Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คำฆ่าคน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอน..คำฆ่าคน
ถ้าเรารู้ว่าการที่พูดอะไรแรงๆไปแล้วมันทำร้ายจิตใจคนอื่นเก็บคำพูดของเราไว้ในใจดีกว่า
เมื่อ1เดือนที่แล้วเกิดเหตุการณ์ขึ้นกับเพื่อนของผม เธอเป็นผู้หญิง เธอมีความสามารถหลายด้าน การเรียน การอะไรต่าง ๆ เธอเป็นคนดี ไม่แบ่งแยก เธอช่วยเหลือผู้อื่น เธอไม่เคย ignore คนอื่นอะไรถึงแม้เธอจะไม่เคยรู้จักเขามาก่อนก็ตาม
1เดือนที่ผ่านมาเป็นความเศร้าโศก ของใครหลาย ๆ คน คือ มีชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนของเธอ ได้ส่งข้อความ เหยียดหยาม และใช้คำพูดที่ต่ำกว่าคนทั่วไปจะพูดกัน...ในเวลาไม่นานมันคือจุดจบของเธอ...เธอลงเอยด้วยการฆ่าตัวตาย
ผมเลยอยากจะบอกพวกคุณว่า เวลาคุณจะพูดอะไรกับใคร ผมอยากให้คุณคิดและพิจารณาก่อนพูด เพราะคำพูดบางคำมันสามารถฆ่าคนคนหนึ่งได้.. เช่น คุณไม่ชอบใครสักคนหนึ่งอะ คุณก็ไม่ต้องไปพูดหรือด่าเขาให้มันเสียเวลา เพราะทุกเวลาของชีวิตมันมีค่า คุณควรทำทุกเวลาของคุณให้มันมีความสุข เราจะไม่รู้เลยว่าวันพรุ่งนี้ หรือ วันข้างหน้ามันจะเป็นเช่นไร มันเริ่มจากตัวคุณว่าคุณจะกำหนดชีวิตอย่างไร จะพูดอย่างไรกันคนที่เราไม่ชอบ จะรับมืออย่างไรเวลาเราเจอหน้าเขา เวลาที่เราต้องทำงานร่วมกับเขา การรับมือที่ถูกต้องคือ ลืมไปก่อนว่าเราไม่ชอบเขา แต่ตอนนี้ เราต้องมาทำอะไรร่วมกับเขา มันอาจจะทำให้เราอึดอัดใจ เราควรแยกแยะว่านี่คือเวลางาน ไม่ใช่เวลาส่วนตัว ต้องคิดไว้เสมอ การพูด การกระทำ ของคุณมันอาจจะทำให้คนคนหนึ่งเขาคิดหนัก และพบจุดจบแบบไม่สวย เพราะทางเดินของทุกคนไม่ได้โลยด้วยกลีบกุหลาบ.. ผมขอให้ทุกเอากลับไปคิดครับ  

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น