Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการ์ณสัมภาษณ์คณะวิทย์ เคมีอุตสาหกรรม รอบ2 สจล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

มาอัปเดต ติดแล้วค่าาาา


สวัสดีค่าวันนี้พี่จะมาแชร์ประสบการ์ณการติดสัมรอบที่2คือรอบโควต้านั่นเองค่ะ พี่ยื่นคณะวิทยาศาสตร์ สาขาเคมีอุตสาหกรรม รอบที่2เป็นโควต้า mou นะคะ (พี่เป็นเด็กซิ่วจาก65ไป66 เด็กซิ่วยื่นโครงการนี้ได้เด้อ) 





โอเคมาเริ่มกันเลยเริ่มจากพอรู้ตัวว่าตัวเองติดสัมแล้วสิ่งที่ทำต่อมาคือเตรียมตัวเรื่องการตอบคำถาม พี่ก็เป็นอีกคนที่เตรียมไปเยอะมากกก หาอ่านในทวิตในเน็ตพวกคำถามเบสิคๆที่เวลาไปสัมจะเจอคำถามแบบนี้ๆ 
-แนะนำตัว
-ทำไมถึงอยากเข้าเรียนที่นี้
-คณะที่เราจะเข้าเรียนอะไร 
ประมาณนี้เลยค่ะ อันนี้อยากให้น้องๆเตรียมกันไปได้เลยโดนถามแน่นอน มาฟังส่วนของพี่กันก่อนดีกว่าวันที่สัมพี่ไปประมาณช่วงเที่ยงๆเลยค่ะ เพราะได้ลำดับรายงานตัวตอนช่วงบ่าย แต่คิดว่าถ้าใครได้คิวช่วงบ่ายแต่อยากไปก่อนก็น่าจะทำได้นะคะ รีบสัมรีบเสร็จเลย พอไปถึงพวกพี่ๆนศเขาก็จะพาขึ้นไปรับบัตรคิวค่ะหลังจากนั้นก็ไปนั่งรอในห้องที่เอาไว้ให้เรานั่งรอ เราก็รอเขามาเรียกไปสัม พอถึงคิวเขาก็จะพาไปอีกห้องอันนี้เป็นห้องสัมแล้ววว แล้วเราก็รอเรียกตามคิวที่ได้เลย มันเป็นห้องสัมรวมเลยค่ะ รวมทุกสาขาพวกวิทคอม จุลอุต อะไรพวกนี้เลยไม่ได้มีความรู้สึกกดดันอะไรเพราะไม่ได้อยู่ในห้องกับครูตามลำพัง สาขาพี่จะมีครูสามคนค่ะแต่ละคนก็ใช้วิธีสัมแตกต่างกันไป มีครูท่านนึงให้ทำโจทย์ในกระดาษด้วย แนะนำให้น้องๆเตรียมอ่านพวกเรื่องพื้นๆของเคมีไปก็ดีนะคะ เผื่อเจอครูที่เขาถามเรื่องวิชาการจะได้พอตอบได้ หรือใครมีพื้นฐานคำนวณพวกเคมีก็รอดด (อันนี้แล้วแต่บุญของแต่ละคนเลยว่าจะได้ครูถามโหดถามลึกมั้ย) ส่วนพี่พอเห็นว่าครูท่านนั้นแล้วได้แต่ภาวนาว่าอย่าให้ได้สัมกับครูท่านนั้น5555555555 สรุปได้สัมกับครูอีกท่านค่า ครูที่พี่ได้สัมด้วยใจดีมากกคือครูแค่ให้พี่แนะนำตัวค่ะ แล้วก็ถามว่าทำไมอยากเรียนที่นี้ พอดูเกรดก็ถามว่าทำไมไม่ไปเรียนพวกหมอ พวกวิศวะล่ะ (อยากเรียนค่าครูแต่คะแนนไม่ถึง) ก็ตอบเขาไปตามจริงเลยย ตอนคุยพยายามสบตาครูนะคะไม่มองพื้นมองเพดาน แล้วก็ลองเตรียมคำถามไปถามครูสักหน่อยก็ดีค่ะเกี่ยวกับพวกคณะก็ได้ มันทำให้เขารู้ว่าเรามีความสนใจที่จะอยากเข้าจริงๆ ของพี่ก็มีแค่นี้เลยยไม่ถามเกี่ยวกับพวกเคมีสักนิด5555555555แล้วก็จบค่าสัมเสร็จเขาก็ให้เข้าopen chatของคณะค่ะ เป็นอันเสร็จกลับบ้านได้ 




ตอนนี้พี่ก็รอประกาศว่าจะติดมั้ยยย ไว้ถ้าติดจริงๆจะกลับมาอัปเดตให้ฟังนะค่า หากใครมีเรื่องสงสัยตรงไหนเม้นถามไว้ได้เลยย ขอบคุณค่า

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น