Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดยังไงกับพ่อแม่ที่ยึดโทรศัพท์ลูก ทำไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คิดยังไงกับพ่อแม่ที่ยึดโทรศัพท์ลูก ทำไงดี

ผมไม่ได้เกรดตก การบ้านผมก็ทำตามปกติ ผมแค่ขอเลิกเรียนเปียโนกับคุมอง เพราะมันน่าเบื่อ ผมไม่ได้อยากเป็นนักเปียโนซะหน่อ
ผมว่าจะขอแม่เรียนเขียนแอฟเกมแทนนะ เพราะชอบเล่นเกม
ผมยอมรับช่วงนี้ผมติดเกมในมือถือมาก แต่ก็ทำการบ้านเสร็จก่อนทุกครั้งนะ ไม่เข้าใจว่าทำไมแม่ไม่เห็น

แต่แม่ก็เอามือถือผมไปเลย บอกว่าผมจะกลายเป็นเด็กติดเกมไปแล้ว ต่อไปจะกลายเป็นขี้ขโมย ติดยา เอาเงินไปเล่นเกมที่ร้าน

แม่ไปเอาภาพเด็กเลวที่ไหนมา แม่ไม่เชื่อใจผม ยึดมือถือผมไป 5 วันแล้ว
ตอนเย็นปกติจะโทรให้แม่มารับ แต่เดี๋ยวนี้ผมต้องรีบไปรอแม่เอง ลำบากมาก ต้องไปรอ แล้วไม่ได้ทำอย่างอื่นเลย เพราะติดต่อแม่ไม่ได้ โคดน่ารำคาญ
ผมขอแม่ดีๆแล้ว บอกแม่ว่าทุกครั้งก็ทำการบ้านเสร็จ
แต่แม่ไม่คืน แม่ไม่มีเหตุผล

คิดยังไงกับแม่ที่ยึดมือถือลูกไปโดยไม่มีเหตุผลบ้าง แล้วนี่จะยังไง
ตอนนี้ไลน์ทำการบ้านก็ไม่รู้เรื่องนะ เพราะแม่ยึดมือไปไม่คืน น่าเบื่อมาก

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

ernengle 9 ม.ค. 61 เวลา 21:16 น. 1

เราคิดว่าแม่อาจจะอยากให้ลูกตั้งใจเรียน หรือไม่ก็ไม่อยากให้ลูกเล่นโทรศัพค่ะ ตามที่จขกทบอกแล้ว แม่ของกขกทอาจจะอยากให้เรียนเปียโนกับคุมอง เพราะเราเองก็โดนแม่ยึดโทรศัพเหมือนกันแต่ก็ไม่ตลอด แต่ต้องดูช่วงอายุของจขกทด้วยนะคะ แล้วก็นิสัยคุณแม่กับคุณพ่อตามปกติของจขกทด้วยนะคะ

0
BlackTransmutter 9 ม.ค. 61 เวลา 23:25 น. 2

เรียนอะไรอย่างอื่นที่คล้ายๆเขียนเกมแทนดีมั้ยครับ เอาแบบนี่มันวิชาการจ๋าๆไปเลย แม่จะได้เห็นพ้องแถมวิชาแบบนี้มันจะใช้ในอนาคตได้ด้วย ลองพวก.. Arduino ภาษาC ดีกว่าครับ ดีกว่าไปบอกแม่ตรงๆว่า "อยากเรียนเขียนเกม" เพราะจากที่อ่านมา แม่ประเภทนี้จะจับใจความแค่ "เกม" ซึ่งในหัวของเขานั้นจะมีอะไรแบบนี้ครับ


เกม --> สิ่งน่ารังเกียจเดียดฉานชนิดหนึ่งที่นำมาซึ่งความอดสู่ในชีวิต หากติดเกมเพราะเล่นมากไป ตัวผู้เล่นจะตกอยู่ในวังวนอ่านจันทรา มีผลกระทบค้างเคียงคือ ติดยา และอยากทำสิ่งผิดกฎหมายตามเนือหาเกม นำมาซึ่งอาชีพในอนาคตดังนี้... 1.โจร 2.ฆาตกรต่อเนื่อง 3.นักวิ่งราว 4.นักพนัน 5.ผู้ต้องหารอคุก


....เอาฮาเล็กๆนะครับ #หมายเหตุ


0
คุณโอ๋ 12 ม.ค. 61 เวลา 16:34 น. 3

ก็คุณติดเกมในมือถือ พ่อแม่จะอนุญาตให้คุณใช้มือถือได้ยังไงละครับ


คุณโตแล้ว คุณน่าจะเข้าใจเรื่องนี้ดีนะครับ


และอีกเรื่องนึง คุณเลิกเรียนคุมอง กับเปียนโน พ่อแม่ยิ่งมองว่า คุณจะเอาเวลาไปเล่นเกมในมือถือมากขึ้นกว่าเดิม





