Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เจ็บที่สุด กับการแอบรักเพื่อนสนิทที่สนิทที่สุด ชช

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมอยากให้เพื่อน ๆ ช่วยแสดงความคิดเห็นหน่อยครับ ผมจะเล่าแล้วนะครับ

ขอบอกเลยว่าผมไม่เคยชอบ ผช เลย แต่นี้คนแรก และเป็นคนเดียว

ผมขอแทนชื่อเป็นตัวอังษรคนนั้น ตัว o นะครับ เริ่มแรกผมขึ้นมหาลัยปี ผมก็ไม่ได้รู้จักเขาเลยครับ แต่เมื่อเวลาผ่านไป ผมขึ้นปี 3 ผมได้รู้จัก o แต่ตอนนั้นยังไม่สนิทกันแค่คุยกันในแชทเรื่องงานเท่านั้น ผมเป็นคนที่ชอบเที่ยวกลางคืน ชอบไปนั้งดื่มกับเพื่อน แล้ววันที่ 19 มิถุนายน 2561 ผมก็ชวน o ไปด้วยก่อนหน้านี้คือไม่ชวนนะครับเพราะไม่ค่อยได้รู้จักกันเท่าไร เราก้ไปนั้งดื่มกัน เราไปกันทั้งหมด 4 คน 1 คนในนั้นชอบ o ด้วยเป็นผู้หญิงนะ จะแทนตัวอักษรว่า k นะครับ
k ชอบ o มาตั้งแต่ปี 1 เพราะผมเป้นเพื่อนกับ k แต่ตอนนั้นผมยังไม่ได้ชอบ o ที  เราก็นั้งดืมกัน ผมก็แซว k กับ o อยู่ พอหลังจากคืนนั้น o ก็เหมือนอยากจะสนิทกับผม ผมรู้สึกได้ ผมก็เช่นกัน เราก็เลยไปไหนด้วยกันบ่อยขึ้นมาก ตอนนั้นผมอยู่หอคนเดียว พอเราเริ่มสนิทกัน o ก็มานอนห้องผม จาก 1 คืนเป็นสัปดาห์ จากสัปดาห์เป็น 1 เดือน o จะรอผมทุกครั้งเวลาจะไปกินข้าว เหมือนใครเสร็จธุระก่อน เราก็จะรอกันตลอด มาวันหนึ่ง เราก็ไปเที่ยวกัน ผมเมาเพราะผมอกหักจากคนที่ผมชอบมา 6 ปี มี o ที่ปลอบผม ผมมีเพื่อนเยอะมากนะ แต่มี o ค่อยปลอบผมอยู่ในผับค่อยกอดให้กำลังใจผม แล้ว o ก็พูดว่า "กูไม่เคยแคร์ใครขนานนี้เลยนะ กูแคร์มากนะ" ตอนนั้นผมแบบโคตรดีใจ เพราะไม่เคยเพื่อนมีคนไหนพูดแบบนี้กับผมเลย พอหลังจากคืนนั้น o ก้ไม่กลับหอเลย คือเราตัวติดกันมากกกกกก ไปมหาลัยพร้อมกัน กินข้าวทุกมื้อด้วยกัน ไปมาไหนก็ไปด้วยกัน เหมือนมีเพื่อนชวนไปดื่มดึก ๆ ถ้าผมไม่ไป o ก็ไม่ไป ผมก็เช่นกัน และเวลาที่ผมเศร้า o เนี่ยแหละปลอบผมตลอด o จะไม่ชอบให้ผมเศร้า เมื่อไรที่ผมเศร้า o จะเดินเข้ามาใกล้ ๆ แล้วจ้องตาผม ผมก็เริ่มเขิลและยิ้ให้ตลอด อีกอย่าง o จะไม่ชอบให้ผมตอบแชทว่า อืม เออ o จะด่าผมถ้าผมตอบแบบนี้ o จะเป็นแบบนี้ตลอด และ o ชอบลูบผมของผมเวลาที่ผมเศร้า ผมก็ชอบให้เขาลูปหัวมาก ทุกครั้งช่วงนั้นเวลาผมเมา ผมจะร้องไห้ แล้ว o เนี่ยปลอบ พากลับห้อง เปลี่ยนผ้าให้ o คือเป็นที่ดีที่สุดที่ผมเจอมาเลย

