Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รวบรวมมาให้แล้ว! รายวิชาเสรีของสาขาการจัดการรรรรรรร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

++ กลุ่มสาระอยู่ดีมีสุข ++

01387101-64 ศิลปะการอยู่ร่วมกับผู้อื่น The Art of Living with Others
ศิลปะการอยู่ร่วมกับผู้อื่นด้วยดี ธรรมเนียมไทยและธรรมเนียมสากล เกี่ยวกับมรรยาทในสังคม การรู้จักตัวเองเพื่อปรับปรุงตัวเอง การฝึกการพัฒนาจิตใจ

01459101-64 จิตวิทยาเพื่อชีวิตสมัยใหม่ Psychology for Modern Life
การรักษาสมดุลของวิถีชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดี การเข้าใจและควบคุมอารมณ์ การฝึกสมอง การหากลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพเพื่อการเรียน การเสริมสร้างการเห็นคุณค่าในตนเอง การปรับตัวสู่สังคมสมัยใหม่ การรักษาความรักและความสุขในชีวิตสมัยใหม่ และการเป็นพลเมืองดีในโลกสมัยใหม่

01999011-64 อาหารเพื่อมนุษยชาติ Food for Mankind
ความสัมพันธ์ของการผลิตอาหารกับความต้องการอาหารของประชากร ชนิดและแหล่งอาหาร ระบบการผลิตอาหารและการสูญเสียระหว่างการผลิต พฤติกรรมการบริโภค หลักโภชนาการและความสำคัญของการบริโภคอาหารต่อสุขภาพ การถนอมอาหารและการเก็บรักษา บทบาทขององค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวกับการจัดการเรื่องอาหารของมนุษยชาติ

01999012-64 สุขภาพเพื่อชีวิต Health for Life
กลไกการกำเนิดและพัฒนาการของมนุษย์ บทบาททางเพศ การดูแลส่งเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิต การป้องกันภาวะเสี่ยงของบุคคลวัยต่างๆ สุขภาพผู้บริโภค สิ่งแวดล้อมกับสุขภาพ ปัจจัยทางครอบครัวที่ส่งผลต่อสุขภาพความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์สุขภาพ มีการศึกษานอกสถานที่

01999033-64 ศิลปะการดำเนินชีวิต Arts of Living
การคิดอย่างมีเหตุผล มีจริยธรรม ความคิดสร้างสรรค์ ความเข้าใจชีวิต ความเข้าใจตนเองและผู้อื่น การพัฒนาบุคลิกภาพและมารยาทสังคม ครอบครัวกับศิลปะการดำเนินชีวิต ศิลปะการทำงาน และการรู้เท่าทันสื่อในชีวิตประจำวัน

01999213-64 สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยี และชีวิต Environment, Technology and Life
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและการวิเคราะห์ปฏิสัมพันธ์เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และคุณภาพชีวิต การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยการใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การศึกษา จริยธรรม กฎหมาย และเศรษฐศาสตร์ ความหลากหลายทางชีวภาพ และการพัฒนาสิ่งแวดล้อม การปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศของโลก

02032303-64 การเกษตรกับคุณภาพชีวิตที่ดี Agriculture and Quality of Life
ความสำคัญของภาคการเกษตรกับการดำรงชีวิตของมนุษย์   การผลิตทางการเกษตรอย่างยั่งยืน     สุขภาวะทางกายและใจ การเลือกบริโภคผลผลิตทางการเกษตรอย่างปลอดภัย สมุนไพรกับการดูแลสุขภาพ การสร้างโอกาส และเพิ่มรายได้จากการเกษตร

02717011 ตนและการพัฒนาตน Self and Self Development
ทฤษฎีความเป็นตัวตน ปฏิสัมพันธ์ทางสังคม การปรับตัวให้เข้ากับการ เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทางสังคม บทบาททางสังคมและสถานภาพของตนเองและ ผู้อื่น มนุษยสัมพันธ์ จริยธรรม การท างานเป็นทีม การจัดการความขัดแย้ง และการพัฒนาตน

