Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

How to ติดแพทย์ จุฬาฯ (CPIRD)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีฮะทุกคน  เราเป็น DEK67  นะ ที่ตอนนี้สอบติดแพทย์จุฬา (cpird)  อันนี้เป็นโควต้าของจุฬา รายละเอียดต่างๆก็สามารถศึกษาได้ที่  https://admission.md.chula.ac.th/  เกณฑ์ของจุฬาจะต่างจาก กสพท. นะ แนะนำให้ศึกษาให้ดีก่อน
ขอบอกก่อนนะว่าเราเน้นเรียนพิเศษเป็นหลัก!!!

TPAT 1 169.0909/200

เราลง Ondemand อย่างเดียวเลย เราเริ่มเตรียมช่วง ต.ค. 66

เชาวน์ปัญญา : ปีเราไม่ได้คิดคะแนนนะ + เราไม่แม่นเรื่องนี้ด้วย ตอนเรียนเราจะหยุดคลิปแล้วทำโจทย์ก่อน แล้วก็ดูเฉลย จะได้รู้วิธีคิดด้วย แต่พี่แท็ปก็มีเตือนว่ามันจะชอบออกแนว BMAT เราเลยหาโจทย์ BMAT มาทำเพิ่มด้วย + ทำโจทย์ในเล่ม อันนี้ก็เพียงพอแล้วนะ

จริยธรรม : อันนี้คือเราจะเรียนเนื้อหาก่อนแล้วพี่วิเวียนจะพาทำโจทย์แต่ละหัวข้อ เราจะจดพวกแนวคิดว่าแบบ เราต้องคิดแบบไหน + ต้องปรับ Mindset ด้วยเพราะจริงๆคือมันวัดว่า mindset ของเราเหมาะกับการเป็นหมอมั้ย อันนี้เราทำโจทย์เพิ่มจากข้อสอบเก่า

เชื่อมโยง : อันนี้ใครที่เข้าใจหลักการจะมองว่ามันง่ายไปเลยนะทุกคน คือเราจะเรียนกับพี่แมน พี่แมนจะให้ทำโจทย์ตั้งแต่ง่ายไปยากเลย ตอนทำไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ได้คะแนนดีนะทุกคน เพราะตอนเฉลยพี่แมนจะเฉลยละเอียดมาก เราดูได้เลยว่าผิดตรงไหน อันนี้เราจะจดไว้ว่าอันไหนคือจุดที่เราโดนหลอก โจทย์เชื่อมโยงจะมีเยอะมากๆ เราหัดทำได้ยาวๆเลย + พี่แมนจะมาลงโจทย์เพิ่มให้ อันนี้แนะทำให้ทำนะทุกคน คือมันช่วยมากๆ

ช่วงใกล้สอบ : เราลง Upskill ด้วย คืออันนี้มันช่วยให้เรารู้ว่าเราไม่แม่นตรงไหน ถ้าได้คะแนนน้อยไม่ต้องท้อนะทุกคน เราก็ท้อมาแล้ว5555555555555 เราจะจดว่าเราผิดอะไรตรงไหน แล้วก็มาอ่านทวน จริยะคือเราจดแนวคิดไว้ใหม่เลย เอาไว้อ่านเล่น ส่วนเชื่อมโยงกับเชาวน์คือหัดทำโจทย์เท่านั้น หัดทำเยอะๆจะยิ่งดี

Math 1 60/100

เนื้อหา ENT : เรามีพื้นฐานคณิตจากการเรียนพิเศษตัวต่อตัว คือครูเค้าจะให้ทำบฝ.ตั้งแต่พื้นฐานเลย อันนี้มันทำให้เราแม่นพื้นฐาน แล้วก็คอร์ส ENT เราลงกับ Ondemand อันนี้เหมาะกับคนที่มีพื้นฐานนะ ไม่ใช่การเริ่มจาก 0 ในคอร์สจะสอนเนื้อหาแล้วก็ให้ทำโจทย์จากง่ายไปยาก เค้าจะสอนให้ทำโจทย์แล้วก็เฉลยแบบละเอียด ละเอียดจริงๆทุกคนข้อละ 10-20 นาทีเลย แล้วก็จะมีโจทย์เพิ่มเติมด้วยแบบเยอะมากๆ

