Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะดรอปหรือเสี่ยงติดFดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ ตอนนี้อยู่ปี1เรียนบัญชีนะคะ ตอนนี้กังวลกับวิชาเศรษฐศาสตร์มากเลยค่ะ กลัวว่าตัวเองจะติดfถ้าไม่ดรอป finalต้องทำคะแนนให้ได้อย่างน้อย18คะแนนเลยค่ะ เลยอยากสอบถามว่าถ้าเสี่ยงไม่ดรอปแล้วคะแนนออกมาคือติดfมันจะมีผลกับการหางานในอนาคตมากน้อยแค่ไหนคะ แล้วถ้าติดfมันจะขึ้นในใบทรานมั้ยคะ บางคนบอกขึ้นบางคนบอกไม่ขึ้น ใครมีประสบการณ์หรือคำแนะนำรบกวนหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

เมโลดี้ที่รักสายลม 9 ต.ค. 66 เวลา 21:03 น. 2

ตัวเองย่อมรู้ตัวเองดีสุดนะคะ ว่าเราไหวที่จะไฟต์หรือไม่ ถ้าไฟต์ไม่ขึ้นก็ดรอปไปเถอะ แล้วค่อยไปลงเอาใหม่ ส่วนติดแล้วจะมีผลต่อการหางานหรือไม่ ก็อยู่ที่ว่าสายงานที่เราไปสมัครมันเกี่ยวข้องกับวิชานี้ไหม ถ้าสมัครงานในสายงานที่ไม่เกี่ยวแล้วเอฟแค่ไม่กี่ตัว เกรดรวมยังดีอยู่ก็ไม่ได้มีผลอะไรเท่าไหร่หรอก แต่ถ้าเอฟเป็นสิบอันนี้ก็ไม่ไหว แล้วติดแล้วจะขึ้นหรือไม่ ยังไงก็ขึ้นค่ะ เว้นแต่คุณลงเป็นวิชาที่ไม่นับหน่วยกิต ลงเรียนเล่นๆเสริมความรู้ ถ้าไม่ใช่ยังไงก็ขึ้นค่าาาา มหาลัยมันเรียนแบบสะสม ไม่มีการซ่อมแบบมัธยม ติดเอฟคือลงเรียนใหม่ และ ลงใหม่ก็คือตัวใหม่ ไม่นับเป็นการซ่อมตัวเก่า ดังนั้นเกรดตัวเดิมที่เอฟก็จะขึ้นเอฟค่ะ ในใบทรานจะระบุเกรดทุกวิชาที่ลงแบบนับหน่วยในแต่ละภาคการศึกษาค่ะ

0
ถถถ 9 ต.ค. 66 เวลา 23:13 น. 3

เอฟในใบ เกรดมันจะลงเหวน่ะ ถ้าเรียนใหม่ต้องได้ไม่น้อยกว่าA เพื่อมารวมกับ F แล้วจะได้ประมาณ C+

ส่วนใหญ่เลยดรอปหนี

0
เจมส์ 10 ต.ค. 66 เวลา 02:12 น. 4

ก็อาจจะมีผลตอนสมัครงานครั้งแรก เพราะเกรดมันจะขึ้นในใบเกรดรวมทั้งหมด แต่ถ้าผ่านด่านนี้ไปได้ พอสมัครที่ใหม่เขาจะเน้นดูประสบการณ์การทำงานเป็นหลัก สมัยเรียนมีเพื่อนคนนึงติดเอฟหลายตัวเลย จบมาเกรดสองจุดห้าได้ แต่เน้นถึกทำงานให้ดูเป็นหลัก

0
Mint 11 ต.ค. 66 เวลา 15:16 น. 5

ส่วนตัวเรานะ เราไม่เก่งเลข ตอนปี1 ต้องเรียน stat มันก็มีแววว่าเอฟแน่ เพื่อนบอกให้ดรอป เราก็เชื่อ ต่อมาก็ลงใหม่ ไปสอบก็เอฟ เกือบติดโปรต่ำแล้วโดนไทร์เลย ตอนนั้นท้อมาก แต่พอมาคิดว่าเราต้องรอดเพื่อให้ได้ไปต่อ เราก็ฮึบใหม่ แก้ตัวเดียวไปทั้งหมด 2-3 รอบถึงจะผ่าน ใบทรานมันขึ้นเกรดทุกตัวอยู่แล้ว เพราะมันนับเป็นจำนวนวิชาที่เราลง และมันก็จะแสดงในใบทรานตอนยื่นสมัครงานแน่นอน..แต่สิ่งที่เราเรียนรู้คือ 1.ปัญหามันมีให้แก้ 2.ถ้าเราพยายามมากพอเราก็จะผ่านไปได้ เราไม่เคยอายว่าตัวเองติดเอฟ ตอนสมัครงานเราก็สมัครไปทั้งใบทรานที่มีเอฟนั่นแหละ เราไม่ได้เก่งไปซะทุกเรื่องทุกวิชาหรอก สำคัญตรงที่ "เราต้องมีวิชาที่ถนัด"..ส่วนตัวเราชอบภาษามาก เราไปทำคะแนนภาษาให้เด่น ไปลงเรียนวิชาเลือกที่ชอบให้ได้เกรดดี เกรดรวมมันจะดีขึ้นเอง..ตอนนี้เราทำงานแล้ว ตอนเราสัมภาษณ์คนเข้าทำงาน เราดูคะแนนในใบทรานแค่ไม่ถึงนาที แต่เราจะใช้เวลาคุยกับคนสมัครเพื่อดูทัศนคติ ถามความชอบ ถามประสบการณ์ระหว่างเรียนเพื่อดูทักษะการเข้าสังคม การตัดสินใจ การทำงานเป็นทีม องค์กรต้องการคนดี ขยัน ทำงานเป็นทีมได้เป็นหลัก เรื่องเกรดดีเป็นแค่ส่วนเสริม หวังว่าจะช่วยให้มีคำตอบในเรื่องนี้ได้นะ :)