02724012-64 การพัฒนาบุคลิกภาพ Personality Development
หลักการพัฒนาบุคลิกภาพ ศิลปะการแต่งกาย การปรากฏตัวและการแสดงอิริยาบถให้เหมาะสม การทรงท่าที่ถูกสุขลักษณะ หลักและศิลปะการสร้างมนุษยสัมพันธ์และการพูดในที่สาธารณะ การใช้อวัจนภาษา มารยาทสังคมและการสมาคม


02727104-64 สิ่งมีชีวิตกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ Living Things and Natural Disasters
ประเภทและสาเหตุของภัยพิบัติทางธรรมชาติ บทบาทของพืชและสัตว์ในการเตือนภัย การวิเคราะห์และการแก้ไขปัญหาเพื่อการเอาตัวรอดและการให้ความช่วยเหลือแก่มนุษย์ สัตว์ พืช และสิ่งแวดล้อม การป้องกันและการชะลอความรุนแรงโดยใช้ประโยชน์จากพืช การดำรงชีวิต การปรับตัวของพืช สัตว์ มนุษย์ และการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมเมื่อประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ

02999038-64 ความสุขในศตวรรษที่ 21 Happiness in the 21st Century
การสร้างความสุขด้วยความคิดในเชิงบวก ความพอใจในชีวิต การมีจิตใจที่เข้มแข็ง และพัฒนาความรักที่มีต่อผู้อื่น การมีจิตอาสาเพื่อที่จะดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ทั้งความสุขทางกายและความสุขทางจิตใจ การประยุกต์ใช้ความสุข การรู้จักและเข้าใจตนเอง การสร้างกิจกรรมกระตุ้นความสุข การเรียนรู้ประสบการณ์ต่างๆ ในศตวรรษที่ 21 การใช้สื่อดิจิทัล และการมีจิตอาสาในฐานะผู้ให้และผู้รับ

02999044-64 เศรษฐกิจพอเพียงเพื่อการดำรงชีวิต Sufficiency Economy for Living
แนวคิด หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การประยุกต์ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการดำเนินชีวิตในระดับบุคคล ครอบครัว องค์กรและสังคม ความเชื่อ วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีของชุมชน แนวคิด หลักศาสนาในการดำเนินชีวิตของชุมชน อัตลักษณ์ของชุมชนในแต่ละท้องถิ่น ภูมิปัญญาท้องถิ่นกับการประกอบอาชีพ การใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืน กรณีศึกษา

++ กลุ่มสาระศาสตร์แห่งผู้ประกอบการ ++

01101101-64 เศรษฐศาสตร์ทั่วไปในกระแสโลกาภิวัตน์ General Economics in Globalization
เศรษฐศาสตร์และโลกรอบตัวเรา ระบบเศรษฐกิจและรูปแบบการประกอบธุรกิจ การประยุกต์ตลาด อุปสงค์และอุปทานในชีวิตประจำวัน พฤติกรรมผู้บริโภคหน่วยผลิต ความเชื่อมโยงเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลก ปัญหาทางเศรษฐกิจที่สำคัญ การเงินการธนาคารและการคลังในชีวิตประจำวัน เศรษฐกิจไทยในกระแสโลกาภิวัตน์ และเศรษฐกิจดิจิทัล

01131111-64 การเงินสำหรับผู้ประกอบการ Finance for Entrepreneurs
ความสัมพันธ์ของเงินทุนต่อการดำเนินธุรกิจ แหล่งเงินทุนและการพยากรณ์ความต้องการเงินทุน การแสวงหาเงินทุน การจัดสรรเงินทุนอย่างมีประสิทธิภาพ การบริหารความเสี่ยงทางการเงิน สำหรับผู้ประกอบการจะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจไปได้อย่างราบรื่น

01200101-64 การคิดเชิงนวัตกรรม Innovative Thinking
การคิดเชิงออกแบบ  การหยั่งรู้ความต้องการ  การระบุปัญหาที่แท้จริง  และการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์  การทำต้นแบบและทดสอบต้นแบบ  การพัฒนานวัตกรรม  เครื่องมือความคิด  ความผิดพลาดที่ทำให้เกิดนวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์  จริยธรรมของนวัตกร  โครงงานเชิงนวัตกรรม