ช่วงใกล้สอบ : อันนี้เราไม่ได้ลงคอร์สนะ เราทำโจทย์แยกบท (เก็บบทที่ไม่ถนัด) ในเล่มของ Ondemand + ทำข้อสอบเก่าย้อนหลัง อันไหนผิดเราจะจดเอาไว้มาทวนซ้ำ สำหรับโจทย์เพิ่มเติม เราทำแค่ในหนังสือ Alevel คณิต 1 พี่ณัฐ ยากกว่าของจริงแต่มันจะช่วยให้เราทวนว่าเราไม่แม่นตรงไหน

เราแนะนำให้ไปดูติวหมาหอนพี่ปั้น อันนี้คือดีมาก โจทย์จะไม่ยากแต่จะบอกว่าเราไม่แม่นอันไหน

Phy 85/100

เนื้อหา ENT : Ondemand เดอะเบส มากครับทุกคนนนนน คือมันทำให้เด็กที่โง่ฟิสิกส์คนนึงได้ฟิสิกส์ 80%+ เราจะเรียนเนื้อหาก่อนแล้วพี่เค้าจะพาทำโจทย์ทีละหัวข้อเลย ตั้งแต่พาทำ แล้วก็จับเวลาทำด้วย หลังเรียนจบบทพี่เค้าจะพาสรุปใส่ X-map คือมันจะเอาไว้ให้เราทวนได้ X-map มีประโยชน์มากช่วงใกล้สอบ ปล. Ondemand สอนแบบใจเย็นมาก ใครแม่นบทไหนก็เร่งเอาได้เลย
เราจะชอบสรุปเนื้อหา + โจทย์ที่ทำผิด แต่ละบทเอาไว้ ไว้ใช้ทวนเวลาลืม

ช่วงใกล้สอบ : เราจะทวนจาก X-map แล้วก็ทำโจทย์แยกบทในบทที่ไม่แม่น (เราทำสมบัติของสารกับไฟฟ้า) อันนี้คือช่วยมากเพราะมันทำให้แม่นขึ้นจริง + เราทำข้อสอบเก่า แล้วก็เฉลยแบบละเอียดมากๆเอาไว้ทวน โจทย์จะมีในเล่มที่เรียนนะครับแล้วก็เล่ม Extension อันนี้ช่วยชีวิตเรามาก เพราะโจทย์เยอะมาก ตั้งแต่สมัย entrance เลย
เราแนะนำให้ไปดูเก็งพี่เกรทนะ ตรงแบบที่ทุกคนว่าไว้จริงๆ

"ตราบใดที่โอกาสที่จะสอบติดมันไม่เท่ากับ 0 เราอย่าพึ่งถอดใจ"

Chem 62.5/100

เนื้อหา ENT : อ.อุ๊ครับทุกคน ติวเตอร์ในตำนานจริงๆ สอนดีมากๆทำให้เรามองเคมีเปลี่ยนไป จะเรียนอ.อุ๊ต้องมีพื้นฐานมาก่อนนะ คอร์สนี้จะเน้นโจทย์ ก็คือโจทย์เยอะมาก ทำทุกข้อจริงๆทุกคน เฉลยบางข้อคือละเอียดมากจะไม่เน้นความจำแต่เน้นคอนเซปให้เราเข้าใจ เสียงอาจารย์จะชวนง่วงหน่อย ใครแม่นก็เร่งเอา สำหรับเราก็คูณ 1.75 เลยแหละ อ.อุ๊จะมีพวกทริคให้จำ ให้ตัดช้อยส์ อันนี้ช่วยจริงๆฮะ
เราสรุปเนื้อหาที่เรียนไว้ทุกวัน + โจทย์ที่น่าสนใจ อันนี้มีประโยชน์มากตอนอ่านทวน