ลืมบอกไป o มีแฟนแล้วนะ คบกันมา 4 ปีละ น้องเค้ายังเรียนอยู่มัธยมปลาย

เมื่ออยู่ไปเรื่อย ๆ ผมก็เริ่มรู้ตัว เวลา o ไปแซวคนอื่นผมก็จะรู้สึกไม่พอใจมาก ๆ แต่ผมก็ไม่รู้อย่างแน่ชัด เพราะงงกับตัวเองว่าหึงเพื่อนสนิทที่เป็นผู้ชายด้วยกัน แต่มีอยู่คืนหนึ่ง เราไปนั้งดื่มกันที่ ริมทะเล ผมไปกับเพื่อนอีกกลุ่มหนึ่ง o ไปถ่าย  OB พวกเราเรียนนิเทศนะครับ ที่ผมไปเพราะ o บอกว่าจะไปด้วย ผมก็เลยไป o บอกจะตามมา และในวงที่เรานั่งดื่มกันมีแนนอยู่ด้วย ต่อไปแนนคนนี้จะมีอยู่ในเรื่องด้วยนะครับ ผมก็นั้งกินไป รอ o  ไป คุยใน line กันผมก็บอกให้รีบมา และมีอีกเรื่อง o คุย line กับผม เพราะ line o จะมีเพื่อนแค่ ครอบครัว แฟน เท่านั้น เราก็คุยกันไป ผมบอกให้รีบมาเวลาoทำอะไรเขาจะถ่ายรูปส่งมาให้ตลอด ผมนั้งรอ o จนเพื่อนวงที่นั่งกันแซวว่ารอผัวเหรอ ลืมบอกไป เพื่อนในเอกจะชอบแซวผมกับ o ว่าเป็นผัวเมียกัน และเป็นคู่จิ้นกัน และผมก็บอกด่าพวกมันไป เมื่อoมาเขาก็มานั้งข้างๆ ผม แต่นั่งๆกันไป ผมก็รู้ตัวผมหึงเขามาก เพราะ o แซวแนน แนนคนนี้ก็เป็นเพื่อนผมกับเพราะเราชอบไปนั้งดื่มด้วยกัน ก็เริ่มสนิทกันด้วย ผมก็ลุกขึ้นไปเดินคนเดียวที่ริมทะเล แล้วสักพัก o ก็ตามมา มาพาผมกลับ แต่ผมขอกลับก่อนผมไม่ไหว ผมก็เป็นแบบนี้ทุกครั้งเวลา oแซวคนอื่น คืนนึ่ง o บอกว่าชอบเพื่อนผิดไหมผมรู้เลยว่าใคร และเชื่อไหมครับ ผมช่วย o จีบแนนทุกครั้ง ผมเจ็บทุกตรั้ง มีครั้งหนึ่งแฟน o มาหา o แล้วเขาก็กลับไปหอของเขา ผมนั้งดื่มคนเดียวบนห้อง ผมร้องไห้ เพราะผมเจ็บเหลือเกิน แล้วขวดเหล้าแตก ผมเศษแก้วมากรีดข้อมือตนเอง ผมเจ็บมากๆ ไม่เคยเจ็บแบบนี้เลยคิดดู oมีแฟนอยู่แล้ว oเป็นเพื่อนสนิทผมมาก oชอบเพื่อนของผม oเป็นคนที่เพื่อนผมชอบ และผมเป็นคนคิดมาก พอกรีดไปเพื่อนที่อยู่ห้องข้าง ๆ ก็สงสัยว่าทำไหมผมเปิดเพลงเสียงดัง มันก็เลยเปิดมาดู มันก็ตกใจ แล้วโทรหา o ทันที เชื่อไหม oมา แล้วผมร้องไห้หนักมากแต่ผมไม่มาบอกนะว่าผมทำไปเพราะอะไร และoก็ไม่ถาม คืนนั้นเรานั้งคุยกันหลังจากทำแผลกันเสร็จ ผมบอกoว่า
ผม : จะไม่ทำแบบนี้แล้ว
o : สัญญาแล้วนะ
ผม : สัญญา
o : ถ้าทำอีกจะไม่เจอกูอีก

