Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบตรงแพทย์รังสิตนพรัตน์ รอบ1/2565

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ผมจะมารีวิวการสอบตรงติดแพทย์รังสิตรอบที่ผ่านมานะครับ เผื่อว่าใครมาอ่านจะได้รู้ไกด์ไลน์เตรียมตัวกันได้ในรอบ2
คือผมเลือกลงเป็นแพทย์นพรัตน์นะ วิชาที่สอบก็ทั่วไปเลยครับ คณิต อังกฤษ เคมี ชีวะ และที่เพิ่มมาในปีนี้คือฟิสิกส์ครับบอกเลยว่าเกือบเตรียมตัวไม่ทันแต่โชคดีพอมีพื้นฐานอยู่บ้าง
แต่เท่าที่ผมรู้มาอินเตอร์เขาไม่มีฟิสิกส์นะครับถ้าจำไม่ผิด

ปล.ผมได้ลงคอร์สติวกวดวิชาด้วยนะครับ

- อังกฤษ สำหรับผมผมรู้สึกว่าไม่ค่อยยากเลยนะถ้าเทียบกับ 9สามัญ มีให้เติมคำ มีpassage อ่านแล้วตอบคำถามธรรมดาๆ จำนวนข้อมันเยอะมาก ก็รู้สึกขี้เกียจนะแต่ก็ต้องทนครับตั้งสติห้ามหลุดเด็ดขาด พยายามเก็บให้หมด

- คณิต ออกเกือบทุกเรื่องครับ แต่เรื่องภาพตัดกรวยนี่ออกเยอะ เยอะจนแอบหวั่นๆไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ก็พยายามทำผิดให้น้อยที่สุด555  ปีต่อๆไปผมแนะนนำว่าควรจำพวกหลักสูตรไปนะถ้าแม่นผมว่าสบายเลย 

- เคมีสำหรับผมผมว่าได้อยู่ครับ อาจเป็นเพราะเตรียมตัวมาดีออกเกือบทุกเรื่องเหมือนกันครูที่สถาบันที่ผมติวอยู่สอนสนุกทำให้ผม relax ด้วยแหละมั้ง หลักๆก็ผมพยายามทำโจทย์ให้แม่นครับ ท่องตารางมาดีครับเลยรู้สึกไม่ค่อยยากเท่าไหร่สู้เลยครับจะได้ไม่ต้องมารู้สึกเสียดายทีหลัง
- ชีวะ แน่นอนคือ human ครับทบทวนไปให้เข้าเซลล์สมองของเราสะ แล้วปีนี้พืชมีออกนะครับผมก็พอดูไปผ่านๆตาอยู่บ้างแต่ก็ไม่เยอะเท่าไหร่ ทำให้ไม่ค่อยมั่นใจครับ เอาจริงควรเตรียมไปบ้างก็ดีนะอย่าชะล่าใจเหมือนผม TT แล้วก็อนุกรมวิธานก็ออก จำพวกชื่อสัตว์ต่างๆ แต่ต้องจำเอกลักษณ์ แต่ละไฟลัมด้วยนะ จะบอกว่ารากศัพท์สำคัญมากนะครับ ผมรอดได้เพราะตัวนี้เลยพยายามจำรากศัพท์ให้ได้คือมันทำให้พอจะเดาออกได้ครับว่าคืออะไร
- ฟิสิกส์ อย่างที่บอกครับพื้นฐานฟิสิกส์เป็นสิ่งสำคัญ ควรมีติดตัวไว้ แต่พอรู้ว่าปีนี้มีออกสอบ ผมลงนี้รีบคอร์สอย่างไวเลย5555 ก็ช่วยเสริมทบทวนตัวพื้นฐานฟิสิกส์นะทำให้เรามั่นใจมากขึ้น 

