Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนเพื่อนสนิทโพสเฟสนินทาลับหลังT^T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ใครเคยเป็นมั่งมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันหน่อย มีเรามีเพื่อนคนนึง ซึ่งสนิทกันมากเราคิดว่าเราเป็นเพื่อนกันไปไหนก็ไปด้วยกัน แต่พอหลังเลิกเรียนเราไม่คิดว่าเราจะเจอประโยคที่ทำให้เราสะตั้น คือเราเข้าเฟสเราเพื่ออ่านหาข่าวสารเราบังเอิญไปเจอข้อความที่เขาโพสไว้ ประมาณว่า เขารำคาญเรา เบื่อ เราสะตั้นไปเลย รู้สึกผิดหวังมาก เราไม่ได้เป็นเพื่อนกันเหรอ แล้วที่เราเคยถ่ายรูปด้วยกันหยอกล้อกันที่ผ่านมาล่ะ คือการใส่หน้ากากเหรอ เราไม่เคยจะนินทาอะไรเค้าเลย คิดมาตลอดว่าเขาเป็นเพื่อน มีคนมาเม้นท์ให้เค้าเยอะมาก บางคนก็ด่าเราแรงมาก เราไม่ได้ทักไปถามอะไรเค้าหลังจากที่อ่านข้อความนั้น เพราะเรารู้สึกไม่มีอะไรจะคุยกับเขาแล้ว... รู้สึกอึ้งหมดคำพูด... T^Tเสียใจหนักมาก ร้องไห้ ที่จริงเราจะตั้งกระทู้ปรึกษาในพันทิป แต่เราไม่มีรหัส เลยมาในนี้ เพื่อนๆคนไหนเคยเป็นแบบนี้ไหม T^T

แสดงความคิดเห็น

11 ความคิดเห็น

kAew Dek-D Columnist 26 ก.พ. 61 เวลา 22:37 น. 2

ตอบแบบเป็นกลางนะคะ


1. ที่เค้าโพสลงไปนี่ได้ลงชื่อเราไปเต็มๆ เลยหรือเปล่า หรือเค้าแค่บ่นๆ แต่ไม่ได้ใส่ชื่อใคร แล้วเรารู้สึกไปเองว่าเป็นเราหรือเปล่า


2. ถ้าเค้าโพสถึงเราจริงๆ อยากให้น้องลองเคลียร์ เปิดใจกับเพื่อนดูค่ะ บางทีเค้าอาจจะเข้าใจผิด ก็เลยมาตั้งสเตตัสระบาย เป็นอารมณ์ชั่ววูบหรือเปล่า ลองคุยกันดูก่อนว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมบ่นแบบนั้น มีอะไรไม่ชอบเรา เรามาปรับตัวกันมั้ย บางทีเพื่อนน้องอาจจะไม่ได้ตั้งใจก็ได้ค่ะ


3. แต่ถ้าสุดท้ายแล้วเค้าพูดถึงเรา และเคลียร์กันไม่รู้เรื่อง หรือเพื่อนไม่ยอมเคลียร์ ก็ช่างเค้าค่ะ ถือว่าจบๆ กันไป ไม่ต้องเสียเวลาคบกันอีก เอาเวลาที่จำเสียใจเพราะคนคนนี้ ไปหาเพื่อนใหม่ที่จริงใจแทน ไม่ต้องคิดมากเลยค่ะ

0
DrStranger 27 ก.พ. 61 เวลา 01:45 น. 3

โพสต์ลงเฟส? ไม่น่าใช่นินทาแล้วมั้งคะแบบนี้ แน่ใจมั้ยว่าเค้าโพสต์ถึงตัวเอง

ถ้าจะเรียกนินทาจริงๆ ต้องนู่น เปิดแชทกันในกลุ่มเพื่อนละไม่มีเราอ่ะค่ะ

0
Hopp 27 ก.พ. 61 เวลา 15:33 น. 5

มันต้องเคลียร์กันอะ ถามกันดีๆ เพื่อนอาจจะเก็บกด จากพฤติกรรมของเราแบบมันสะสม จนมันอาจจะรู้สึกทนไม่ไหวเค้าเลยโพสต์ระบายอันนี้ต้องคิดดีๆว่าเราทำอะไรให้เค้าลำบากใจหรือเปล่า ถามเค้าอ้อมๆก็ได้ หรือเค้าอาจจะเข้าใจผิดเองก็ต้องถาม แต่ถ้าเราถามเค้าแล้วสรุปเราผิดจริงๆก็ขอโทษ บอกเค้าว่าเราจะปรับตัว สู้ๆค่ะ เพื่อนกันยังไงก็ให้อภัยกันค่ะ

