Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แอบชอบเพื่อน ทำไงดี???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคนก็ตามหัวข้อนะ เราแอบชอบเพื่อนคนนึง แล้วเราก็ไม่รู้ไม่เน่ใจว่าควรทำไงดี

เรื่องก็มีอยู่ว่า...เรากับเค้าบังเอิญได้มาอยู่ห้องเดียวกัน เป็นห้องทุนอะนะ ต้องอยู่ด้วยกันสามปี แรกๆเราก็ไม่ได้สนอะไรมากหรอกไม่สนิทกันเลย แต่ไปๆมาๆก็เริ่มหวั่นไหว เช่นเวลาเรายกของหนักงี้ เค้าก็เดินมาช่วยเรายกในขณะที่คนอื่นๆมองข้ามเราไป ช่วงนั้นเรายังพอข่มใจได้แหละว่าเพื่อนคือเพื่อนจะไม่มีอะไรมากกว่านั้น
จนกระทั่งวันนึงเราก็เกิดฝันว่าเค้ามาชอบมาจับมืออะไรงี้ แล้วบังเอิญว่าวันนั้นวันเกิดเค้าพอดี วันนั้นทั้งวันเราเลยตีตัวออกห่างเค้านิดนึง ก็คือละอายใจอะไปฝันถึงเพื่อนผู้ชายอย่างงั้น เราเลยเริ่มมั่นใจว่าเราเริ่มจะชอบเค้าจริงๆ เราก็ได้แต่แอบมองเค้าอยู่ห่างๆ คือเพื่อนเราคนนี้อะหน้าตาค่อนข้างดี ส่วนเราไม่เรียกว่าสวยอะนะ แต่เราก็ยังไม่รู้เค้าชอบเรามั้ย
บางครั้งเราก็แอบเห็นว่าเค้ามองเราอยู่นะ ตอนนั้นนั่งอยู่กับเพื่อนกันเป็นกลุ่มใหญ่ๆนะ ก็ด้วยความแอบชอบเราก็เลยหันไปมองเราก็เจอตาเค้ามองเข้ามาในตาเราแล้วยิ้ม ตอนนั้นเรานี่แทบจะละลาย ตอนนั้นผ้าเย็นที่เอาซับหน้านี่เราเอาปิดหน้าเลยนะ แล้วเราก็หันไปอีกรอบเราก็ยังเห็นเค้ายิ้มอยู่ โหจะละลายติดดินเราเลยยิ้มเขินแล้วหลบหน้าอะ
แต่บางครั้งเวลาเค้ามองเราแล้วเราไม่มองเค้าตอบอะ(คือรู้สึกได้ว่าเค้ามอง แต่เรามองเค้าบ่อยเกินกลัวเพื่อนสงสัย)เราก็จะเห็นว่าเค้าไปมองเพื่อนเราอีกคนนึงที่ดูรูปร่างลักษณะคล้ายเรามากเลย สีผิวคล้าย ทรงผมคล้ายอะไรงี้แหละก็แอบเจ็บนะแต่ก็ทำอะไรไม่ได้
ก่อนหน้านี้ไม่นานเราเห็บเพื่อนไปบอกชอบคนที่แอบชอบแล้วสมหวัง เราเลยคิดว่าเราควรทำบ้างดีมั้ยเผื่จะสมหวังกับเค้าบ้าง คือเราอยากจับมือกับเค้า เค้าดูอบอุ่นนะ แต่เราก็ไม่กล้าไปบอกชอบเค้า กลัวบอกแล้วเค้าไม่ชอบแล้วจะตีตัวห่างอะแล้วมันจะอึดอัดไปตั้งสามปี อีกอย่างก็เป็นเพื่อนกันจีบเพื่อนจะดีหรอ แล้วเค้าก็หน้าตาดีส่วนเราก็ไม่ค่อยสวยกลัวว่าถ้าชอบกันจริงๆแล้วเพื่อนจะนินทาว่าไม่เหมาะสมกัน แล้วเค้าก็เรียนค่อนข้างเก่งกว่าเรานิดนึงด้วย