ข้อดีของรังสิตคือ สอบ 3 วันเค้าก็ประกาศผลเลยไม่ต้องหวังลมๆแล้งๆ ผมวางแผนไว้ว่าถ้าไม่ติดที่นี้แผนต่อไปคือแพทย์ ม.สยาม แต่ผลสรุปคือผมติดครับบบบบบ ดีใจมากที่ทุ่มเทมากแต่อย่าลืมว่าก็มีด่านก็ไปคือรอบเทรนความถนัดและสัมภาษณ์
คือขอบอกกก่อนนะครับอย่างที่บอกไปตอนแรกว่าผมได้ลงคอร์สติวกับสถาบันแห่งหนึ่งแถวม.รังสิต คือเป็นคอร์สที่รวมทุกอย่างถ้าสอบติดเค้าจะเทรนความถนัดและเทรนสัมภาษณ์ให้ฟรีครับ ผมเลยได้มีโอกาสเตรียมตัว ได้รู้ patten 1.. 2.. 3… ว่าต้องเตรียมตัวยังไง

หลักๆเลยคือตรวจร่างการและ ทำ resume ให้น่าสนใจ แล้วเตรียมตัวสัมภาษณ์ตามกำหนดการที่ม.ประกาศ
สอบค.ถนัดคือเค้าจะให้เราเขียนครับว่า แพทย์ในความคิดของเราเป็นแบบไหน / เรามีแผนในหัวของเรายังไงในอีก 10 ปีข้างหน้าในสายอาชีพนี้ /แล้วก็เป็นพวกความรู้รอบตัวทั่วไปครับ เค้าจะทดสอบเกี่ยวกับจรรยาบันแพทย์ว่าเรามีทัศนคติยังไง 

คนไข้อายุ70ต้องโน้มน้าวให้ฉีดวัคซีนโควิดที่เค้าปฏิเสธการรับมาสองครั้งแล้ว
คิดว่าการสวมหมวกกันน็อกเป็นsafetyที่สำคัญที่สุดในการขับมอเตอร์ไซค์หรือเปล่า
แล้วจำลองสถานการณ์ว่าเราเป็นแพทย์คนไข้เข้ามารักษาเราควรทำยังไง ประมานี้ครับ

พวก portfolio สำคัญนะครับ ควรที่จะเตรียมไปให้ดีๆให้น่าสนใจหน่อย คือถ้าเราจะเข้าสายแพทย์ พอร์ทก็ควรไปทางแนวแพทย์ให้มีผลงานกิจกรรม เพื่อพรีเซ็นท์ให้เราดูน่าสนใจขึ้นด้วย กรรมการเค้าก็จะถามถึงประวัติส่วนตัวเราด้วยนะ ที่บ้านทำอาชีพอะไรอยู่จังหวัดไหนเราก็ตอบแบบปกติ แล้วก็ดูพวกคะแนน BMAT IELTS SAT ด้วยครับ


 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

yada3773 28 ม.ค. 66 เวลา 15:51 น. 1

ขอสอบถามหน่อยค่ะเจ้าของกระทู้ลงคอร์สติวที่ไหนหรอคะ เราจะรอบสอบ2เดือนเมษานี้กำลังดูที่ติวอยู่เหมือนกันค่ะ TT

1
Bernardo 28 ม.ค. 66 เวลา 22:50 น. 2

ตอนที่ไปสอบสัมภาษณ์...เจ้าของกระทู้ใช่คนที่อาจารย์บอกว่าได้คะแนนสอบข้อเขียนสูงสุดใช่ไหม่อ่ะ

2
Bernardo 1 ก.พ. 66 เวลา 20:25 น. 2-2

เห็นรุ่นพี่ว่ารอบ1นักเรียนทั่วไปติดรังสิตนพรัตน์ มีคนเดียวเป็นผู้หญิง นิคะ

0
Bernardo 2 ก.พ. 66 เวลา 13:13 น. 3

เห็นรุ่นพี่ว่ารอบ1นักเรียนทั่วไปติดรังสิตนพรัตน์ มีคนเดียวเป็นผู้หญิง นิคะ

0