Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แฟนเก่าที่เลิกกันไปแล้ว แต่เขายังโพสต์ด่าเราอยู่ ทำยังไงดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราเลิกกับแฟนคนนี้ไปได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว แรก ๆ เขาก็โพสต์ด่าเรา ค่อนข้างเยอะเลยค่ะ เราลบเพื่อนเขาแล้ว แต่ยังมีเข้าไปส่องอยู่บ้าง ปกติเขาจะเปิดโพสต์ให้เห็นเฉพาะเพื่อน แต่เวลาโพสต์ด่าเราเขาจะเปิดสาธารณะค่ะ เหตุผลที่เลิกกันเราเป็นคนผิดนะคะ อันนี้เข้าใจว่าเขาอาจจะโกรธเราแต่เขาเคยบอกว่าจะเลิกโพสต์ด่าแล้ว แต่ตอนนี้ก็ยังไม่เลิกค่ะ โพสต์ด่าเราเสีย ๆ หาย ๆ คือบางเรื่องมันก็ไม่ได้จริงอย่างที่เขาโพสต์อะค่ะ เราก็มีโพสต์ตอบโต้ไปบ้างแต่ก็ไม่ได้ด่านะคะ เราไม่เข้าใจเขาว่าเขาต้องการอะไรจากเรา เราควรทำยังไงดีคะ คิดว่าทักไปคุยกับเขาตรง ๆ ดีไหม หรือควรทำยังไงดี เพื่อน ๆ เคยเจอมนุษย์แฟนเก่านิสัยแบบนี้กันบ้างไหมคะ

แสดงความคิดเห็น

9 ความคิดเห็น

me.daisy 23 ก.ค. 60 เวลา 18:45 น. 1

เราไปห้ามความคิดคนไม่ได้หรอกค่ะ โดยเฉพาะพฤติกรรมคนก็ห้ามไม่ได้ ทางเดียวที่ทำได้คือห้ามตัวเองไม่ให้ไปดูโพสต์ของเขาดีกว่า เชื่อว่าเขาไม่ได้กล้าโพสต์ด่าชื่อจขกท.ตรงๆหรอก ถ้าเขาเอาชื่อเราไปด่าสามารถแจ้งความได้ แต่ถ้าเขาด่าลอยๆ ก็อย่าไปรับไว้เลยค่ะ เดี๋ยวคำด่านั้นก็ย้อนกลับไปหาเจ้าของเอง

0
Everyday is Aroma 24 ก.ค. 60 เวลา 10:28 น. 2

วันนึงเค้าก็เลิกเองล่ะ

เพื่อนสนิทเราก็เป็น 555555555 โพสด่าแฟนมันทุกวัน เห็นแล้วยังรำคานแทน

0
ใจดี 25 ก.ค. 60 เวลา 18:53 น. 4

เราเป้นเองค่ะ =^= ถ้าถามว่าคิดอะไรอยู่ ทำไมถึงทำ ก็แค้นมาก พอด่าแล้วเหมือนได้ระบาย ถ้าแค่สองเดือน มันยังครุกกรุ่นอยู่ ตอนนี้เขาอยู่ในระยะที่สี่ของความเศร้าค่ะ ถ้าเขาถึงระยะที่ห้าเมื่อไรก็จะหยุดเอง ทางที่ดีก็อย่าไปอ่านค่ะ เพราะถ้าอ่าน คือเข้าทางค่ะ เราไม่รู้ว่าเขาเป็นซึมเศร้าหรือไบโพล่า คุณอยู่ห่างๆดีกว่า อย่าเข้าใกล้ เวลาคนโมโหหรือแค้นอะไรมากๆ มันควบคุมตัวเองไม่ค่อยได้ค่ะ

0
Jjkzzx 25 ก.ค. 60 เวลา 19:43 น. 5

เจ็บมากแค้นมากเป็นเรื่องธรรมดา

รับผิดในสิ่งที่ตัวเองก่อเถอะ

เค้าจะ public มันก็แก้ไม่ได้น่ะ ก็ทำไปแล้วหนิ่

นอกจากจะแจ้งความกลับ แต่ที่จริงก็เพราะตัวเองเป็นต้นเหตุ

0
Veevee 26 ก.ค. 60 เวลา 01:44 น. 6

ลองไปแก้ข่าวกับคนที่เรารู้จักเรื่องที่เราทำและไม่ได้ทำสิ่ ให้คนรอบตัวเราเข้าใจก็พอ เราจะได้สบายใจขึ้น ส่วนคนรอบตัวเขาเราคงเข้าไปแก้ข่าวเองไม่ได้หรอก

0
bun sky 26 ก.ค. 60 เวลา 14:56 น. 7

ถ้าผิดที่คุณจริงๆ ผมว่าคุณแก้ที่ตัวคุณดีกว่า

จะไปส่องเขาทำไม ถ้าไม่ได้สนใจ เลิกกันไม่ดี ก็ควรจบแต่ตรงนั้น แล้วก็วางมันลง


ถ้าเขาด่าในสิ่งที่คุณทำผิดจริงๆ คุณไปห้ามให้เขาด่าไม่ได้หรอก แต่ถ้ามันหนักหนาคุณก็แจ้งความซะ


คือบางเรื่องมันฝังใจกับคนๆ นั้น เขาอาจจะด่าคุณไปจน 10 ปีเลยก็ได้ คุณก็ต้องหาจากแก้ไขที่มันถูกต้อง ถ้าคุณแก้ที่ตัวเองไม่ได้ ยังคงตามไปส่องอยู่ คุณก็ต้องดูว่าเขาด่าเจาะจงถึงคุณหรือพาดพึงขนาดไหน ถ้ามันชัดเจนว่าเป็นคุณ มีการระบุชื่อหรือลงรูป คุณก็ฟ้องกลับ

0