เราเลยอยากปรึกษาทุกคนเลย แอบชอบเพื่อนเนี่ยเหมาะสมมั้ย แล้วเราควรตัดใจมั้ย หรือ ควรจีบเค้าอ้อมๆ(หรือที่เรียกว่าอ่อยอะนะ)ให้มั่นใจก่อนว่าเค้าชอบแล้วค่อยบอก หรือเราควรบอกเลย หรือเราควรเริ่มจีบเค้ายังไงดีคะ ต้องการคำแนะนำ ความคิดเห็นจากทุกคนนะคะ

แสดงความคิดเห็น

7 ความคิดเห็น

MiNiCookiezz 28 ม.ค. 61 เวลา 19:19 น. 1

ถ้ามองในมุมมองของผู้หญิงอย่างเราก็เป็นไปได้ว่าเขาคนนั้นกำลังชอบจขกท.อยู่ เพราะจากการกระทำของเขาที่พยายามเทคแคร์หรือแอบมองบ่อยๆ แต่แนะนำค่ะว่าลองดูท่าทีไปก่อน ว่าโดยปกติแล้วเขามักทำแบบนั้นกับคนทั่วไปหรือเปล่า ถ้าเขาทำดีแบบนี้เฉพาะกับจขกท.คนเดียว ถ้าเแนแบบนั้นก็เป็นไปได้สูงว่าเขามีใจให้เราค่ะ


เป็นกำลังใจให้นะคะ

4
Behind_mist 28 ม.ค. 61 เวลา 19:57 น. 1-1

คือเราไม่รู้ว่าเค้าทำอย่างงั้นกับทุกคนรึเปล่าหน่ะค่ะ คือว่าเราไม่สนิทกัน โอกาสเจอกันมีค่อนข้างน้อยจริงๆhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-10.png

แต่ยังไงก็ขอบคุณมากนะคะสำหรับคำแนะนำ

0
MiNiCookiezz 28 ม.ค. 61 เวลา 20:05 น. 1-2

เรื่องแบบนี้ต้องใช้เวลาค่ะ ช่วงนี้จขกท.อาจลองพยายามสังเกตุเขาเยอะๆ หรือไม่ก็ลองถามแบบเนียนๆไปเพื่อฟังความในใจเขา ส่วนเพื่อนคนที่สมหวังนั้นอาจเป็นเพราะเขารู้จักกันมานานและเข้าใจตัวตนของกันและกันดีเลยอยู่ด้วยกันได้

0
Behind_mist 28 ม.ค. 61 เวลา 21:13 น. 1-3

คือเราถามเค้าไม่ได้เพราะว่าไม่ได้สนิทกันเลยแม้แต่น้อย คือถ้าเดินไปถามเพื่อนคนอื่นจะสงสัยจะรู้ แน่ๆเพราะปกติเราไม่ได้เดินไปหาเค้า เพราะแค่เรามองเค้าบ่อยๆก็จะทำให้เพื่อนสงสัยแย่ละค่ะ เราไม่อยากอายมากถ้าเกิดเค้าไม่ชอบเราเราจะได้ไม่อึดอัดจากสายตาเพื่อนคนอื่น


0
วีรินทร์ แก้วใส 22 ส.ค. 61 เวลา 15:57 น. 1-4

ลองสังเกตเค้าดูค่ะ เพราะเราก็เปนเหมือนกัน555ของเราอยู่ต่างห้องแทบไม่เคยคุยกัน และเราสารภาพทางไลน์แล้วค่ะ เค้าก็ไม่ว่าอะไร แล้วก็เลิกกับแฟนแล้วค่ะ

0
26062554 13 ก.พ. 61 เวลา 15:42 น. 2

ลองสังเกตุเรื่อยๆ ก่อนก็ได้ค่ะ รึจะบอกอ้อมๆ ตามโอกาส ถ้าเราบอกตรงๆ แล้วใจตรงกันจะดีมากเลย แต่ถ้าไม่ตรงกันอาจทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป เราเคยค่ะสารภาพตรงๆ สุดท้ายไม่ได้ึำตอบ อึดอัดใจจนทุกวันนี้