0
MahiroLicz 11 ต.ค. 66 เวลา 20:47 น. 6

ตอบจากประสบการณ์ตรง แต่คนละคณะนะคะ

1. ติด F มีผลต่อเกรดค่ะ พูดง่ายๆ คือเกรด 0 น่ะ เป็นตัวฉุดให้เกรดตกลงอย่างแน่นอน อย่างเช่นเกรดรวมวิชาอื่นได้ 2.85 พอรวมวิชาติดเอฟไปด้วยอาจจะตกฮวบเหลือ 2.55 ประมาณนี้

2. ติด F ผลแสดงในใบเกรดค่ะ

3. ถ้าดรอป มหาวิทยาลัยเราจะแสดงผลในใบเกรดของเราเหมือนกันว่าดรอป แต่เกรดที่ได้จากวิชาที่ดรอปจะไม่ถูกนำมาคิดค่ะ อย่างเช่นเกรดรวมวิชาอื่นได้ 2.85 และดรอปไปหนึ่งวิชา เกรดเฉลี่ยรวมของเราก็ยังเป็น 2.85 เท่าเดิมค่ะ

4. ดรอปกับ F อันไหนดีกว่ากัน ดรอปวิชาดีกว่าค่ะ ไม่ควรมี F ติดในเกรดในทุกกรณี

5. ติด F มีผลต่อการหางานและเรียนต่อในระดับหนึ่ง แต่ไม่ได้มีผลมากขนาดนั้น บริษัทหลายแห่งยังรับปกติ (เว้นแต่ติดในวิชาสำคัญ อาทิ เรียนภาษาญี่ปุ่น แต่ติดเอฟวิชาภาษาญี่ปุ่นที่เป็นเอกของตัวเอง อันนี้หางานยากแน่นอน) แต่ทั้งนี้ บริษัทหลายที่ รวมไปถึงการเรียนต่อ ป.โท บางแห่ง มีการกำหนดเกรดเฉลี่ยขั้นต่ำของคนสมัครไว้ด้วย ซึ่งถ้าหากติด F อาจจะทำให้เกรดน้อยกว่าเกณฑ์ที่ทางบริษัทหรือมหาลัยตั้งไว้ ทำให้สมัครงานหรือเรียนต่อในที่ที่สนใจไม่ได้

6. ดรอปเรียนมีผลต่อการสมัครงานหรือเรียนต่อน้อยมากถึงไม่มีเลยค่ะ

7. ควรเรียนต่อหรือดรอปดี

- อันนี้ถามก่อนว่าคุณคิดว่าตัวเองสู้ไหวไหมกับการเก็บ 18 คะแนนนี้ ถ้ามั่นใจว่าไม่ไหวชัวร์ให้รีบดรอปไปซะ การดรอปไม่ใช่เรื่องน่าเกลียดค่ะ

- ถ้าคิดว่าตัวเองพอสู้ไหว ถามตัวเองค่ะว่า "โอเคใช่ไหมที่เกรดวิชานี้จะออกมาได้อย่างมากแค่ D หรือ D+ นะ สูงกว่านี้ไม่ได้แล้วนะ" ถ้ารู้สึกไม่โอเค หรือรู้สึกว่าถ้าตัวเองพยามใหม่อาจจะได้สัก A-B แน่นอน ให้ดรอปไปเลย แล้วไปตั้งใจเรียนใหม่อีกรอบ


ส่วนตัวเราเคยมีประสบการณ์ดรอปหลายครั้ง แต่ไม่มีเอฟติดในใบเกรดเลย เคยมีวิชานึงที่ต้องสอบให้ได้คะแนน 20/30 เพื่อให้ได้เกรด D ด้วย ตัวเราไม่มั่นใจสักนิดว่าจะทำได้ แต่มั่นใจอย่างนึงคือ "ยังไงชั้นก็จะไม่มีทางกลับมาเรียนวิชาเวรนี่อีกเป็นครั้งที่สองแน่นอน" เลยสู้สุดตัว สรุปสอบได้ 21/30 ได้เกรด D โดยไม่ดรอปค่ะ

0
ถถถ 12 ต.ค. 66 เวลา 08:31 น. 7

F มีผลกับการเรียนจบซะก่อนน่ะ

มันจะฉุดเกรดลงเหว, ที่มหา'ลัยไทรล์ที่เกรดเท่าไหร่ล่ะสาว?


กับเวลาแก้ F คือการลงเรียนใหม่ ไม่เหมือนแก้ ร,0,มส และเกรดที่ลงเรียนใหม่ต้องได้ A เท่านั้นเพื่อให้รวมกันแล้วได้ C

0