01999041-64 เศรษฐศาสตร์เพื่อการดำเนินชีวิตที่ดี Economics for Better Living
ความสัมพันธ์ระหว่างเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจกับการดำเนินชีวิตที่ดี บทบาทและการดำเนินชีวิตของมนุษย์ในสังคม เศรษฐกิจระดับครัวเรือนชุมชนและสังคม เรียนรู้ความเป็นผู้ประกอบการ การจัดการ องค์ประกอบทางเศรษฐกิจ รูปแบบและประเด็นสำคัญในทางเศรษฐศาสตร์และการจัดการ กรณีศึกษาเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์และการจัดการในปัจจุบัน

02714101-64 การคิดเชิงวิพากษ์และการแก้ปัญหา Critical and Problem Solving
กระบวนการคิด การคิดเชิงเหตุผล วิธีการคิดเชิงวิพากษ์และสร้างสรรค์ แก้ปัญหาด้วยความคิดสร้างสรรค์ ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมในวิชาชีพของบุคคลในศตวรรษที่ 21

02721121-64 การจัดการธุรกิจเพื่อสังคมที่ยั่งยืน Business Management for Social Sustainability
ความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจและสังคม ความรับผิดชอบของธุรกิจต่อสังคมกับความยั่งยืน แนวคิดและกระบวนการของการจัดการธุรกิจเพื่อความยั่งยืน กิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม บทบาทของผู้นำ การประยุกต์ใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียงกับความยั่งยืนของธุรกิจและสังคม

++ กลุ่มสาระพลเมืองไทยและพลเมืองโลก ++

01455101-64 การเมืองโลกในชีวิตประจำวัน Global Politics in Daily Life
ความรู้ความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับมโนทัศน์และประเด็นปัญหาหลักของการเมืองโลก โครงสร้างการเมืองโลกสมัยใหม่ แนวโน้มใหม่และประเด็นใหม่ๆ ของการเมืองโลก

01460101-64 สังคมและวัฒนธรรมไทยร่วมสมัย Contemporary Thai Society and Culture
แนวความคิด รูปแบบ และความสัมพันธ์ทางสังคมและวัฒนธรรมไทยร่วมสมัย การสังเกต การศึกษา และการวิเคราะห์ปรากฏการณ์ทางสังคมร่วมสมัย ความเข้าใจต่อพลวัตและการปรับตัวทางสังคมและวัฒนธรรม แนวโน้มของความสัมพันธ์ทางสังคม และวัฒนธรรมในการอยู่ร่วมกัน

01999013-64 พลเมืองดิจิทัล Digital Citizens
การเป็นพลเมืองดิจิทัล. การเข้าถึงดิจิทัล สุขภาวะดิจิทัล  การค้าดิจิทัล การสื่อสารดิจิทัล สิทธิและความรับผิดชอบดิจิทัล ความมั่นคงดิจิทัล จริยธรรมและกฎหมายดิจิทัล การรู้ดิจิทัล

01999031-64 มรดกอารยธรรมโลก The Heritage of World Civilizations
มรดกอารยธรรมโลกตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์จนถึงปัจจุบัน ภูมิหลังด้านประวัติศาสตร์ ปรัชญา ศาสนา  ภาษา วรรณคดี ศิลปะการแสดง ดนตรี ศิลปะ

01999141-64 มนุษย์กับสังคม Man and Society
พื้นฐานของมนุษย์โดยธรรมชาติ พฤติกรรม การตั้งถิ่นฐาน ความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับสังคมด้านวัฒนธรรม การจัดระเบียบสังคม และการขัดเกลาทางสังคม เศรษฐกิจ การเมือง กฎหมาย ภูมิหลังสังคมไทย การเปลี่ยนแปลงทางสังคม ปัญหาสังคม และแนวทางแก้ไข

02717112-64 การเมืองไทยร่วมสมัย Contemporary Thai Politics
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญทางการเมืองภาคประชาชนของไทย ความสัมพันธ์ระหว่างการเมืองกับความเป็นพลเมือง โครงสร้างและสถาบันทางการเมืองของไทย อำนาจและกลุ่มผลประโยชน์ในการเมืองไทย ประชาธิปไตย สิทธิ เสรีภาพ และการมีส่วนร่วมทางการเมือง ทหารกับการเมืองไทย สื่อกับการเมืองไทย ประเด็นปัญหาการเมืองไทยในปัจจุบัน แนวโน้มการเมืองไทยในอนาคต

