Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว! “เด็กสื่อคอนเทนต์” มมส

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

          สวัสดีค่าาา วันนี้เราจะพาน้องๆทุกคนมารู้จักกับสาขาของเรากันค่ะ สาขาเรามีชื่อว่า การสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ชื่อสาขายาวมากกก) มีชื่อย่อคือ CDMI และเราก็จะเรียกตัวเองว่า เด็กสื่อ,เด็กสื่อคอนเทนต์ นั่นเองค่ะ ตอนนี้เราอยู่ปี1 เทอม1 ก็เลยอยากจะมารีวิวการเรียนเทอม1ของเราให้กับน้องๆที่สนใจสาขานี้หรือยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเรียนสาขาไหน มาให้รู้จักกันค่ะ

          ปี1 เทอม1 เราก็จะได้เรียนวิชาเอก 3ตัว คือ 
-ทฤษฎีทางภาษาและการสื่อสาร อาจารย์ที่สอนชื่อ อ.เมย์ อาจารย์สอนดีมากกกกก ใจดีและน่ารักสุดๆ เป็นอาจารย์ผู้หญิงคนเดียวในสาขาด้วย อาจารย์ก็สอนจะสอนเกี่ยวกับทฤษฎีการสื่อสารต่างๆ
-การเขียนเพื่อการสื่อสารมวลชน อาจารย์ที่สอนชื่อ อ.อาร์ต เป็นหัวหน้าสาขาและเป็นคนที่ใจดีมากๆ สอนดีสุดๆ ส่วนใหญ่อาจารย์ก็จะสอนเกี่ยวกับการเขียน และงานชิ้นแรกที่อาจารย์สั่งคือการเขียนไดอารี่ 10 บรรทัด ว้าวุ่นกันเลยที่นี้555555
-สุดท้ายคือหลักและทฤษฎีทางศิลปะ อาจารย์ที่สอนชื่อ อ.เอส เป็นคนใจดีมาก เฮฮาสุดๆ อาจารย์จะสอนพวกเกี่ยวกับการวาดเส้น การแยกสี ตาลายมะหวายยย
          อ่อ! สาขาเรามีไปออกทริปด้วย แต่เป็นการออกทริปมีงานส่งด้วยㅠㅠแต่ก็สนุกไปอีกแบบ ทั้งได้เที่ยวและทำงานไปด้วย ถือว่าคุ้มค่าเทอมสุดๆไปเลยยยย นอกจากออกทริปสาขาเราก็มีกิจกรรมเยอะเหมือนกัน
กิจกรรมรับน้องก็สนุกสุดๆ พี่ๆในสาขาก็น่ารักทุกคนเลยยย และยังมีกิจกรรมที่ชื่อว่า “สานสัมพันธ์สายคีย์” หรือก็คือการตามหาพี่รหัสนั้นแหละ เราก็จะเรียกว่า พี่คีย์ กัน วิธีการหาคือพี่ๆจะให้เราสุ่มหยิบลูกกุญแจและไปไขให้ถูก ซึ่งมันสนุกมากกกกก ทั้งลุ้นว่าใครจะได้เป็นพี่คีย์ของเรา 
          และสุดท้ายสาขาของเราจบมาทำงานอะไรได้บ้าง? สาขาของเราจบมาทำงานได้หลายอย่างมาก ทั้ง นักข่าว นักเขียน นักประชาสัมพันธ์ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ งานเบื้องหน้า เบื้องหลัง ช่างภาพ และอีกมากมาย ถ้าใครสนใจงานพวกนี้ บอกเลยว่าคุณคิดถูกแล้วที่เรียนสาขานี้
          สนใจยัง สนใจอะยังงง อยากจะบอกว่ามาเรียนสาขานี้ไม่ผิดหวังแน่นอนนนน และก็ขอฝากสาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์และนวัตกรรมสื่อดิจิทัล ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะค่าาา หวังว่าเราจะมาเป็นครอบครัว  CDMI ด้วยกันน้าาา

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น