Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การศึกษาไทยดีกว่าต่างประเทศ อย่างไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ฮือ สวัสดีค่ะ พอดีจะมาถามว่าการศึกษาไทยมันดีตรงไหนบ้าง หัวตันสุดสุด คิดข้อดีไม่ออกเลย จขกท.ได้เป็นฝ่ายเสนอ เหลือต้องหาข้อเสียต่างประเทศกับข้อดีไทย ต้องเสนอว่าไทยมีดีมากกก แต่ตอนนี้.....คิดไม่ออกว่ามีดีไง

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Bad Day Survivor 28 ก.ค. 61 เวลา 21:26 น. 1

1 เข้าใจง่ายกว่า เพราะเป็นภาษาไทย

2 มีความท้าทายแปลกใหม่เสมอ เพราะเปลี่ยนระบบการสอบเข้ามหาวิทยาลัยเป็นประจำ

3 ทำให้เด็กขยัน ... ถ้าอยากได้ความรู้จริงๆ อยากสอบแข่งขันกับคนอื่นได้ต้องไปเรียนพิเศษ และถ้าอยากรู้ความจริงในบางเรื่องก็ต้องค้นคว้าหาเอาเองเพราะในหนังสือมีการบิดเบือน จำไว้ว่าประวัติศาสตร์ถูกเขียนโดยผู้ชนะเสมอ

4 ประเทศไทยมีบุคลากรที่มีคุณภาพมาก ขยัน ตั้งใจทำผลงาน อัพขั้นอัพซีเพิ่มเงินเดือนกันเป็นแถวๆ จริงๆมันก็คงเป็นเรื่องธรรมดาที่คนเราจะใฝ่หาความก้าวหน้าในอาชีพและหน้าที่การงาน แต่ในความเป็นจริง ... ไปคิดกันต่อเอาเองดีกว่า

5 เป็นเครื่องมือให้นักการเมืองหาเสียง อันนี้นับเป็นข้อดีไหมไม่รู้ แต่เห็นก็วางนโยบายปฏิรูปกันมาแทบทุกรัฐบาล หมดเงินไปมหาศาลพอสมควรจนได้ระบบการศึกษาที่ดีอย่างที่เห็นทุกวันนี้

6 ... คิดไม่ออกแล้ว จะบอกว่าการศึกษาไทยดีกว่าประเทศเพื่อนบ้านก็ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ เพราะเหมือนจะมีผลสำรวจออกมาว่าเด็กนักเรียนในแถบเพื่อนบ้านเราเขาเก่งกว่าเราซะอีก

สุดท้าย คงจะรู้นะว่าถ้าเอาเหตุผลทั้งหมดนี้ไปส่งครูคงจะตกแน่ๆ .... -"-....

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Canyonlox 30 ก.ค. 61 เวลา 22:31 น. 4

1.เป็นประเทศที่สามารถผลิตจำนวนนักเรียนเด็กโอลิมปิคได้มากและได้ชิงรางวัลซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นเครื่องแสดงออกอย่างนึงว่าการศึกษาไทยมีคุณภาพพอที่จะผลิตเด็กให้เท่าระดับสากลได้

2. เด็กไทยสอบข้อสอบต่างประเทศและสามารถเข้ามหาลัยระดับชั้นนำได้ โดยบางคณะอินเตอร์มหาลัยชื่อดังคะแนนเฉลี่ย เทียบเท่ากับมหาลัยชั้นนำของอเมริกาก็มี อันนี้ต้องหาสถิติเอาเองนะ SATืชื่อข้อสอบ

3.สามารถผลิตบุคลากรที่ชนะรางวัลต่างๆในระดับนานาชาติได้นอกจากโอลิมปิค

4.เนื้อหาบางอย่างของประเทศไทยมีประโยชน์แก่การเรียนในระดับมหาวิทยาลัยซึ่งทำให้เด็กไม่ต้องปรับตัวมากเมือเทียบกับต่างประเทศโดยเฉพาะวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ เมื่อเทียบเนือ้หาดูแล้ว

5.มีสิ่งแวดล้อมที่กระตุ้นให้เด็กตื่นตัวและขวนขวายมากขึ้น เพราะสิ่งแวดล้อมที่มีคนที่ต้องการพัฒนาตัวเองมากขึ้นเสมอ

6.มีแหล่งเรียนรู้เสริมมากมายเช่นโรงเรียนกวดวิชาเมื่อเทียบกับต่างประเทศแล้วน้อยนักที่จะมีกวดวิชาที่เป็นรูปร่างอย่างประเทศเราและจำนวนโรงเรียนสาขากวดวิชาที่ทั่วถึง อย่างสยาม วรรณสร

7.ประเทศไทยให้ความสำคัญกับการศึกษามากกว่าประเทศอื่นเช่นแหล่งพื้นที่ธุรกิจอย่างสยาม ยังมีกวดวิชาแถวสยามหรือติดที่ที่เดินทางสะดวก มากกว่าต่างประเทศที่ต้องเรียนตามคอร์สออนไลน์หรือการไมสื่อสารเห็นหน้าตัวครูเป็นผลเสียทำให้เด็กไม่สามารถสื่อสารได้ตรงจุด ตาคือหน้าต่างของความรู้สึก

8.ประเทศไทยไม่ได้ละทิ้งภาษาต่างประเทศยังมีภาษาที่3ให้เด็กเรียและมีสายการเรียนที่รองรับความสนใจของเด็กโดยที่ต่างประเทศไม่มีสายการเรียนดังกล่าว เช่นสายศิลป์จีน อย่างต่างประเทศจะเป็นวิชาเลือกมากกว่าที่มีจำนวนชั่งโมงน้อยกว่าประเทศไทย

คิดออกเท่านี้ 555

1