Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าเราชอบใคร2คนพร้อมกันจะทำยังไงคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ชอบคน2คนพร้อมกัน ถ้าให้เลือกคนใดคนหนึ่งจะเลือกใคร....
คนแรกเป็นคนร่าเริง บ้าๆบอๆ เฟรนด์ลี่
คนที่สองนิสัยคล้ายๆคนแรก ขี้เล่น เย็นชาบางครั้ง

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

White Frangipani 12 ก.ค. 59 เวลา 17:16 น. 2

สวัสดีค่ะ
 

ถ้าเราชอบใคร2คนพร้อมกันจะทำยังไงคะ

"ชอบคน2คนพร้อมกัน ถ้าให้เลือกคนใดคนหนึ่งจะเลือกใคร"....ช่วยเม้นต์นะคะ...


คำแนะนำจากเม้นต์นี้เมื่ออ่านแล้วคุณอาจจะรู้สึกว่าเป็นคำแนะนำที่รุนแรงนั้นอาจจะเกิดขึ้นได้

เจ้าของเม้นต์นี้ก็ขอให้คุณคิดว่านี้ไม่ใช่คำที่รุนแรงแต่ประการใด(จากใจไม่ใช่คำที่รุนแรงนะคะ) แต่เมื่ออ่านแล้วคุณอาจจะรู้สึกว่าแรงนั้นเป็นได้ค่ะ ตรงนี้คุณพยายามเข้มแข็งที่จะเปิดใจ เปิดความรู้สึกให้กว้างๆเข้าไว้นะคะว่า...

บางครั้งเหตุการณ์จริงในวาระของการดำรงไปของคนนั้น ในบางครั้งการที่จะใช้คำสาธยายนั้นดูจะเป็นอาการที่รุนแรงที่ซึ่งเกิดจากคำที่สาธยายนั้นๆ ก็เป็นได้ค่ะ

กลับเข้าเรื่องดีกว่าเนอะ555...คำถามที่คุณถามมานี้นะคะ ...หากเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคุณ...อยากแนะนำว่าให้คุณตั้งสติให้มั่นคง แน่วแน่ และสงบๆและมีความตั้งใจจดจ่อที่จะสัมผัสความรู้สึกความรู้สึกของคุณเองให้ได้นะคะ

ที่บอกแบบนี้...เพราะแท้จริงเรื่องของความรู้สึกว่ารัก อารมณ์รักนั้นแท้จริงมีความรู้สึก วุ่นวาย ว้าวุ่น สับสน ปนเป หรือมีความรู้สึกหลายๆอารมณ์ปะปนกันอยู่ในความรู้สึกของคุณนั้นเป็นธรรมดานะ

ยิ่ง...เมื่อมีคนสองคนในขณะเดียวกันที่คุณถูกใจ ถูกจริต...นั้นแน่นอนนั้นเกิดเป็นทุกข์หล่ะ555 นั้นไม่ใช่ความรู้สึกที่จะทำให้คุณเป็นสุขได้อย่างแน่นอน...เป็นธรรมชาตินะคะ (ใช่ไหมคะ....คุณรู้ๆนะคะในส่วนลึกของคุณ) ที่เป็นเช่นนั้นเพราะในจิตสำนึกหรือส่วนลึกๆของคุณยังคงมีความรู้สึกที่ดีนั้นเองค่ะ(ขอแสดงความยินดีด้วยกับคุณค่ะ)

ที่คุณมาตั้งกระทู้ถามนี้เพื่อต้องการที่จะได้ยินได้เห็นคำแนะนำเพื่อนำมาซึ่งความรู้สึกดีๆ หรือสุขในความรู้สึกที่จะรักนะคะ...แบบนั้นหรือเปล่าเอ่ย

ตรงนี้แนะนำให้ตรงประเด็นเป๊ะๆเลยนะคะ...(ลากอ้อมโลกมาไกลเลย555ขออภัยค่ะ) ในความเป็นจริงที่เป็นเช่นธรรมชาติในการที่จะรักได้อย่างเป็นสุขนะคะ...แท้จริงแล้วความรู้สึกนี้จะสามารถได้มาจากความรักของคนเพียงคนเดียวในหัวใจเราค่ะ

คือแท้จริง...ในส่วนลึกๆนั้นคุณจะรักเพียงคนเดียวค่ะ คุณลองอ่านๆความรู้สึกของคุณดูด้วยความสงบนิ่งนะคะ...คุณจะรู้ได้ค่ะ...ว่าแท้จริงคุณรักใคร....ในสองคนนี้