ช่วงใกล้สอบ : เราจะทวนที่สรุป + ทำข้อสอบเก่า เราจะทวนอันที่เราไม่แม่นใหม่ ไม่ก็อ่านจากในเล่มที่เรียนเลย อ่านแบบละเอียดสุดๆ ข้อสอบเก่าเราจะจดข้อที่ผิดไว้ เอาไว้อ่านทวน เคมีมันเป็นวิชาที่ยากจริงๆทุกคน ยากสมคำล่ำลือจริงๆ เราแนะนำให้ทำโจทย์ + จับเวลา ทำเยอะๆ ผิดก็ไม่เป็นไรนะทุกคน เราก็ผิดมาเหมือนกัน ผิดเยอะด้วย
ตอนทำโจทย์เราแนะนำให้เฉลยแบบละเอียดเอาไว้เลย แบบเขียนทุกจุดว่าอันไหนคืออะไร

Bio 83.2/100

เนื้อหา ENT : เราจะบอกว่าเราเป็นเด็กสอวน.ชีวะนะ คือเนื้อหาบางส่วนเราได้มาจากในค่าย คอร์สที่เราเรียนคือของ Ondemand อันนี้พี่วิเวียนจะไม่ให้จดนะ ใครชอบจดเราไม่แนะนำอันนี้ ส่วนมากจะเป็นการไฮไลท์ แล้วก็จะให้จดแค่อันที่สำคัญ เราชอบตรงพี่วิเวียนสอนลึก + ละเอียด ตอนเรียนเสร็จเราจะมาจดสรุปเอาไว้ + พี่วิเวียนสอนค่อนข้างลึกแล้วก็จะให้ดูคลิปด้วย คือมันทำให้เราเข้าใจมากขึ้นอีก
เราจะอ่านเพิ่มจากเล่มปลาหมึก อันนี้แนะนำมาก เราอ่านมาตั้งแต่ม.4 แหนะ ค่อนข้างละเอียดเลย

ช่วงใกล้สอบ : เราทวนจากสรุป คือเราอ่านสรุปใหม่อีกรอบ อันไหนที่เรารู้สึกว่าเราไม่แม่นอะเราจะจดใหม่แบบจดละเอียดเลย แล้วก็อ่านทวนซ้ำๆ เราจะทำโจทย์จากเล่มดอกไม้ (Alevel แนวของ สสวท.) อันนี้จะยากกว่าของจริงนะทุกคน มันช่วยให้เช็ค Concept ที่เรายังไม่แม่น อันไหนที่ผิดเราจะไปจดแล้วก็อ่านทวนใหม่ แล้วก็เราแนะนำให้ไปดูคลิปคืนหมาหอนของพี่บอล คือมันดีมาก ทวนคอนเซปที่เราไม่แม่นได้ดีมากทุกคน
ชีวะมันไม่ใช่วิชาที่ต้องทำโจทย์เยอะๆ แต่เป็นวิชาที่เราต้องเข้าใจมัน อ่านเยอะๆครับทุกคน

Eng 71.25/100

เนื้อหา ENT : อันนี้เราเริ่มจาก 0 เลย เราไม่ชอบภาษา + ไม่เคยเข้าใจมันด้วย เราเรียนกับพี่เกม gatengcoolcool พี่เกมสอนดีมากทุกคน คือสอนแกรมม่าใหม่หมดเลยตั้งแต่แรก + ศัพท์เยอะมาก ส่วนคอร์ส Advance คือพี่เกมจะให้อ่านข่าว คือมันทำให้เราหัดอ่านข่าวภาษาอังกฤษ แล้วเราก็หัดอ่านเองด้วย คำศัพท์จะเยอะมาก + ทริคก็จะเยอะมากด้วย พี่เกมสอนดีเสียงน่าฟังด้วยแหละทุกคนไปเรียนโลด
เราชอบสรุปแกรมม่าเอาไว้อ่านทวน + ท่องศัพท์ อันนี้ช่วยมากๆเลยแหละ

