Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากซิ่วเรียนเภสัชในกรุงเทพ#dek66

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตอนนี้เรายื่นคะแนนเลือกอันดับรอบ3 ไปแล้วเราเลือกเภสัชไว้2ที่คือ มธ. , ศิลปากร เป็น2ที่ที่เราอยากเข้าที่สุดแต่เราไม่ผ่านกสพท.แล้วคะแนนรอบนอกกสพท.ของเราต่ำมากอยู่ที่ประมาณ38คะแนนเองค่ะ เราจึงเลือกคณะวิทย์(foodsciมธ.)ไปเพราะคิดว่าติดแน่ๆแต่พอเราไปศึกษารายละเอียดจริงๆเรารู้สึกไม่ค่อยอยากเรียนเท่าไหร่เลยค่ะ บวกกับเรามองตัวเองไม่เห็นในสายอาชีพนี้เลยเรานอนเครียดมาหลายคืนมากเพราะอยากเรียนภสัชถ้าจะซิ่วเราต้องซิ่วไปด้วยเรียนไปด้วยค่ะ เพราะคุยกับที่บ้านแล้วบวกกับถ้าซิ่วอยู่บ้านเรากลัวว่าตัวเองจะหมดไฟแล้วถ้าซิ่วแล้วไม่ติดอีกจะได้ไม่เสียเวลาไปปีนึงค่ะ ปัญหาของเราตอนนี้คือ ก่อนหน้านี้เราหมดเงินไปกับการติวเยอะมากค่ะถ้าจะลงกวดวิชาใหม่อีกรอบก็กลัวว่าที่บ้านจะไม่ไหวเราควรจะเริ่มจัดการชีวิตตัวเองยังไงดีคะเพื่อที่จะไม่พลาดอีก อยากฟังคำแนะนำพี่ๆที่เรียนไปด้วยซิ่วไปด้วยค่ะ แล้วก็อยากฟังประสบการณ์พี่ๆที่เรียนfoodsciค่ะว่าเป็นยังไงบ้างจบไปพี่ๆทำอะไรกันบ้างคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Foodsci 14 พ.ค. 66 เวลา 18:38 น. 1

พี่จบfoodsci มา ตอนเรียนเน้นความจำส่วนใหญ่ มีคำนวณวิชาfoodengineer จบมาทำตามโรงงาน มีหลายสายให้เลือกในโรงงาน ถ้าน้องอยู่ในกรุงเทพพี่ไม่แนะนำให้เรียนสาขานี้เพราะจะตกงาน โรงงานส่วนใหญ่อยู่นอกเมือง ทำอาชีพนี้ต้องมีรถมอเตอร์ไซต์หรือรถยนต์ เพราะโรงงานอยู่ตามซอกซอย บางที่ลึกมากหลายกิโล ตอนพี่จบมาสัมภาษณ์แต่ละที่ต้องนั่งรถข้ามจังหวัด ถ้าไม่มีรถส่วนตัวไม่มีทางไปสัมภาษณ์ทัน นักศึกษาที่อยู่ในกรุงเทพส่วนใหญ่จะตกงานกันหมด คนที่ได้จะเป็นคนนอกเมืองส่วนใหญ่ บางคนจบมาได้งานทำทันที บางคนจบเป็นปี สมัครหลายๆที่ก็ไม่ได้งาน ทำงานโรงงานต้องขึ้นกะได้ บางโรงงานให้ทำงานวันละ 12 ชั่วโมง มากสุดที่เคยเจอ 16 ชัวโมง เข้างาน 8 โมง เลิกเที่ยงคืน ถ้าอดหลับอดนอนไม่ได้อย่าเรียนสาขานี้ รุ่นพี่และเพื่อนที่มหาลัยเราส่วนใหญ่ทำได้มากสุด 5 ปี ลาออกไปทำธุรกิจส่วนตัวกันหมด


อายุ 30 ขึ้นไปส่วนใหญ่ถ้าให้อดหลับอดนอน ทำงานแต่โรงงาน ไม่ไหวแล้ว พี่จบมาอายุ 28 ก็เลิกทำสายโรงงานแล้ว เพราะต้องยืนทั้งวัน ข้อเข่าเสื่อม ทำงานไม่ได้นั่งปวดเข่ามากๆ พอนอนน้อยก็ไม่สบายบ่อยๆด้วย


สาขานี้ถ้าอยากรวยจบแล้วไปทำงานต่างประเทศได้เงินเดือนเยอะ ไม่กี่เดือนก็ได้เป็นล้านแล้ว มีหลายคนที่ไปต่างประเทศแล้วได้ดีก็ไม่น้อย แต่ไม่ได้จะไปกันได้ง่ายๆนะ คิดว่าอยากไปแล้วจะได้ไปแน่ๆ ขึ้นอยู่กับโอกาสและดวง


ถ้าน้องจะเรียน ให้เรียนอาชีพที่ตัวเองอยากจะเป็นมากกว่า เพราะจบมาแล้วมันเปลี่ยนไม่ได้แล้ว จบปริญญาตรีขึ้นไปทุกบริษัทรับตรงสายกันหมด ไม่มีรับนอกสาย ถ้าจะหางานก็ต้องเอาวุฒิ ม6 ไปสมัครงาน

1
Pearwa_sm 14 พ.ค. 66 เวลา 21:43 น. 1-1

ขอบคุณมากเลยค่ะตอนนี้คิดว่าจะซิ่ว95%แล้วค่ะ

0
M_a_R_c_H 17 พ.ค. 66 เวลา 08:18 น. 2

ถ้าจะซิ่วเภสัชใน กทม อย่างน้อยคะแนนกสพท ควรจะได้ 55+


ส่วนการเตรียมตัว ไม่จำเป็นต้องลงเรียนพิเศษใหม่ อาศัยความสม่ำเสมอในการโจทย์ ดูคลิปตามยูทูปเอาก็ได้ หรือถ้าอยากเพิ่มความมั่นใจอาจจะลงคอร์สตะลุยโจทย์ เก็บข้อสอบก็พอครับ

1
Soda 19 พ.ค. 66 เวลา 09:49 น. 3

หมดเงินติวมหาศาล ... สำหรับเมืองไทยแล้ว เป็นเรื่องปกติ ค่าติวคิดเป็น 20 เท่าของค่าเทอม เสียเงินติวแล้วอย่าให้เสียของ เอาตำราที่ได้มาศึกษาเองได้ที่บ้านได้นะ ไม่ต้องไปเสียเงินติวเพิ่ม

1