Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากสอบถามว่าไอแพดจำเป็นไหมคะตอนนี้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คืออยากสอบถามเรื่องไอแพดค่ะว่าตอนนี้จำเป็นมากไหมคะ สำหรับการเรียนเราเป็น dek67 คือคิดว่าจะซื้อค่ะเพราะเรียนสายแพทย์น่าจะมีไว้ใช้จดงานเพราะค่อนข้างที่จะจดเยอะแล้วจากที่ฟังพี่ๆเล่าในทวิตเตอร์มาอาจารย์ชอบส่งไฟล์ผ่าน airdrop แต่ที่บ้านบอกว่าไม่จำเป็นต้องซื้อค่ะเลยลังเลว่าจะซื้อดีไหม เลยมาถามความเห็นของพี่ๆเรียนมหาลัยดูก่อนค่ะ เผื่อว่าจำเป็นจริงๆเราจะเก็บเงินซื้อเอง

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

กัลย์ 13 ต.ค. 66 เวลา 11:05 น. 2

dek 67 ขณะนี้ยังไม่ได้สอบ กสพท.เลย อยู่ระหว่างกำลังเตรียมตัวสอบหมอ ยังไม่รู้เลยว่า จะสอบติดแพทย์ ได้หรือไม่ จึงยังไม่ความจำเป็นต้องซื้อ หรือ ใช้ไอแพดในตอนนี้


ถึงแม้จะสอบติดแพทย์ได้ในอนาคต ก็ยังไม่ความจำเป็นต้องรีบซื้อแบบเร่งด่วน เพราะขณะเรียนแพทย์ระยะเริ่มแรก ก็อาจจะใช้โทรศัพท์มือถือ สมาทโฟนแทน ไปพลางก่อน ก็ได้ แล้วระหว่างเรียนแพทย์ ค่อยศึกษาว่าจะใช้ไอแพดรุ่นใด ให้ประหยัดเงินได้มากที่สุด เช่น

ใช้ไอแพดราคามือสอง แต่อย่าไปแข่งซื้อ หรือใช้ไอแพดรุ่นที่แพงที่สุด ใหม่ล่าสุด


สรุป ตอนนี้ยังไม่จำเป็น ต้องซื้อไอแพด ตามที่ทางบ้านบอก

3
กัลย์ 15 ต.ค. 66 เวลา 07:14 น. 2-1

ความเห็นส่วนตัว ก็เป็นความเห็นส่วนตัว


ถามคนรวย กับถามคนจน ความเห็นก็จะไม่เหมือนกัน

เด็กบางคนยังไม่ได้ทำงาน หาเงินได้ แม้แต่บาทเดียว และพ่อแม่ไม่รวย

ก็ไม่จำเป็นต้องดิ้นรน ขวนขวาย หาซื้อไอแพดราคาแพง มาใช้เรียนก็ได้

ปล่อยให้ลูกคนรวย ใช้ไอแพดเรียนไป ก็ไม่ใช่ว่า จะเก่งกว่าลูกคนจน หรอกนะ

ตามประสบการณ์ที่เห็นๆมา

0
กัลย์ 15 ต.ค. 66 เวลา 07:40 น. 2-2
0
Rototo 13 ต.ค. 66 เวลา 11:37 น. 3

สอบได้ที่ไหนแล้วค่อยเข้าไปเรียนค่อยดูว่าเขาใช้ไหมจำเป็นไหมค่อยซื้อ

0
ลำคาญไดโนเสาร์ 14 ต.ค. 66 เวลา 15:23 น. 5

ส่วนตัวซื้อมาใช้ตั้งแต่เรียน ม.ปลาย ใช้ipad เรียนสะดวกจะตาย เอาไปเรียนพิเศษก็แบกไปแค่เครื่องเดียว ถ้าคุณใช้ ipad บอกเลยว่าลดค่าใช้จ่ายปริ้นเอกสารเยอะมาก (อีกอย่างคณะอื่นก็ใช้ipad เรียนจร้าา ไม่ใช่แค่หมอ) ส่วนตัวพูดเลยว่าจำเป็นอย่างมาก

2
อย่าบื้อ 15 ต.ค. 66 เวลา 17:36 น. 5-2

ความหมายเค้าคือ ใช้อุปกรณ์ประเภทนี้มันสะดวก ไม่ได้หมายความว่าต้องใช้ยี่ห้อนี้เป๊ะก็ได้ ยี่ห้อไหนก็ได้ที่ใช้งานได้ตามที่เค้าบอก มันสะดวก ประหยัดดี

0
Panthiwan 15 ต.ค. 66 เวลา 14:25 น. 6

ในฐานะที่เป็นนักเรียนนักศึกษารุ่นที่ต้องจดลงสมุด เราคิดอยู่เสมอว่าทำไมยุคที่เราเรียนถึงไม่มีแท็บเล็ตนะ ทุกวันนี้คือใช้สำหรับทำงาน ตอนที่จดงาน ก็คิดตลอดว่าทำไมมันไม่มีมาตั้งแต่สมัยนั้นนะ มันเป็นอุปกรณ์ที่คุ้มค่าสำหรับการเรียนและทำงาน ตัวเราใช้ไอแพด และที่ซื้อเพราะดูรีวิวมาว่าปากกาของไอแพดดีมาก แต่เราคิดว่าไม่จำเป็นต้องซื้อแต่ไอแพดก็ได้ ให้ลองดูแท็บเล็ตของยี่ห้ออื่นดู เนื่องจากไอแพดตัวพื้นฐานราคามันไม่ค่อยคุ้มค่ากับการใช้งานแล้ว พูดง่าย ๆ คือ ไอแพดทุกตัวมีไว้เพื่อขายสาวกแล้วอะ