0
เจ้าแห่งสายทอง 27 ก.พ. 61 เวลา 15:39 น. 6

จริงๆ นะคะ เพื่อนเขาระบุเป็นชื่อเลยหรือเปล่าคะ ถ้าเป็นเช่นนั้นแนะนำให้คุยกันว่าเขาอาจไม่ชอบพฤติกรรมอะไรเราหรือเปล่ายังเงี้ยหรือแบบเพื่อนไม่ได้ระบุชื่อ เขาอาจไม่ได้หมายถึงคุณนะๆ

0
Munich10_10 27 ก.พ. 61 เวลา 18:48 น. 7

เราก็เคยเจอ....เราเป็นแบบเพื่อนของ จขกท แหละ ทกวันนี้ยังรู้สึกผิด แนะนำให้เคลียกับเพื่อนดีๆนะคะ มันอาจจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมยากมากๆ แต่ก็สู้ๆนะคะ

0
Elizabeth✿ 27 ก.พ. 61 เวลา 21:39 น. 8

เคยเจอกรณีเดียวกับเจ้าของกระทู้เลยค่ะ เป็นสถานการณ์ที่น่าอึดอัดมากสถานการณ์นึงในชีวิตวัยเรียน แต่ก่อนอื่นจขกท.แน่ใจใช่ไหมคะว่าเขาว่าตัวจขกท. มีชื่อเราอยู่ในนั้นรึเปล่าเอ่ยหรือแค่อ่านแล้วรู้สึกได้

ถ้าเกิดไปคุยแล้วไม่ใช่เราจะโดนมองไม่ดีน้า ยังไงก็เอาชัวร์ตรงนี้ก่อนดีกว่าเนอะ ส่วนกรณีถ้าเป็นจขกท.จริงๆ อันนี้เราว่าขึ้นอยู่ดุลพินิจของจขกท.เองค่ะ จะเคลียร์ก็ดีไม่เคลียร์ก็ได้ อย่างเราขอยกตัวอย่างที่เราเจอนะคะ เป็นเพื่อนในกลุ่มเดียวกันโพสด่าแล้วทีนี้เราไม่รู้ว่าเขาด่าเราเลยไปถาม เขาก็บอกเปล่า จนวันต่อมาไปโรงเรียนก็โดนเมินโดนมองแรงใส่ถึงรู้ว่าเขาด่าเรา พอจะเข้าไปเคลียร์เขาก็บอกไม่มีเรื่องจะคุย ให้พิจารณาตัวเองเอา (...) จนสุดท้ายแจ้งอาจารย์ทราบเพื่อให้มาเป็นกลาง กลายเป็นว่าทางนั้นพวกเยอะกว่าใส่สีว่าเราไปหาเรื่องเฉย หลังจากนั้นเลยตัดสินใจเลิกคบไปเลย ความเห็นส่วนตัวในกรณีของจขกท.นะคะ ถ้าเขาด่าเราจริงๆโดยที่ไม่มาเคลียร์กับเราตรงๆ เราว่าเพื่อนแบบนี้ก็ไม่น่าคบนักหรอกค่ะ แสดงว่าเขาไม่จริงใจกับเราขนาดนั้นถึงขั้นจะพูดคุยเปิดอกได้ รวมถึงการหาพวกมาด่าแบบนี้ไม่ใช่นิสัยที่น่ารักเลย จับแพะรวมหัวกันบูลลี่ชัดๆ เป็นไปได้หาคนเป็นกลางอย่างอาจารย์ที่ปรึกษามาเคลียร์ดีกว่านะคะถ้าจะคุย คือเรื่องมันจบแบบไม่จริง (คือเขายังเอาเราไปนินทาต่อไม่ก็ไม่เคลียร์) แต่จะทำให้การเผชิญหน้าลดลง #แต่ตรงนี้ก้ขึ้นอยู่กับว่าคุยกันแล้วผลจะออกมายังไงดี ก็ขอเป็นกำลังใจให้ผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้นะคะ มันไม่แย่มากหรอกค่ะกับการที่จะไม่มีเพื่อนชิดสนิทใจ โลกยังมีคนอีกมากมาย คบเพื่อนแค่พอประมาณแล้วหันมาหาความสุขใส่ตัวเองดีกว่าเนอะ สู้ๆค่ะ :D