02999042-64 การพัฒนานิสิต Students Development
การพัฒนาการทำงานด้วยวงจรคุณภาพ ทักษะในการติดต่อสื่อสารและการทำงานร่วมกับผู้อื่น การรู้เท่าทันสื่อและการใช้เทคโนโลยีการสื่อสารที่เหมาะสม สิทธิและหน้าที่พลเมือง ความตระหนักรู้ทางสังคมและวัฒนธรรม การพัฒนาบุคลิกภาพ การสร้างและรักษาเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ที่เหมาะสม การเตรียมความพร้อมในการทำงาน

02999147-64 ไทยในพลวัตอาเซียน The Thai  ASEAN Dynamics
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) บริบทของกลุ่มประเทศสมาชิกในประชาคมอาเซียน การเปลี่ยนแปลงและผลกระทบด้านสังคม วัฒนธรรม เศรษฐกิจ การเมืองการปกครอง การศึกษา ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยในประชาคมอาเซียน บทบาทของประเทศไทยกับการเป็นประชาคมอาเซียน ปัญหาและแนวโน้มที่เกิดขึ้น

03751111-64 มนุษย์กับสิ่งแวดล้อม Man and Environment
แนวคิดทางนิเวศวิทยาและสิ่งแวดล้อม ความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หลักการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วิธีการปรับตัวและการใช้ประโยชน์ จากสิ่งแวดล้อมเพื่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ผลกระทบของกิจกรรมมนุษย์ที่มีต่อสิ่งแวดล้อม สภาพสังคมและเศรษฐกิจ ปัญหาและสถานการณ์สิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน มลพิษสิ่งแวดล้อม รวมทั้งนโยบายการควบคุม การป้องกัน และการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม

03751112-64 สังคมและการเมือง Social and Politics
แนวคิดและทฤษฎีทางสังคม การเมืองและวัฒนธรรม กำเนิดสังคมและรัฐ โครงสร้างและองค์ประกอบสังคม สถาบันทางสังคมและการเมือง กลุ่มทางสังคมและระบบทางการเมือง อุดมการณ์และลัทธิการเมือง พรรคการเมืองและระบบราชการ การมีส่วนร่วมทางการเมือง พัฒนาการทางการเมือง การเปลี่ยนแปลงทางสังคมและการเมือง และการบริหารประเทศในสมัยใหม่

++ กลุ่มสาระสุนทรียศาสตร์ ++

01387102-64 ปรัชญาสำหรับชีวิตยุคใหม่ Philosophy for New Life
ศึกษาปรัชญาที่เกี่ยวกับความจริง ความรู้ คุณธรรม จริยธรรม และความงาม ทั้ง ในมิติทางกายภาพและทางจิตวิญญาณ โดยใช้วิธีการทางปรัชญาหรือการใช้เหตุผลอย่างมีวิจารณญาณ รวมทัังการประยุกต์ใช้วิธีการทางปรัชญาเพื่อให้เกิดความงอกงามทางสติปัญญา และมีคูณค่าต่อชีวิตและสังคมในโลกยุคใหม่

01418105-64 ศิลปะสร้างสรรค์ดิจิทัล Digital Creatives Arts
เทคโนโลยีสื่อประสม หลักการถ่ายรูปดิจิทัล การจัดอุปกรณ์สำหรับการบรอดคาสต์ อักษรศิลป์ การวาดและการแก้ไขตกแต่งภาพ เสียงและดนตรีดิจิทัล หลักการสร้างและปรับแต่งวิดีทัศน์ ภาพเคลื่อนไหว รูปสามมิติและความเป็นจริงเสริม งานศิลปะดิจิทัล ด้านเอ็ดดูเทนเมนท์ เนื้อหาดิจิทัล รู้เท่าทันสื่อและสารสนเทศ ลิขสิทธิ์และสัญญาอนุญาต

01999035-64 วัฒนธรรมดนตรีกับชีวิต Music Culture in Life
การส่งเสริมจินตนาการเพื่อสุนทรีย์และการสร้างสรรค์ ความสัมพันธ์ระหว่างดนตรี สังคม วัฒนธรรม และศิลปะ

แสดงความคิดเห็น