0
M_a_R_c_H 15 ต.ค. 66 เวลา 14:30 น. 7

ถามว่าจำเป็นมั้ย ก็ตอบว่าไม่จำเป็น เพราะค่อนข้างมั่นใจว่านักศึกษาทั้งคลาสก็ไม่ได้ใช้ tablet กันทุกคน โดยอาจารย์ก็ต้องใช้วิธีการอื่นในการส่งเอกสารประกอบการเรียนให้ครับ ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้วิธีการเปิดกลุ่มแต่ละวิชาใน google classroom โดยเทปการบรรยาย เอกสารประกอบการเรียน ก็จะ upload ผ่านช่องทางนั้นครับ ก่อนเรียนก็ไปโหลดเอา ซึ่งใครจะปริ้นหรืออ่านในไฟล์ก็สุดแท้แต่ละคนเลยครับ ซึ่งไม่ใช่แค่สายแพทย์เท่านั้น คณะสายวิทย์อื่นๆหรือสายศิลป์ก็ใช้วิธีนี้ครับ ไม่มีใครมาเปิด airdrop เพื่อส่งชีททุกคลาสที่เรียนหรอกครับ


การมี tablet อาจจะสะดวกมากขึ้นในการเก็บไฟล์เอกสาร ตลาดจนการส่งงานต่างๆ แต่ก็ไม่ได้เป็นการบังคับว่าต้องซื้อ จริงๆก็ต้องมาชั่งน้ำหนักกันดู เช่น

กรณีไม่ซื้อ tablet ก็ต้องจ่ายเงิน print เอกสาร การถือเอกสารไปเรียนตามที่ต่างๆ

กรณีซื้อ tablet ก็ลดค่าใช้จ่ายการ print ลงไปได้ แต่ก็มีค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ค่าเครื่อง ค่าไฟฟ้า ค่าอุปกรณ์เสริมต่างๆ ค่าบริการอินเตอร์เน็ต ฯลฯ เป็นต้น


โดยสรุป จำเป็นมั้ยก็ตอบว่าไม่ แต่ถ้าเลือกที่เหมาะสมกับกระเป๋าตังค์ มีไว้ก็ดีกว่าไม่มีครับ

0
ไม่จำเป็น 15 ต.ค. 66 เวลา 14:51 น. 8

ไม่จำเป็น ยิ่งถ้ามีมือถืออโฟนอยู่แล้ว ไม่จำเป็นเลยก็ได้

แต่ถ้ามีเงิน ไม่ลำบาก ก็ซื้อเถอะ

แต่ถ้าลำบาก ไม่มีเงิน แนะนำให้เก็บเงิน หรือหางานพิเศษทำเพื่อเก็บเงินซื้อเอง เมื่อซื้อเองได้ จะภาคภูมิใจมากๆๆๆๆ


ถามว่าจำเป็นไหม ไม่จำเป็น แต่มันมีประโยชน์ถ้ามี แต่ถ้าลำบากที่จะมี ไม่จำเป็นเลย ตอนนี้ยังมีวิธีอื่นทดแทนการอ่านไฟล์ได้ มือถือก็ทำได้ ฝากไฟล์ไว้ใน drive แล้วค่อยมาอ่านก็ได้ มันอาจจะสะดวกน้อยกว่าคนที่มีไอแพดหรือแท็บเล็ต แต่ไม่ใช่ว่าจะจนปัญญาทำอะไรไม่ได้เลย ถ้าแค่ไม่มีไอแพด


ส่วนตัว ใช้มาแล้วทั้งไอแพด และแท็บเล็ต ทั้งแท็บเล็ตรุ่นถูก รุ่นแพง ไอแพดเราซื้อรุ่นกลางๆ รุ่นล่าสุดก็ไม่ซื้อหรอก แพงไป เราก็ใช้แค่ดูซีรีส์ กับอ่านไฟล์ จดบันทึกแค่นั้น


ถ้ามีงบ จัดไอแพดไปเลย เพราะแท็บเล็ตราคาถูกๆ ใช้งานจริงจังได้ไม่นาน หน่วง ต้องเป็นแท็บเล็ตรุ่นสูงๆ ราคาใกล้เคียงไอแพดนั่นแหละ ถึงจะใช้งานได้ดีไม่รำคาญใจ อาจถูกกว่าไอแพดนิดหน่อยได้ เอาสเปคข้างในดี ๆ รอมเยอะๆ แต่ถ้าถูกกว่ามาก ๆ ก็เหมือนมือถือแอนดรอยด์สเปคต่ำ ทำอะไรไม่ค่อยได้อะนะ


0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

crvja 24 ต.ค. 66 เวลา 23:18 น. 10

ใช้คำว่าแทปเล็ตจำเป็นแล้วกันครับ ไฟล์เรียนทุกอย่างpdfหมดครับ ที่คณะไม่มีใครไม่ใช้

0
ครับ 28 พ.ย. 66 เวลา 08:33 น. 11

จำเป็นครับ ทุกคนมี เอกสารชีทแทบไม่มีแจกเป็นกระดาษแล้วแล้ว ถ่ายรูปชาร์ท ทำงาน ตอบไลน์ เรียน ใช้ไอแพดหมด เหมือนexternal brain การสอบก็ใช้ไอแพดสอบ ห้องสมุดอาจมีให้ยืม แต่ซื้อเองง่ายกว่ามาก

0