Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คุณครูวิชาสุขศึกษาของฉัน ภาค 2

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
            ครูวิชาสุขศึกษาของฉันค่อนเป็นข้างเป็นมีชื่อเสียงเรื่องลือ(สำหรับนักเรียน)ในทางลบเป็นจำนวนค่อนข้างเยอะ ถ้าให้ประมาณก็ครึ่งๆในพวกเด็กนักเรียน ม.ต้น แต่ถ้าใน ม.ปลาย …อย่าไปพูดถึงมันเลย  ในตอนที่ฉันเรียนอยู่ ม.ต้น ที่โรงเรียน  ครูแกสอนวอลเลย์บอลพวกเรา ม.ต้น  ก็ค่อนข้างเป็นครูที่…ยากเหลือเกินที่ฉันจะหาคำมาอธิบาย ต้องบอกไว้ก่อนว่าฉันเกลียดกีฬาทุกชนิดยกเว้นว่ายน้ำ แล้วก็เป็นคนกลัวลูกบอลด้วย จึงทำให้ตอนเรียนกะแกค่อนข้างจะน่าเบื่อและน่ารำคาญใจมาก แต่แน่นอนฉันเป็นพวกเรียนเพื่อเอาเกรดอยู่แล้ว เพราะอย่างนั้นเลยพยายามจะทำเต็ม  10 ให้ได้ประมาณ 6-8
            แต่เรื่องตอนม.ต้นที่ไม่ปลื้มเลย คือมีเพื่อนได้รับบาดเจ็บมือซ้นหรืออะไรที่เกี่ยวกะมือนี้แหละ  แล้วแกก็จะให้เพื่อนของฉันคนนั้นเล่นต่อ โดยครูแกให้เหตุผลว่าเป็นการแข่งทีม ถ้าไม่เล่นก็ไม่มีคะแนน  คือเพื่อนมือเจ็บไง ทำไมไม่เข้าใจหน่อยวะคะ? แล้วครูห้องพยายามก็บอกเองว่าไม่ให้เล่นไปสัก 2-3 วัน แล้วคือเพื่อนไปห้องพยาบาลกลับมาจะให้เพื่อนแข่งวอลเล่ย์ต่อ
            เมื่อเวลาผ่านไปเรียนกับแกจบฉันได้แต่พูดในใจว่าอย่าได้เจอกันในวิชาไหนอีกเลย แล้วก็ไม่เป็นจริงตามที่หวัง เพราะก็ต้องเรียนกะแกอยู่   สำหรับฉันครูแกค่อนข้างจะเป็นมนุษย์ป้าในระดับหนึ่งหรืออาจหลายระดับเลยก็เป็นได้  เวลาเรียนเต้นก็จะมี “ทำไมไม่เตรียมลำโพงมาล่ะคะ?”  “เต้นไม่ได้เรื่องเลย ดูอย่าห้อง 1 บ้างสิคะ” เอิ่ม…เรากับเพื่อนทุกคนในห้องไม่เข้าใจแกว่าทำไมแกไม่พบลำโพงมาเอง คือจะให้เราพกมาแล้วใช้คาบเดียว? คือโรงเรียนเราไม่มีห้องประจำก็คือต้องเดินถือไปเรื่อยๆงั้นเถอะ  แล้วครูแกก็ชอบเอาห้องเราไปเปรียบเทียบกับห้องต้นๆ ประจำเลยคือห้อง1 “ห้อง 1 ยังทำได้ดีกว่าเลย”  “ทำไมไม่เอาอย่างห้อง 1 มั้ง” ห้อง 1 อย่างนั้น  ห้อง1 อย่างงี้  เชื่อว่าทุกลมหายใจของแกคงเทให้เด็กห้องหนึ่งไปหมดแล้ว  
แกเป็นพวกชอบแซะด้วยนะ  คือวันอังคารโรงเรียนเรามีเรียนน้อยมากและด้วยความที่ไม่มีห้องประจำทำให้เพื่อนๆในห้องค่อนข้างกระจัดกระจายไปทั่วโรงเรียน แล้ววันนั้นแกเอาซองทำบุญมาขอบริจาคเกินแล้วเพื่อนมันกระจายกันเงินบริจาคเลยน้อยไง  แล้วแกก็แจ้งลงไลน์กลุ่มห้อง(ที่แกสร้างให้เด็กเป็นห้องๆ) “ห้อง 11 ทำบุญแค่นี้ใช่มั้ยค่ะ 1X บาท”  แล้วคือคนอื่นก็ไม่รู้ก็จะแบบงงๆหน่อย  แล้วแกก็เอาประเด็นนี้มาแซะบ่อยมากจ้า “ที่เต้นได้แค่นี้เพราะทำบุญไปแค่ 1X บาท”   “ที่ทำงานได้แค่นี้ก็เพราะทำบุญแค่ 1X บาท” จ้าแซะต่อไปจ้า คืองานจะดีไม่ดีเราว่ามันอยู่ที่พวกเราคนทำไม่เกี่ยวกะบุญอะไรของเขาปะวะ?