เป็นกำลังใจให้นะคะ

1
0614 17 ก.พ. 61 เวลา 22:20 น. 3

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ โดนเพื่อนล้อจนเราหวั่นไหวจริง -เราก็ไม่กล้าคิดไปเอง แต่เค้าทำกับเราแต่ละอย่าง ชวนให้คิดไปไกลมาก ขยี้ผมงี้ เดินกอดคองี้ ให้ขี่คอข้ามน้ำขังงี้ นอนก่ายงี้ เราก็ได้แต่สงสัยว่าเพื่อนกันเค้าทำงี้กันหรอ หรือเราประสบการณ์น้อยเลยหวั่นไหวจนคิดไปเอง ตอนนี้เหมือนมันจะรู้แล้วด้วยว่าเรารู้สึกยังไง กำลังชั่งใจอยู่ควรจะบอกหรือเก็บไว้ก่อนดี

// ถ้าจขกทยังไม่มั่นใจ ลองอ่อยๆดูก่อนก็ได้ค่ะ เข้าใกล้เข้าบ้าง หายไปจากสายตาเค้าบ้าง เราก็ทำแบบนี้แต่สงสัยเราทำเกินหน้าเกินไปตาไป เคสของเราเลยน่าจะรู้ตัวก่อนบอกซะแล้ว

1
Behind_mist 17 ก.พ. 61 เวลา 23:10 น. 3-1
0
Fai Fai 3 ก.ย. 62 เวลา 15:44 น. 4

เราก็มีเรื่องเเบบนี้เหมื่อนกัน

สวัสดีเราอายุ13ปีเเร้ว

ตอน ที่เราเข้าตอนม.1ใหม่ๆ ทางร.รเขามีการปรับพื้นฐาน เราก็เจอกับเขา.เเต่ก็ไม่น่าเชื่อว่าจะได้อยู่ห้องเดียวกัน

เพื่อนคนนี้ชอบมาเเกล้งมาเเหย่. มาพูดด้วย. ในตอนนั้นเราก็ไม่ได้คิดอะไร. พอเวลาผ่านไป. เราก็เริ่มคิดน้ะว่าเพื่อนชอบเรารึป้าว.

มีครั้งหนึ่งอยากจะถามเขาว่าได้ชอบเรารึป้าว เเต่ก็ไม่กล้า. พอตอนเรียนม.1ได้3เดือนเเร้ว. เราก็รู้สึกชอบเขาเหมื่อนกัน. เเต่ไม่กล้าบอก. จนเวลามะนสายเกินไป. เพื่อนคนนั้นกฌคบกับเพื่อนเรา.

เราอยากไห้คนที่เเอบชอบใครสักคน. กล้าที่จะบอกความจิงว่าชอบเขาก่อนที่อะไรจะสายไปน่ะค่ะ.