0
*~ LadyAnna ~* 28 ก.พ. 61 เวลา 08:02 น. 9

สั้นๆเลยนะ ถ้าน้องมั่นใจว่าเค้าพูดถึงน้อง แล้วคนแบบนี้ควรเก็บไว้เป็นเพื่อนหรอคะ ไม่มีความจริงใจต่อกัน ไม่พูดไม่เคลียร์กันตรงๆ แต่โพสต์ลงโซเชียล

0
มิมิจิ 28 ก.พ. 61 เวลา 21:06 น. 10

เหตุการณ์คล้ายๆของเราเลยอ่าา เเบบเพื่อนสนิทที่เเบบสนิทกันมากๆไปไหนไปกันสุดๆเวลามีเรื่องไรก็คุยกันตลอด คือนีี่ปกติเฟสเราก็ร้างอยู่เเล้วร้างเเบบไม่ค่อยได้เปิดเฟสเเล้วเเต่วันนั้นอารมณ์ไหนไม่รู้555 เข้าเฟสเเล้วเเบบไปเจอโพสของเพื่อนสนิทที่เราตั้งว่าเเบบ นิสัยอย่างงี้ไม่น่าเป็นเพื่อนกันเลย อะไรเเบบนี้อ่ะเราก็สตั้นไปเลยเเบบรู้เลยว่าเขาโพสถึงเราเพราะเราคบเป็นเพื่อนกันอยู่เเค่สองคนคนในห้องไม่ชอบเรากันหมดเเล้ว คือความรู้สึกตอนนั้นโคตรสตั้นที่ผ่านมาคืออะไรอ่ะมันไม่เคยมีความทรงจำดีๆเลยหรอ ฮือออ หลังจากเห็นก็ตามสเต็ปจ้า ร้องไห้ บ่นกับเเม่ ว่าทำไมต้องมาเจอเเบบนี้ด้วย เขาเป็นเพื่อนคนเดียวของเราในห้องด้วยเเต่เเม่ก็พยายามบอกปลอบจนเราตั้งสติได้อ่ะ เราก็ไม่ร้องไห้เพราะเราคิดได้ทันว่าเเบบร้องไห้ไปเค้าอาจจะไม่กลับมาก็ได้ ที่เราเล่ามาใครงงมั้ยอ่ะ55555 เป็งคงสติไม่ดีจ้า ถ้าจะให้เราจนเเเบบระเอียดเข้าใจง่ายก็ส่งข้อความลับมาก็ได้5555


เราว่าก่อนที่เธฮจะไปคุยกับเพื่อนหรือเคลียร์กับเพื่อน เอาให้ตั้งสติได้ก่อนดีกว่่่า พอเราคิดได้เเล้วไม่ร้องไห้เเล้วเราก็ึควรไปถามเค้าตรงๆว่า เนี่ยมีอะไรไม่ชอบหรือป่าวถ้ามีก็บอกมาได้นะจะได้ปรับตัวไรงี้อ่าา เราว่าทางนี้ไม่ได้โลกสวยนะคือจะได้รู้ด้วยอ่ะว่าเค้ารู้สึกยังไงไรงี้ เเต่ถ้าเค้าไม่เหมือนเดิมหรือเปลี่ยนไป เราก็ควรหยุดอ่ะคือยังไงเราก็ต้องอยู่ให้ได้อ่าาาา จะมาจมปลักกับเรื่องนี้เรื่องเดียวไม่ได้เน้ออ นี่ไม่ใช่เรื่องหนักอะไรเลยอานาคตข้างหน้าอาจจะเจอเรื่องที่มันใหญ่หรือหนักกว่านี้ก็ได้ ยังไงก็สู้ๆนะค่ะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-01.png

0
กรรณิการ์ไร้กลิ่น 31 มี.ค. 61 เวลา 22:49 น. 11

ถ้าเขาไม่โพสชื่อเราก็อย่าคิดมากค่ะ อาจเป็นคนอื่นก็ได้ แต่ถ้าโพสชื่อก็พยายามปรับความเข้าใจกันหรือไม่ก็ตัดขาดไปเลยค่ะ สู้ๆค่ะ

0