Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบ GED ที่อเมริกาภายใน 2 อาทิตย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่าา เรามาแลกเปลี่ยนที่อเมริกาแล้วไม่อยากกลับไปซ้ำเลยเลือกสอบที่นี้เลยค่ะ เราอยู่ Prescott, Arizona นะคะ ไม่แน่ใจต่างรัฐจะมีอะไรต่างกันไหม แต่คิดว่าน่าจะคล้าย ๆ กันค่ะ

-อยากสอบต้องทำอย่างไร
ถ้าใครยังไม่มีบัญชี ged ให้สมัครแล้วเลือกเป็นสอบที่อเมริกาได้เลยค่ะ ต้องอายุ 16 ปีขึ้นไปถึงจะสอบได้ แต่ถ้ายังไม่ 18 จะมีเอกสารให้ผปค/โรงเรียนเซ็นค่ะ แต่ถ้าใครเคยสร้างบัญชีตั้งแต่อยู่ที่ไทย(แบบเราเอง) ต้องโทรไปหาเขาค่ะ ของเราเขาให้สร้างใหม่อีกบัญชีเลือกเป็นสอบที่อเมริกา แล้วเขาจะรวมบัญชีให้ค่ะ ของเราใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์คับ(เราโทรไปปีใหม่ด้วย ถ้าปกติน่าจะเร็วกว่านี้ค่ะ) มีปัญหาอะไรโทรหา ged ได้เลยค่ะ เขาพร้อมช่วยตลอด

-ข้อดีของการสอบ ged ที่อเมริกา
ราคาถูกว่า ที่ไทยวิชาละ $80 ที่อเมริกาวิชาละ $35 / ไม่ต้องสอบ ged ready / ศูนย์สอบเยอะ

การเตรียมตัวและรีวิวแต่ละวิชา ตามความเห็นส่วนตัวของเรา
เราสอบเป็น math sci วันเดียวกัน
แล้วสอบ rla soc ประมาณเกือบ ๆ อาทิตย์ถัดไปนะคะ