0
Ppฝนตกในม่านหมอก 11 ก.ค. 63 เวลา 00:35 น. 5

คือแบบประสบการณ์เริ่มต้นจาการที่เราตัดสินใจไปเล่นบอทอีกครั้งแล้วแบบไปเมคเฟรนกับเพื่อนคนนึงแบบตอนแรกเรานึกว่าเค้าเป็นเรียลหญิงคะก็แบบเต๊าะไปเรื่อยๆแบบสร้างความสนิทสนมจนแบบรู้ว่าเค้าเรียลชายก็แบบไม่ได้ตื่นเต้นอะไรกับเรียลชายแลล้วแบบตอนนั้นก็มีแฟนแล้วเลยคุยในฐานะเพื่ิอนแบบแล้วมันเป็นช่วงที่แฟนเราเริ่มตีตัวออกห่างเราก็ท้อมาร้องไห้อะไรกับเค้าบ่อยเลยนะเค้าก็ปลอบอะไรงี้ทำให้เราสบายใจทุกครั้งที่คุยจนแบบพอสนิทกับเค้ามากๆก็จะเริ่มเห็นว่าเค้าแบบชอบมาแบบหยอดมาเต๊าะมาแบบมาบอกรักแบบกูรัก-นะแต่ลงท้ายด้วยคำว่าเพื่อนจนเราแบบตอนนั้นเริ่มแบบจะลังเลใจแบบเอ๊ะมันยังไง!!เราก็แบบวันนั้นพอดีเลยแหนเราบอกเลิกนี่คือร้องไห้แล้วเค้าก็มาปลอบแล้วพอเราไม่มีแฟนพอหลังๆก็คือเค้าจะแสดงออกชัดเจนมากขึ้นทำให้เราเห็นหลายๆอย่างจนแบบทำให้เราชอบมีอยู่วันนึงคือเค้ามาสารภาพกับเราว่าชอบก็คือตอนนั้นคือดีใจมากนะที่แบบสมหวังก็ตัดสินใจคบกันจากเพื่อนก็กลายเป็นแฟนก็แบบแค่3วันมันก็รู้สึกดีละนะเพราะว่าก่อนหน้านี้คือรู้จักกันมา3เดืิอนวันที่3นั่นแหล้ะเค้าก็มาบอกเราว่า"ไปนอนแล้วนะเดี๋ยวตื่นมาคุย"เราก็โอเคก็คือให้เค้าไปนอนแล้วเราก็แบบรอเค้าจนเผลอหลับไปตื่นขึ้นมาคือเหมือนฝันร้าย;-;เค้าปิดบัญชีเฟสบุ๊คไปชั่วคราวทำให้้เราแชทไปได้อย่างเดียวจะส่องก็ไม่ได้เราคือร้องไห้หนักมากตอนนี้คือเค้าหายไปแบบไม่มีคำร่ำลาเลยเราก็ืำได้แค่รอความหวังจนเราชินไปเลยคือเราอยากจะบอกเค้าว่ารักเค้ามากๆนะแม้มันจะเป็นเพียงโลกบอทเท่านั้นแต่มันก็คือความรู้สึกเรียลทั้งหมดดีใจมากเลยนะที่ได้รักรีบๆกลับมานะเรายังรออยู่เสมอแม้ว่าจะต้องอยู่ในสถานะอะไรก็ตามขอแค่ได้กลับมารักกันอีกสักครั้งในวันที่เค้าและเราเติบโตกว่าเดิม

#อยากกลับไปเป็นเพื่อนเธอถ้ารู้ว่าต้องเสียเธอไป#

รักแกเสมอ#z

0
ตาล 14 ต.ค. 63 เวลา 13:21 น. 6

เราเป็นคนหนึ่งที่เคยแอบชอบเพื่อน แต่ซึ่งเราไม่รู้เลยว่าเค้าจะรู้มั้ย เรายอมทำทุกอย่างเพื่อเค้า ยอมเห็นเค้ามีความสุข ถึงแม้เค้าจะมีคนที่ชอบแล้วก็ตามถ้าวันนั้นเราไม่ขอเค้าเป็นเพื่อนรักเราก้คุยกัน วันนั้นเค้าร้องไห้เพราะดดนเพื่อนแกล้งซึ่งเราก็ปลอบใจเค้าที่ทำได่ เห้อ......-_- ไว้พร้อมจะบอกเค้าตรงๆ

0
เอยแซดดด 17 ธ.ค. 64 เวลา 17:09 น. 7

แงงเค้าอยากไห้ตัวเองเพื่มความมั่นใจไห้ตัวเองก่อนน่ะค่ะทุกคนล้วนมีความสวยในแบบตัวเอง เค้าอยากไห้ตัวเองบอกไปตรงๆเลยค่ะ ไม่ว่าผลรับมันจะเป็นยังไงเราก็ต้องยอมรับความจริงค่ะ เราพูดความในใจของเราที่จะบอกเค้า สำหรับใครที่กำลังแอบชอบใครอยู่เราแนะนําไห้บอกไปตรงๆเลยนะค่ะ

0