แล้ว oก็นอนกับผมโดยไม่กลับห้อง หลังจากวันนั้นผมชอบเจ็บเพื่อให้ o มีความสุข ช่วยoจีบแนน ผมกลัมาหอบ้างที่เดินอยู่ น้ำตาก็ไหล เจ็บมากกกกเลยนะ ผมเคลียด ผมเป็นคนคิดมาก เมื่อถึงวันเกิด o เขาบอกจะไปนั้งดื่มกัน ตอนแรกผมบอกจะไม่ไปเพราะตอนนั้นผมจะตีตัวออกห่างเผื่อที่จะรักษามิตรภาพของเราไว้ แต่ oก็มาเหมือนอ้อน มานั่งคุกเขาตรงหน้า ผมก็ใจอ่อนก็เลยไป มีตอนหนึ่ง oจะเลิกกับแฟน ผมก็ค่อยูแลเขา 

กว่าจะผ่านไปแต่ละวันมันเหนื่อยเหนือเกิน แล้วo ก็ถามช่วงนี้เป้นอะไรทำไมดูไม่ร่าเริงเหมือนเมื่อก่อน o บอกรีบกลับมาเป็นตัวของคนเดิมนะ ผมก็เออใช่ชีวิตไปกับ oแบบแอบรักเพื่อน ช่วยเพื่อนจีบแบบนี้แหละ จนโดนอาจารย์เรียนไปถามว่าเป็นอะไรทำไมดูเมอๆ ทุกวัน ผมก็โกหกไปว่า ผมดูหนังแล้วจิตตกครับ 5555  พอมาหลังๆ ผมก็งอล oเขาก็ง้อนะ บ้างทีผม งอลเรรื่องไรสาระเขาก็ง้อ และมีวันนึ่งวันที่อาจารจะพาไปดูงานที่เชียงใหม่ ผมงอลเขาเพราะไม่ช่วยผมถือของ แล้ว oก็งงผมงอลอะไร เขาไปถามคนอื่นว่าผมงอลอะไร แล้วoเคยสัญญาแล้วด้วยว่าจะเลิกสูบบุหรี่ ขนานแม่ oห้ามเขายังไม่เลิกคิดดู และตอนที่ผมนั่งงอลก่อนจะขึ้นรถ ผมก็หันไปเห็นว่าเขาดูด บุหรี่ ผมยิ่งโกด และ oก็เห็นว่าผมเห็นเขาสูบ oเลยเดินมานั้งหน้าแล้วพูดว่า
o : ที่กูดูดเพราะกูเคลียดที่ไม่คุยกะกู
ผม : กูแค่งอล แล้วทำไมถึงดูด บอกแล้วไงว่ามันไม่ดีต่อร่างกาย
o : กูแค่อย่างให้สนใจกู