1
นกยูง 2 ธ.ค. 65 เวลา 22:55 น. 4-1

ทุกคนเราอยากรู้ว่าอาเราจะให้โทรศัพท์oppoเราแต่ถ้าแม่และพ่อเห็นโทรศัพท์Oppoที่อาเราให้มาละก็จะโดนยึดทันทีเราควรทำไงดี?ช่วยหาวิธีซ่อนโทรศัพท์หน่อย

0
ไม่รูุ้สิ 2 ม.ค. 66 เวลา 18:33 น. 4-2

เราเอาไปซ่อนไว้ในปอกหมอนที่มีซิบค่ะ แล้วก็ปิดเครื่อง เราโดนยึดเหมือนกันค่ะ เรารดนํ้าต้นไม้แล้ว ก็ยึดแล้วด่าด้วย

0
Tak Paweena 13 ม.ค. 61 เวลา 13:27 น. 5

ลองทำเกรดให้สูงดูค่ะ เราติดโทรศัพท์มากแต่แม่ไม่เคยยึดเพราะเราทำเกรดดี 3.5+ ทุกวิชา ทำตัวดีๆ เข้าไว้เดี๋ยวแม่ก็คืนค่ะ หรือไม่พูดดราม่าใส่ไปเลยว่าเรารู้สึกไม่ดี ลองดูนะคะ สู้ๆ ค่ะ

0
ฝุ่นที่เธอไม่เคยเห็น 13 ม.ค. 61 เวลา 21:52 น. 6

ผมยังเคยโดนงดเล่นเกม3เดือนเพราะขี้เกียจเรียนคุมองตอนเย็นวันเดียวเองครับ สู้ๆครับ พ่อแม่เขาอาจเห็นศักยภาพที่เราอาจมีมากกว่านี้ อาจอยากให้เปลี่ยนเป็นอ่านหนังสือแทนก็ได้ เชื่อผมเถอะ เมื่อเราโตขึ้นๆ เราจะต้องมีเรื่องที่ต้องทุกข์ทนมากกว่านี้อีกเยอะครับ คิดซะว่าฝึกความอดทนด้วยละกันนะครับ

0
ความหวังของหมู่บ้าน :) 15 ม.ค. 61 เวลา 17:00 น. 7

ในมุมแม่ก็อยากลูกโฟกัสสิ่งที่เป็นประโยชน์ก่อน


คิดถึงคนบางคนสิ ไม่มีโอกาสแม้แต่เรียนพิเศษด้วยซ้ำ


มีโอกาสก็ใช้ให้มันเต็มที่


#ขออภัยถ้าแรงไป


แต่แม่ก็เกินไปหน่อย แต่เข้าใจว่ารักลูก

0
praew258q 4 มี.ค. 61 เวลา 20:22 น. 8

ถ้าพ่อแม่ยึดโทรศัพท์หรา เราจะตายเลยแหละเพราะขาดโทรศัพท์ไม่ได้เลยมีอยู่ครั้งหนึ่งที่ติดโทรศัพท์มากจนพ่อของเรายึดเราร้องไห้อยู่ในห้องแต่เรารู้ว่าพ่อเอาโทรศัพท์ไว้ที่ไหนเราเลยเอาออกมาเล่นตอนกลางคืนแต่ผ่านมา2-3วันย่าเราบอกพ่อเราว่าให้เราเล่นโทรศัพท์บ้างต่ะพ่อเราก็ใจอ่อนให้เราเรยได้เล่นโทรศัพท์สรุปเหมือนกับไม่ได้โดนยึดโทรศัพท์เลยเพราะตอนกลางคืนแอบเอาออกมาเล่น5555ขณะโดนยึดน้ะ

0
วิศเวศ จันทวี 30 ธ.ค. 62 เวลา 07:35 น. 10

เราก็เจอปัญหานี้เหมือนกัน ทั้งๆที่ไม่ทำไรก็โดน พี่เล่นเสียงดังเรายังพลอยโดนยึดไปด้วย ยิ่งช่วงนี้ปีใหม่กลายเป็นไม่มีความสุขเลยอยากจะหนีออกจากบ้านเหมือนกัน

0
waran-yapon 3 ม.ค. 63 เวลา 11:24 น. 11

โธ่พี่หนูโดนยึดมาเป็นปีแล้วหนกก่าพี่่อีกขอดีๆก็ไม่อมให้คืนแล้วมันก็ต้อใช้ป่ะโทรศัพท์อ่ะแล้วห้เอาไปร.ร.แค่วันพฤหัสวันเดียวด้วย


0
Seen.n 31 ม.ค. 63 เวลา 21:01 น. 12

เราชอบโดนเพราะเรื่องงานบ้านแต่ที่งงสุดๆคงโดนยึดเพราะดผลอทำกุญแจหายนี่สิ

0
หรรรม 20 มิ.ย. 63 เวลา 17:43 น. 13

คือเเม่เราอะยึดเราบ่อยชิหัยคือเล่นเเค่วันเดียวเองเเล้วกุยังไม่ได้ทำไรผิดเลยก้มายึดกุเป็นอาทิตย์ต่อเนื่องเลยอะทีพี่เรานะรักนักรักหนาาาเนี่ยเเค่กุกำลังจะทำงานอะเเม่ก้มาด่ามาตีกุพอกุขอมือถือคืนเเม่ก้บอกว่ากุไม่ให้-พอกุตื้อเเล้วได้คืน(เเลกกับความเหนื่อย)เเม่ก้คืนนะเเต่ได้เเค่วันเดียวเองเเล้วก้ต่อเป็นอาทิตย์เหมือนเดิมเเล้วกุจะเหาอยฟรีๆเพื่อ!!!