แม้เขาจะมีอะไรๆที่คล้ายกันแต่หากดูดีๆนะคะ แท้จริงเขาทั้งสองไม่เหมือนกันค่ะ เขาต่างกันราวฟ้าและดิน...(นั้นอาจจะเป็นได้ด้วยซํ้าไป)

นอกเสียจากเขาจะเป็นคน คนเดียวกัน แต่ปลอมตัวมาหลอกคุณเล่นเพื่อความบันเทิงค่ะ เหตุนั้นเท่านั้นที่เขาจะมีส่วนที่เขาจะสามารถคล้ายกันได้ได้มากที่สุดจนคุณแยกแยะไม่ออก

แต่...หากคุณมีสติที่นิ่ง แน่วแน่ จริงนะคะ คุณก็จะเห็นได้ค่ะ ว่าแท้จริงเขาคือคน คนเดียวกัน ...ความที่้เป็นเอกลักษณ์ในธรรมชาติของคนทุกคนนั้นคนที่มีสติที่ดีจะเห็นได้เกี่ยวกับเหตุนี้ค่ะ

(แม้ตาบอด...ก็ยังจะคงจำได้แม้กลิ่นตัวของเขานะคะ นั้นเป็นธรรมชาติที่มีต่อคนที่เรารักค่ะ5555  ศักดิ์สิทธิ์เนอะ)

เพราะฉนั้นคุณตั้งใจตั้งสติสัมผัสเขาให้ได้นะคะว่า...ว่าแท้จริงเขาคนนั้นเป็นคนที่มีส่วนคล้ายคุณมากที่สุด...ในหลายรูปแบบ...นั้นหล่ะคือคนที่คุณรักค่ะ

...เพราะอาการของความรัก ความรู้สึกชอบพอ นั้นแท้จริงมาจากความรู้สึก ถูกจริต ถูกชะตา จึงเกิดอาการพึงพอใจ หรือคนเรานะคะโดยธรรมชาติชอบอะไรๆซึ่งเป็นสะสารที่คล้ายกัน หรือเคมีตัวเดียวกันนั้นเป็นธรรมชาติที่ศักดิ์สิทธิ์ในเซ้นส์ของคนนะคะ

มีหลักฐานนะคะ...เช่นหลายคนบอกว่า...คนนี้ไม่ถูกชะตาตั้งแต่แรกพบเกิดเป็นความเกลียดชัง เกิดเป็นศรัตรูกันนั้นก็เกิดขึ้นได้ อย่าว่าแต่จะรักเลย เพียงเป็นมิตรก็เป็นไม่ได้นะ

เพราะฉนั้น...ความรู้สึกถูกชะตา จึงถูกจริต พึงพอใจ ในที่สุดเราเรียกความรู้สึกนี้ว่า...ความรัก...หรือ...เสน่หาในตัวเขาหรือเธอค่ะ ทั้งหมดนี้เป็นความจริงนะคะ

เพราะฉนั้น...จัดการกับความรู้สึกของคุณเองก่อนค่ะ...ว่าแท้จริงความรู้สึกต้องการของคุณเป็นเช่นไร ต้องการอะไร สองคนตรงหน้านั้น...ใคร? คือคนที่มีอุปนิสัยใจคอ ความคิด คืออาการที่เป็นเขานั้นมีส่วนคล้ายคุณ...เขาคนนั้นคือคนที่คุณรู้สึกถูกใจ ถูกจริต และพึงใจมากๆกว่านั้น คน คนนั้นคุณจะรู้สึกต่อเขาด้วยว่า คุณรู้จักเขาดีเช่นที่คุณรู้จักตัวคุณเอง  (ตรงนี้เป็นกลไกแห่งความพึงใจด้วย  เป็นธรรมชาติค่ะ) และคุณจะรู้สึกปลอดภัยด้วยเมื่อคุณได้เขามาเป็นแฟนค่ะ

เมื่อรู้จักเป็นอย่างดี เมื่อรู้สึกปลอดภัยกับคนที่คุณรัก...(หรือแฟนนะคะ) คงไม่มีอะไรที่จะสุขได้มากกว่านี้อย่างแน่นอน...ตรงนี้จะนำมาซึ่งความรักที่เป็นคู่ที่ลงตัวได้เป็นอย่างดีค่ะ