ช่วงใกล้สอบ : เราไปดูติวช่วยชาติบ้านเมืองของพี่เกม อันนี้ดีจริง แล้วเราก็ชอบจดพวกแกรมม่าแต่ละข้อที่เราทำเอาไว้ (ตอนทำพาร์ท text completion) แล้วก็ทำโจทย์จากเล่ม TGAT และ Alevel ของดร.ศุภวัฒน์ อันนี้จะค่อนข้างยากแต่ดี เฉลยละเอียด เราแนะนำให้ไปหัดทำ + ท่องศัพท์เยอะๆ มันจะช่วยเราได้หลายพาร์ทเลย

Thai 66/100

เนื้อหา ENT : เราไม่ชอบภาษาจริงๆแหละทุกคน รวมทั้งภาษาไทยด้วย55555555555 เราติวฟรีของอาจารย์ขลุ่ย อาจารย์สอนดีมาก เราชอบฟัง ฟังเพลินดี อาจารย์จะมีทริคเล็กๆน้อยๆ อันนี้เราจะโหลดพวกคำผิด + สำนวน เอามาอ่าน มันช่วยเราได้อยู่นะ

ช่วงใกล้สอบ : เราดูคืนหมาหอนอ.ขลุ่ย อาจารย์สอนดีจริงๆ แล้วเราก็ทำโจทย์ 10 ชุดจาก Davance อันนี้จะยากแต่ว่าเช็คคอนเซปดี อันไหนที่เราไม่แม่น อ่านเฉลยมันจะช่วยเราได้จริงๆ แนะนำมากๆ เฉลยมันจะมีพวกที่เป็นคำยาก สำนวน อันนี้เอาไว้อ่านทวนได้ด้วยเผื่อลืม

Social 62/100

เนื้อหา ENT : เรามีพื้นฐานเพราะเราชอบวิชานี้ + เราถนัด อันนี้เราไม่ได้ลงคอร์สแต่อ่านจากเล่มสรุปสังคมม.ปลาย พี่บอล อันนี้ดีมาก ละเอียดด้วย แนะนำเลยฮะ เรามีเข้าไปดูคลิปของครูป๊อปเก็บที่ไม่แม่น

สังคมเราชอบอ่านพวกพุทธศาสนสุภาษิตแบบอ่านเวลาว่างๆ อันนี้ไปโหลดมาเก็บไว้

ช่วงใกล้สอบ : คืนหมาหอนพี่โดมครับทุกคน ละเอียดมากกกกกก เราเก็บประวัติ + ภูมิศาสตร์จากอันนี้ แล้วก็ทำโจทย์ 10 ชุด จาก Davance อันนี้มันจะช่วยเช็คคอนเซปด้วย อันไหนไม่แม่นเราจะไปอ่านเพิ่ม
สังคมเนื้อหามันกว้างเราแนะนำให้เก็บไปเรื่อยๆ อย่าเก็บช่วงใกล้สอบเพราะมันจะกดดัน

วันไหนที่เหนื่อย วันไหนที่ท้อ ลองหลับตาแล้วนึกภาพวันที่เราสอบติดดูนะ อันนี้คือแรงผลักดันให้เรา.ลุกขึ้นมาอ่านหนังสือจนเรา.สอบติดครับ อยากให้ทุกคนใช้เวลาให้เต็มที่ที่สุด แล้วทุกคนจะไม่เสียดายเวลาที่ผ่านมาเลย
susu na :-) 

แสดงความคิดเห็น