Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล คืออะไร? สื่อนฤมิตร สาขา2 รึปล่าว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ  น้องๆDek67หรือDek68 น้องๆคงสงสัยอยู่สินะว่าทำไมชื่อสาขานี้ของคณะมนุษยศาสตร์ทำไมมันถึงชื่อแปลกจัง ไม่ใช่เป็นของคณะอื่นเหรอ? น้องๆอ่านไม่ผิดหรอกสาขานี้เป็นของคณะมนุษย์เอง ชื่อ "การสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล" หรือ จะเรียกว่า"สาขาภาษาเพื่อการสร้างสรรค์คอนเทนต์" ก็ได้แต่ส่วนมากจะเรียกสาขาพวกพี่ว่า CDMI  เพราะชื่อเต็มมันยาว(ล้อเล่นๆ)พวกพี่เป็นCDMIรุ่น2  และ  วันนี้พี่จะมารีวิวสาขานี้ให้น้องได้มาตัดสินใจว่าจะลงเรียนสาขานี้ดีมั้ยจะเหมาะกับน้องๆรึปล่าว แน่นอนว่าชื่อการสร้างสรรค์คอนเทนต์ก็ต้องเรียนเกี่ยวกับคอนเทนต์อยู่แล้ว แต่ก่อนหน้านั้นเรามารู้จักอาจารย์ของสาขาเราดีกว่า เริ่มด้วยอาจารย์ท่านแรก อ.อาร์ต  จะสอนวิชาการเขียนเพื่อการสื่อสาร ก็ตามชื่อเลยว่าเรียนเกี่ยวการเขียนเป็นหลัก ถ้าใครชอบพวกการเขียนนิยาย เรื่องสั้น หรือ ไดอารี่ น่าจะชอบวิชานี้ เพราะ อ.อาร์ต สอนละเอียดมากใครตั้งใจฟังก็จะทำข้อสอบได้   ท่านต่อไป อ.เมย์ จะสอนวิชา ทฤษฎีทางภาษาและการสื่อสาร   วิชานี้จะเน้นทฤษฎีค่อยช้างเยอะเป็นหลัก   มีงานกลุ่มด้วยนะ บอกใบ้ไว้ก่อนเลยว่าวิชานี้มีให้แสดงละครด้วยนะ แต่พี่ไม่บอกละครอะไรถ้าอยากรู้ก็เข้าสาขานี้มาดูด้วยตัวเองเลย   ต่อไปใครที่ชอบศิลปะ ต้องท่านนี้เลย อ.เอ็ด สอนวิชา
หลักและทฤษฎีทางศิลปะ ตามชื่อเลยวิชานี้เกี่ยวศิลปะล้วนๆใครที่ชอบพวกวาดรูปลงสีอยู่แล้วน่าจะไม่อยากอะไร อ๋อใช่ พี่จะบอกอะไรให้วิชานี้มีออกทริปไปข้างนอกด้วยนะ ก็แล้วแต่ว่าอาจารย์จะพาเราไปที่ไหนอย่างพวกพี่ก็ ได้ไปพระธาตุนาดูน   พี่ได้ยินมาว่าปี2 ปี3 จะได้ไปต่างจังหวัดด้วยน   ต่อไปอีกท่าน
อาจารย์ท่านนี้ พี่จะได้เรียนกันตอนเทอม2 กับ อ.ตั้ม   สอนเกี่ยวกับพวกIT  ก็มีประมาณนี้
อ๋อใช่ พวกพี่มีชมรมด้วยนะถึงจะเป็นชมรมที่ไม่เป็นทางการ แต่ปีหน้าที่พวกน้องๆมาพวกพี่ก็จะได้ไปยื่นตั้งชมรมแบบเป็นทางการแล้ว ชื่อชมรมของพวกพี่คือ  "PLAY MAKER"     หรือชื่อไทยก็คือ
"คนเล่นสื่อ"   พี่อยากจะเชิญชวนน้องๆที่จะเข้าสาขานี้มาอยู่ชมรมกับพี่เยอะๆนะ  ที่คณะก็มีห้องสตูดิโอด้วยนะพวกพี่ก็ใช้ห้องนี้แหละในการถ่ายเทปงานทายเพลง   
อันนี้เป็นภาพที่พวกพี่ถ่ายงานทายเพลงเสร็จแล้ว ก็ถ่ายรูปเล่นซะเลย(ฮา)
ในด้านสายงานก็มีเยอะเหมือนกันนะ ทั้งเป็นContent creator   นักเขียน นักข่าว สายงานค่อนข้างที่จะกว้างและหลากหลายมากๆ  
หวังว่า กระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับน้องที่สนใจจะเข้าสาขานี้นะ    แล้ว เราจะมาเป็นครอบครัวCDMIกัน 

แสดงความคิดเห็น

>