-Math (200)
วิชานี้ง่ายมากค่ะสำหรับเด็กไทยอย่างเรา ใครไม่ถนัดเลขก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะจะเป็นเลขม.ต้นหมดเลย เราฝึกsatจะไปสอบอยู่แล้วเลยไม่ได้อ่านอะไรเพิ่มเติมมากค่ะ มีซื้อชีทจาก twitter @GED_bypepiino มาลองทำ ถ้าใครไม่มั่นใจแนะนำลองเสิชกูเกิ้ล ged math practice test มีให้ทำเยอะเลยค่ะ
-Sci (165)
เราไม่ได้เรียนวิทย์มานานเลยค่ะ ตอนแรกกังวลมาก เราอ่านชีทจาก twitter @PrimproundGED แล้วก็หาข้อสอบในเน็ตทำค่ะ สำหรับเรารู้สึกว่าgedไม่ได้วัดความจำเหมือนข้อสอบไทยค่ะ แค่อ่านโจทย์ออก ก็ทำได้แล้ว แต่ถ้าพอมีพื้นฐานก็จะได้เปรียบ อ่านแล้วจะอ๋อมากขึ้น ละก็ให้ดูพวกการทดลองไปค่ะ แบบพวกตัวแปรต้น ตัวแปรตาม อันนี้ต้องแยกให้ออกค่ะ เราอ่านชีทจากร้านเดียวเลยละก็ทำข้อสอบตามเว็บประมาณ2-3เว็บ รู้สึกของจริงง่ายกว่าในเว็บอีกนะ
-rla (155)
วิชานี้คือสอบนานมาก ทำไปแทบร้องไปเพราะว่า ไม่ตรงกับแนวที่ไทยเลย!! ใครที่จะซื้อpassage/essay ที่ขายในทวิตตามที่ไทยออกคือไม่ต้องซื้อเลยค่ะ ไม่เหมือนเลย ข้อสอบมี 3 พาร์ท พาร์ทแรกมาให้เป็นreading พาร์ทสองเป็นเขียน essay พาร์ทสามมี reading อีกแล้ว ละก็มีให้เติมช่อง คือเราสารภาพตรง ๆ ว่าอย่างข้อสอบมี 5 passage เราอ่านเข้าใจ 2 passage อะไรแบบนี้เลย ละก็ทำไม่ทันด้วย อ่านก็ไม่ออก ไม่รู้ตัวเองผ่านมาได้ไงเหมือนกัน55555 ต้องขอโทษทุกคนด้วยที่แนะนำอะไรไม่ได้มาก คือส่วนตัวเราอ่านpassageที่ไทยออกสอบไป(พอเข้าสอบจริง ที่ไทยไม่เหมือนเมกา) ละก็จำessayของ twitter (แต่เราได้คะแนนessay 0 ) คือเรารู้สึกว่าแพทเทิร์นของร้านดีเลยนะ ทุกคนจำไปได้เลย แต่เราเขียนช้ามาก ละก็น่าจะเขียนไม่ถึงกำหนด 300 คำ เพราะgedเป็นคอมตรวจ อันนี้เดาล้วน ๆ เลยว่าพอไม่ถึงก็คือได้ 0 ทันที ให้แนะนำก็คือลองหาpassageอ่านเยอะ ๆ ละก็อย่าลืมจับเวลาด้วยนะ
-soc (159)
วิชานี้คือยากตามคำล่ำลือ555555 แต่ทุกคนไม่ต้องกลัวไป! เราคือไม่มีพื้นฐานเรื่องสังคมเลยแบบเลย ศัพท์ไม่รู้ ข้อมูลเกี่ยวกับเมกาไม่รู้ แต่เราก็ผ่านมาได้โดยการอ่าน2-3วัน อย่างแรกเราซื้อเทปจาก twitter แล้วด้วยความเวลาน้อยเลยอ่านแค่ตรงแค่ trick file ของ twitter คือ ged อะทุกคน มันไม่ได้วัดความจำเราขนาดนั้น อย่างเช่นข้อสอบก็จะให้ speech ของปธน คือถ้าเราพอจำข้อมูลของคนนี้ได้บ้างก็จะง่ายขึ้น แต่ถ้าจำไม่ได้ก็อ่านให้ออกก็จะทำได้อยู่คับ
-civics
เราไม่รู้รัฐอื่นเป็นไง แต่รัฐเราต้องสอบด้วย มันเป็นข้อสอบ100ข้อ วัดความรู้เกี่ยวกับอเมริกา แต่เขาจะมีคำถามและเฉลยในเน็ต ก็แค่ต้องจำให้ได้แล้วก็ไปสอบได้เลย

รีวิวสถานที่สอบ
เราสอบที่ Yavapai college ที่ Prescott, Arizona สถานที่สอบดีมากกก คนคุมสอบใจดี ห้องใหญ่ มีคอมเยอะ ดีไปหมด ใครอยู่เมืองเดียวกันคือแนะนำค่ะ !อย่าลืมพก passport ไปด้วยนะคะทุกคน!

ไม่แน่ใจเลยว่ารีวิวนี้ของเราจะช่วยทุกคนได้มากน้อยแค่ไหน แต่ถ้ามีคำถามอะไรเพิ่มเติมทักมาถามได้ใน twitter @tu83111 เลยค่ะ ใครกำลังจะสอบก็สู้ ๆ นะคะ อิ้งเราก็ไม่ได้เก่งมาก พื้นฐานวิชาก็ไม่ได้มีเยอะอะไร แต่ก็ผ่านภายใน 2 อาทิตย์ได้ ถ้าเราทำได้ ทุกคนก็ได้ค่ะ สู้!!

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Aaa 5 ก.ค. 66 เวลา 22:36 น. 1

เพิ่มเติม วิชา social เราซื้อไฟล์และดูวดอสรุปจาก twitter @KiwiiSheet , @Primpround , @gojistudues ค่าา

0