แล้ววันนี้เพื่อนเราไปส่งงานกลุ่มมาเขาก็ใช้คำว่า “ตำนิติเตียน” มาอีกแล้ว แล้วแกก็เป็นคนค่อนข้างกวนตีxในระดับหนึ่งเลย  เพื่อนในห้องเราไปส่งงานก็ยืนพูดกะเขานานเลยแล้วอยู่ๆแกก็เงยหน้าจากคอมฯขึ้นมาแล้วถามว่า “เธอคุยกะใคร?” คือยืนตรงหน้าโต๊ะเลยจะให้คุยกะใครละวะ 
ครู : เธอคุยกะใคร /ทำหน้ามึนใส่
นร. : กับอาจารย์ไงค่ะ
  ครู : อาจารย์คนไหนคะ? / ยังคงทำหน้ามึนต่อไป
นร. : อาจารย์ xxx
  ครู : เหรอคะ?
            ก็จะอารมณ์ประมาณนี้เลยจ้า  แล้วแกเป็นพวกเวลามีคนอื่นอยู่ด้วยจะชอบด่าเสียงดังขึ้นด้วยนะ วันจันทร์ไปส่งงานมาแล้วถูกตีกลับทำใหม่ มีพี่ ม.6 นั่งอยู่คนหนึ่งแกก็พูดเสียงดังไปสามบ้านแปดบ้าเลยจ้า  แล้ววันพุธที่ผ่านมาเพื่อนกลุ่มไปส่งงานที่แก้มาแกก็ด่าแม่งทุกอย่างเลย  พูดง่ายๆด่าเป็นเซ็ตเลย ด่าเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับงานก่อนแล้วตรวจงาน พอตรวจงานถ้างานไม่ผ่านก็จะด่าเรื่องงานต่อ
            ถ้าถามว่าทำไมไม่คิดจะร้องเรียนล่ะก็ขอตอบเลยว่า "ตอนนี้ ผ.อ.แกเกษียณอายุแล้วแถมพวกรองก็เกษียณกันเยอะแยะ ฉันกับเพื่อนควรไปร้องเรียนที่ใคร!!!"
            ไม่คิดจะแก้แล้วนะ เพราะพึ่งรู้ว่างานที่ทำไม่ใช่คะแนนหลักแต่เป็นคะเพิ่ม ซึ่งเราสอบผ่านได้อย่างน้อยเกรด 1 แล้วไง
            เรื่องสุดท้ายที่เรากะเพื่อนสนิทเห็นแล้วขัดใจมากๆเลย คือการใช้ “ค่ะ” “คะ” ของแก แม่งใช้ได้มั่วมาก~~~~~~~ คือน่าส่งไปเรียนภาษาไทยใหม่หมดมากเลยจ้า
            ป.ล.แกกวนตีxจริงๆนะ เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาจะไปส่งงานที่โต๊ะแกกะเพื่อน มีบ้ายติดไว้ที่โต๊ะว่า “ครูไปกินข้าวก่อนนะค่ะ  แล้วจะกลับมาประมาณ 13.30 น. คอยนะค่ะ” ทำความเข้าใจกันหน่อยนะ วันนั้นเด็กไปกันทั้งโรงเรียนแล้วตอนนั้นยังไม่ 8 โมงเลยด้วยซ้ำ  คำว่า “ค่ะ” “คะ”  อาจารย์ก็ใช้ไม่ถูกแล้วนี่อาจารย์ไปกินข้าวหรือไปปลูกข้าววะคะ?
            ป.ล.2 ตอนประมาณ 10 โมงจะ 11 โมง แกกลับมาแล้วมีเด็กนั่งรอให้แกตรวจงานเพียบแต่แกนั่งทำงานแกไม่สนใจเด็ก 10 กว่าคน
 

 

แสดงความคิดเห็น

>