Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิเทศ ม.กรุงเทพ vs แมสคอม มช

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตอนนี้เราติดแมสคอม มช สาขาฟิล์มแล้ว แต่ลังเลฟิล์มม.กรุงเทพไว้ด้วยค่ะ ค่าเทอมไล่เลี่ยกัน ไม่ต่างกันมาก เราอยากทราบค่ะว่าถ้าเทียบกับคุณภาพ โอกาสการทำงานแล้ว เราควรไปม.กรุงเทพหรือไปมชดีกว่ากันคะ เราอยากรู้ข้อเปรียบเทียบว่าที่ไหนดีกว่ากันในด้านไหนบ้าง ค่าใช้จ่าย สภาพแวดล้อมต่างๆด้วยค่ะ ช่วยแนะนำกันหน่อยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Sorrawit_K 25 ม.ค. 66 เวลา 15:05 น. 2

ตอนนี้เราเรียนนิเทศ ม.กรุงอยู่งั้นขอให้ข้อมูลจากทางเรานะคับ เผื่อใช้ประกอบการตัดสินใจได้เนอะ ตอนนี้เราเรียนปีหนึ่งอยู่ คือถ้าคุณเจ้าของ thread เจาะจงไปทางฟิล์มเลยตัวคณะนิเทศที่นี่อาจจะไม่ตอบโจทย์ขนาดนั้นนะ คือเมื่อก่อนพวกงานภาพยนตร์อะไรพวกนี้เคยเป็นสาขานึงของคณะ แต่ตอนนี้เค้าแยกไปเป็นคณะภาพยนตร์และสื่อดิจิทัลไปแล้ว ;-; 

เอาเป็นว่าเราขอแนะนำนิเทศจ๋าๆละกันนะคับ ก็คือว่าหลักๆนิเทศก็จะมีสาย Production(ที่ไม่มีฟิล์มจ๋าๆ) กับ Strategy อยู่ เราเรียน strategy อยู่ เป็นมุ่งเน้นโฆษณา ช่วงปีหนึ่งในนิเทศแต่ละสาขาก็จะเรียนวิชาพื้นฐานคล้ายๆกันอยู่ จนปีสอง ปีสาม ปีสี่ก็จะเริ่มเจาะตามสาขาเรามากขึ้นเรื่อยๆ เอาจริงก็มีสนุกบ้างเหนื่อยบ้างนะ55555 อาจารย์ก็คือสไตล์หลากหลายมากเลยบ้างคนก็อาจจะเข้มงวดหน่อย บางคนก็ติดตลกเหมือนเป็นเพื่อนคนนึงเลย เพื่อนๆก็หลากหลายนะ สังคมมันก็ไปเรื่อยอะยิ่งปีหนึ่งก็มีโอกาสได้เรียนวิชาบ้างตัวที่รวมกับคณะ/สาขาอื่นเหมือนกัน คือที่แน่ๆอะ connection ใน/นอกอะมาแน่ แล้วในม.ก็ค่อนข้าง flexible นะ รวมๆคือเราก็แฮปปี้กับนิเทศที่นี่นะ

แต่ๆๆๆ ถ้าคุณเจ้าของ Thread อยากให้มันมีส่วนผสมของฟิล์มจริงๆเลยในพาร์ท Production ของคณะนี้ก็มีได้จับได้ใช้งานอุปกรณ์อยู่(แต่มันอาจจะไม่ได้เจาะลึกไปขนาดนั้น) คือทางม.ก็มีซัพพลายให้ยืมใช้นะ แล้วที่เราชอบมากๆของที่ม.คือโปรแกรม iFIT ที่สามารถหาอะไรมา exempt วิชาที่เรารู้สึกว่าไม่อยากนั่งเรียนในห้องก็อาจจะเลือกทำกิจกรรมบางอย่างแทนก็ได้ (แกก เหมือนเรามาขายตรงอะ)


หวังว่าข้อมูลข้างบนมันจะช่วยอะไรได้บ้างนะคับ ;-;

คือถ้างงหรือสงสัยอะไรก็ลองถามมาได้นะ จะพยายามห้าข้อมูลแล้วเข้ามารีพลายให้นะคับ!


ปล. ยินดีด้วยที่ติดแมสคอมนะคับ! เก่งมาก!

0
Tiffiez_spy 25 ม.ค. 66 เวลา 21:08 น. 3

ในฐานะที่เราเรียนฟิล์มม.กรุงเทพอยู่เราจะมารีวิวให้นะคะ เรารู้สึกว่าฟิล์มม.กรุงคือคอนเนคชั่นเยอะมากๆเพื่อนๆพี่ๆอาจารย์ก็มีความสามารถกันแบบสุดๆ อยากทำอะไรได้ทำ อยากลองอะไรได้ลอง บรรยากาศการเรียนก็เป็นกันเองไม่เครียดไม่เคร่งไม่กดดัน รูปแบบงานที่สั่งก็เปิดกว้างไม่จำกัดกรอบความคิดของเรา ให้เราได้ปล่อยของได้เต็มที่ เรียนไปทำงานไปได้ด้วยนะ งานกองเยอะมากกกก ลองตัดสินใจดูงับ

0