนานๆเลย ชอบมาก ประทับใจมหาลัยตรงนี้มากๆ อาจารย์ทุกคนดูเป็นมิตรยิ้มแย้มสุดๆ อยากจะบอกว่าไม่ต้องกลัวเลยนะ บรรยากาศดีมากๆ ไม่อึมครึมเหมือนที่คิด

วันสอบความถนัด+สัมภาษณ์เราตื่นเต้นอีกเช่นเคย แต่น้อยกว่าตอนสอบข้อเขียน55555555555 เอ้อออ เราสอบสัมตึก4นะ

เมื่อถึงเวลาประมาณ7โมงครึ่งได้ เขาจะเรียกคนมาสัมรวมลานใต้ตึก เช็คผลATK และถามเราว่าสอบห้องไหน (ห้องสอบความถนัดและเลขที่นั่งสอบเขาจะติดป้ายไว้ใต้ตึกเช่นกัน มาถึงแล้วไปดูได้เลย) แล้วพี่ๆที่ดูผลตรวจATKจะบอกให้เราไปรอกับพี่คนที่จะพาเราไปห้องสอบ พอถึงห้อง อาจารย์ก็จะถามว่าเลขที่นั่งสอบเท่าไหร่แล้วพาเราไปนั่ง แล้วก็รอเวลา

ข้อสอบความถนัดมีเวลา 45นาทีกับ50ข้อ ถามว่ายากมั้ยก็ไม่ยากแต่ต้องรู้(เราก็ทำได้ไม่หมดนะ มีเดาบ้าง) เน้นสมุนไพรและความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ เช่น สารอะไรทำให้เลือดมีสีแดง ประมาณนี้ มีเชาว์ด้วยนิดนึงไม่ยากเท่ากสพท พอสอบความถนัดเสร็จ จะมีพี่ๆพาเราขึ้นลิฟต์ไปที่ห้องสัมภาษณ์ ต่อแถวตรวจเอกสาร ซึ่งคนเยอะมาก แต่ใช้เวลาแปปเดียว ตรวจเอกสารเสร็จอาจารย์ก็จะให้เราไปตรวจตาบอดสี/ตวงสาร/สัมภาษณ์ ซึ่งไม่ต้องกลัวหลง มีคนพาไปตลอดเลย ปาทับใจสุดดดด ตอนตรวจตาบอดสีก็ทั่วไปเลย มีเลขที่เป็นสีต่างกันให้อ่าน ไม่ต้องตื่นเต้นนะ แล้วก็ตวงสาร อาจารย์จะบอกว่าให้เราทำอะไร ตอนเราให้เทสารจากบีกเกอร์ใส่กระบอกตวง แล้วก็ให้เอาดรอปเปอร์หยดสาร ไม่ต้องกล้วทำผิด ถ้าผิดอาจารย์จะบอก ซึ่งเราก็ทำผิดนะ อาจารย์เขาก็ให้เราปรับ ขออย่างเดียวอย่าลนอย่าตื่นเต้น ไม่งั้นเดี๋ยวทำหก

มาถึงตอนสัมภาษณ์ เรางงมากว่าเอ้าถึงสัมภาษณ์แล้วหรอ คือเริ่มลนลานแล้ว หยิบพอร์ตก็จะหยิบ สวัสดีอาจารย์ที่สัมภาษณ์ก็จะทำ คืองงไปหมด พอตั้งสติได้ก็เลยหยิบพอร์ตดีๆแล้วก็สวัสดีอาจารย์ใหม่อีกรอบ (พอร์ตไม่มีคะแนนนะคิดว่า แต่เอาไปเพื่อให้เห็นว่าเราตั้งใจ) คำถามสัมภาษณ์เหมือนนั่งคุยทำความรู้จักกันธรรมดาเลย อาจารย์ที่เราได้ ไม่กดดันแถมยิ้มแย้มมากเวอร์ เราก็ยิ้มตอบแบบสุดๆ ยิ้มจนเมื่อยเลยแต่ก็ยังยิ้มอยู่55555555555555 ส่วนมากถามเกี่ยวกับชีวิตในโรงเรียน ว่าตอนอยู่โรงเรียนทำกิจกรรมอะไรบ้าง ได้เกรดเท่าไหร่ บลาๆๆ แล้วก็ที่บ้านว่าทำอาชีพอะไร เคยช่วยพ่อแม่ทำงานมั้ย ถ้าช่วยแล้วเคยเจอปัญหามั้ย ถ้าเจอปัญหาระหว่างทำงานจะแก้ยังไง ประมาณนี้ แล้วก็มีถามเกี่ยวกับความสามารถพิเศษเรา พูดจีนได้มั้ย เราก็บอกไปว่าจีนไม่ได้แต่อังกฤษพอไหว อาจารย์ก็ให้เราแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ ตอนนั้นสั่นมากเพราะไม่ได้เตรียมตัวไปพูดอังกฤษเลย แต่ก็รวบรวมสติ พยายามนึกถึงคำศัพท์ให้ออกแล้วพูดออกไปอย่างมั่นใจ(ถึงจะถูกจะผิดก็มั่นไว้ก่อน55555555) แล้วอาจารย์ก็จะถามเราว่ามีอะไรอยากจะถามมั้ย ซึ่งเราก็ไม่ได้ถาม แต่บอกอาจารย์ไปว่าอยากให้เห็นถึงความตั้งใจของเรา ตอนเราพูดเราเสียงสั่นน้ำตาคลอมาก คือเราพลาดมาปีนึงแล้ว ปีนี้เราไม่อยากพลาดอีก มันเลยค่อนข้างพรั่งพรู

จบแล้วค้าบบบ การสอบเข้าเภสัช รังสิตของเรา เป็นปสกที่ดีมากๆ ประทับใจทุกอย่างในมหาวิทยาลัยเลย โดยเฉพาะอาจารย์ เป็นกันเองมากๆ

ประกาศผลแล้ววว เราติดตัวจริงเภสัช บริบาลนะคะ

สงสัยอะไรถามได้นะคะ เดี๋ยวทิ้งช่องทางติดต่อไว้ให้

IG : eyezad_study

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น