แต่...หากคำถามของคุณนั้นถามมาว่า...ชอบคนสองคนในขณะเดียวกันนั้นคนละเรื่องจากคำแนะนำยาวๆข้างบนนั้นนะคะ เพราะอาการของความรู้สึกชอบกับอาการของความรู้สึกรักคนละความหมาย...และศักยภาพของความรู้สึกทั้งสองนี้ที่มีต่อจิตใจเรานั้นคนละระดับค่ะ

หากคุณเพียงชอบๆ....ตอนนี้นะคะ...คุณก็คงต้องใช้เวลาที่จะรู้ให้ได้ว่า...แท้จริงคุณรักใคร...และในที่สุดก็คงหนีไม่พ้นการที่คุณจะเลือกใครสักคนเพื่อความรู้สึกที่พิเศษกว่าความรู้สึกว่า...นั้นคืออาการชอบ แต่จะเริ่มพัฒนามาเป็น...เช่น...ความรัก...ในวันนั้นคุณก็ต้องตั้งสติ จดจ่อ แน่วแน่เพื่อการเลือกอยู่ดีค่ะ

ไม่อย่างนั้นคุณจะ เลือกจากความรู้สึกที่สับสนจากความรู้สึกที่คุณมีอยู่นี้ค่ะ ไม่ดีนะคะเลือกคนผิด...คิดจนตัวตาย...หรือคุณจะต้องอยู่ด้วยกับคนที่คุณไม่ได้ตั้งแต่แรกจะเกิดเป็นความทุกข์ทรมานทั้งชีวิตที่มีค่านี้ ไม่ดีค่ะ

อยากจะบอกเจ้าของกระทู้ด้วยค่ะ...ว่าอาการความรู้สึกที่ว่าชอบ...เป็นอารมณ์ที่ดีนะคะ เป็นอารมณ์ที่สุนทรีย์ได้ อาการความรู้สึกที่ว่าชอบนี้แท้จริงไม่เป็นพิษเป็นภัยอะไร เช่น ความชอบพอต่อเพื่อนๆ หรือคนรอบตัวเราเป็นต้น ปล่อยๆให้ความรู้สึกนี้เกิดอยู่ตลอดเวลาได้นั้นจะเป็นสิ่งที่ดีที่จะมีความรู้สึกดีๆ(เป็นความรู้สึกที่ติดบวกนะคะ)ได้ในทุกๆวัน ดีต่อตัวคุณเองด้วยค่ะ

แต่...หากจะรักใครสักคน...คุณต้องรู้ให้ได้ด้วยสติ ด้วยจิตใจ ด้วยจิตวิญญาณนะคะว่า...แท้จริงเขาควรเป็นใครเพื่อตัวคุณค่ะ  (เพราะคุณจะต้องใช้ชีวิตกับเขาตลอดไปนะคะ)

เพราะมาวันนี้หลายๆคนที่เลือกคนผิดเพราะความไม่รู้ใจตัวเอง ทำให้เกิดทุกข์ ทรมาน เสียเวลาแห่งชีวิตค่ะ

จากที่เห็นๆเหตุผู้คนที่เลือกคู่ครองผิดๆโดยการที่ไม่มีสติในการเลือกมามากมายของคนรอบตัวนี้ จึงอยากแนะนำให้ละเอียดค่ะ (นำเหตุผิดพลาดที่มีโอกาสเห็นมาใช้เป็นบทเรียนนะคะ) เกิดเป็นเม้นต์ที่ยาวๆนี้ ยาวๆมากๆด้วย อ่านเล่นๆนะคะ หรือหากไม่ไหวข้ามไปค่ะ

สู้สู้... เลือกเขา...คนใดคนหนึ่งให้ได้ดังที่ใจคุณต้องการนะคะ(เรื่องแบบนี้ต้องให้หัวใจที่มีสติเป็นผู้เลือกค่ะ)

สู้สู้นะคะ เป็นกำลังใจค่ะ



0
mekla2547 12 ก.ค. 59 เวลา 22:07 น. 3

สู้ๆนะตั้งสติทำติตใจให้แนวแน่ เลือกคนที่คิดว่าใช่ที่สุดแล้วอย่าสองจิตสองใจนะ
ลองคิดดู มันมีเียงแค่คนเดียวแหละแต่เราแค่กำลังหาคนๆนั้นไม่เจอเองสู้สู้เป็นกำลังใจให้นะ  อย่าสับสนอีกเลย

0