0
27 พ.ย. 63 เวลา 19:49 น. 14

เอาจริงๆนะคะโทรศัพท์เหมือนเพื่อนสนิทที่ดีมากคนหนึ่งไม่ใช่ว่าขาดไม่ได้แต่อยากน้อยก็ซื้อมาให้เพื่อสื่อสารค่ะไม่ได้ซื้อมาเพื่อให้โดนยึด

ถ้าจะยึดแล้วซื้อโทรศัพท์มาให้ทำไมละคะถูกมั้ย?

0
อุมิ 30 ก.ค. 64 เวลา 19:28 น. 15

ิืเหมือนกันเลยค่ะ เราคงช่วยอะไรไม่ได้เพราะโดนเหมือนกัน เพราะเรานอนดึกเกินเที่ยงคืน แม่เลยยึดทั้งทศ ไอแพทที่ใช้เรียน แล้วก็จะตัดไฟในห้องทิ้ง เราว่ามันเกินไปมาก โคดอึดอัด ทำการบ้านก็ไม่ได้ เจอหน้าก็ว่าตลอดเราเบื่อ พอเราบอกแม่ว่าจะใช้ทำการบ้านแม่ก็บอกไม่ต้องทำ เดวจะยึดให้หมด ไม่ต้องเรียน ถ้าเป็นคนแบบนี้ เราโคดอึดอัดเลยค่ะ ทำอะไรก็ไม่ได้ เราเป็นคนติดเรียนอยู่แล้ว พอแม่มายึดแบบนี้เกรดเรามันก็ตก รับไม่ได้

1
ZEEBARE 13 ธ.ค. 64 เวลา 11:01 น. 15-1

เหมือนกันเลยค่ะ ของเราเป็นเรื่องปัญหาบางอย่างที่โดนยึด ทั้งไอโฟน ไอเเพดเราเลยค่ะ ยิ่งไอเเพดซื้ิอมายังไม่ถึง2เดือนโดนยึดเเล้ว ยิ่งช่วงนี้ใกล้สิบ เราขอไอเเพดมาติวสอบก็ไม่ให้ขอดีๆเเล้วก็ไม่ให้ ทุกวันนี้ใช้โน้ตบุ๊คเป็นสิบกว่าปีเรียนออนไลน์ เเล้วพอมีการบ้านก็ต้องไปทำงานในโทรศัพท์เเม่เลี้ยง เเล้วพอจะทำก็เร่งๆๆๆๆ โทรศัพท์พ่อเเอพมันก็ไม่รองรับแอรนดรอย คือไอเเพดเราไม่ได้ใช่เลยอ่ะค่ะ คือซื้อมาเพื่อไรอ่ะตั้ง4หมื่น เเล้วคนที่ยึดคือพ่อ เเต่คนที่ซื้อให้คือเเม่จริงๆของเรา เเต่เค้าไม่เคยยึดของเราเลย เกลียดพ่อมากทั้งเรื่องนี้ เเละ ปัญหาครอบครัว


0
Tailan 22 ต.ค. 64 เวลา 07:10 น. 16

ถ้าเป็นเราก็จะคิดว่าทำไมต้องยึด ทั้งๆที่มีงานต้องส่ง แต่ยึดเพราะแค่ติดเกม คนสมัยก่อนกลายเป็นโรคกลัวลูกติดเกมรึ ถ้าเราโดนยึด เราจะแจ้งความไปเลย

0
Puripaat 20 มี.ค. 66 เวลา 20:11 น. 17

อดทน สู้ๆ ผมก็เคยโดนเหมือนกัน มีงานอะไรก็เคยช่วยเหลือ ให้ทำอะไรก็ทำ ผมมักจะเล่นโทรศัพท์ตอนว่างๆไม่มีอะไรทำหรือก่อนนอนบางวันก็เล่นถึงเที่ยงคืน บางวันง่วงก็นอนเร็ว แต่บางวันก็เช้าบางวันก็ชอบตื่นสาย(ตอนปิดเทอม) พ่อแม่ก็มักจะบ่นว่า เล่นอะไรนักหนาไม่หลับไม่นอนเลยรึ ทำให้เวลากินข้าวเย็นเสร็จ พ่อแม่มักจะบอกว่า ไม่ต้องเอาโทรศัพท์เข้าห้องนอนน่ะ

แน่นอน ผมก็ต้องทำตาม

แต่โดยดี

0