แล้ว oเหมือนจะร้อง ผมบอกไปว่าอย่าร้องเว้ย เราคุยกันโดนที่ไม่สนคนอื่นเลย เพราะมีทั้งเพื่อนทั้งเอก ทั้งอาจารย์ ยืนมองกันอยู่ เราก็คุยกันปรับความเข้าใจกัน แต่พอเวลาผ่านไป ผมมีความรู้สึกกลัวว่าจะเสียเขาไป ผมชอบลง story ใน IG ว่าไม่คิดมากนะ ที่ทำให่ผมคิดมากเพราะเหมือนว่าเขาเริ่มจะเปลี่ยนไป ลิมบอก oย้ายหอมาอยู่กับผมแล้วนะครับหลังจากกลับจากดูงาน ผมคิดมาก เวลาผมเมาผมก็ร้องว่า o อย่าเปลี่ยนไปนะ เขาก็บอกว่าไม่เปลี่ยนไป แต่ผมอะเก็บทุกรายละเอียดว่าเขาเปลี่ยนไปนะครับ เขาะจไม่ค่อยทัก line เวลาผมกลับบ้านคือไม่ทักเลย แต่เมื่อก่อนถ้าผมกลับบ้านคือคุยกันตลอด เวลา o ไม่สบายผมค่อยออกไปซื้อยาให้ ผมจะไม่ขับรถคนเดียวครับ แต่ยอมกับo แต่เวลาผมไม่สบายดุเหมือนเขาจะไม่ค่อยสนใจ ผมก็เสียใจ และผมมีความคิดว่าผมจะตัดใจ ผมเลยไม่ค่อยคุยกับเขา 3 วันแต่ทนไม่ได้เพราะเหมือนเขาจะให้ผมช่วยทุกอย่าง คิดดูนะครับ วันก่อนแฟนเขามา เขาก็ไปดูกับแฟน ผมยอมทำการบ้านให้เพื่อจะให้oได้อยู่กับแฟน ผมยอมทำทุกอย่างให้เขาโดยไม่คิดถึงตัวผมเลยว่าผมจะทำได้ไหม หรือมีผลเสียกับผมไหม เมื่อไม่นานมานี้ เราไป กทม ไปซื้อร้องเท้ากัน ไป2 คนครับ เป็นช่วงเวลาที่ผมมีความสุขมาก แต่พอกลับมา ผมกลับบ้านผมไปหาหมอ หมอก็บอกผมว่า ผมเป็นโรคซึมเศร้า เพราะเพื่อนคนนี้ ผมเปิดใจคุยกับหมอครับ และมาตอนนี้จะขึ้นปี 4 ละครับ แฟนoก็จะมาเรียนต่อมหาลัยเดียวกัน ผมเคยพูดกับเขาแล้วว่าจะย้ายหอไหมถ้าแฟน oมาเรียนที่นี้ เขาก็บอกไม่ย้าย แต่เมื่อไม่นานมานี้เราทะเลาะกันหนักมาก เริ่มเรื่องจากเราไปถ่ายงาน แล้ววันนั้นผมเดินคนเดียว อยากคิดเรื่องต่าง ๆ แล้วoก็มาตามไปถ่ายงาน แล้วผมบอกไปว่าขอเดินคิดอะไรๆ คนเดียวสักแปปนะ และพอผมเดินกลับไปที่กองถ่าย เพื่อนก็ถามว่าจะไมไม่กลับมากับ o ผมบอกไปว่าเบื่อๆ ผมพูดแค่นี้ แล้วเพื่อนๆ ก็บอกว่าเบื่อ o เหรอ แล้วเขาก็พูดมาว่า
o : เออสงสัยจะเบื่อแล้ว
ผม : เออ (ประชดนะครับ ต่างคนก็ต่างชอบประชดใส่กัน)
o : เอองั้นเดียวกูย้ายหอละไม่กี่เดือน

แล้ว oกลับหอทิ้งให้ผมขับรถกลับคนเดียว ดึกๆ ผมร้องไห้ตลอดทางเลย และคืนนั้นผมไม่คุยกัน เพื่อนก้ชวนไปนั่งร้านเหล้าผมก้ไป oก้ไป แต่เราไม่คุยกันเลย เหมือนนั้งรถคันเดียวกัน ผมยอมลงไปนั่งรถขันอื่น คืนนั้นเขาดูร่าเริงไม่เคลียด ไม่เหมือนผม ผมนั่งไม่ค่อยคุยกับใคร ผมเคลียดมาก คิดไปมั่ว คิกมาก oไปขอเบอคนนั้นคนนี้ เหมือนพยายามทำให้ผมสนใจ แต่ผมเป้น่คนที่คิดมาก ผมเลยกินเหล้าแล้วเมาครับ ผมเสียใจมาก พอออกจากร้าน oก็บอกเดียวกุญแจห้องเอากลับเอง ผมก็บอกเอากุญแจมา แล้วเขาก็บอกงั้นเอากุญแจรถกุมา ผมก็พูดไปว่า
ผม : ย้ายหอวันไหนบอกนะ
o : เวลาเขาหาหอก่อน 
ผม : ย้ายจริงๆ ก็แล้วกัน!!
o : เออกูย้ายแน่

ผมเสียใจบวกกับเมา ผมลงไปผลักเขาแล้วคุยกัน ทะเลาะกัน จนเพื่อนๆ ห้าม ลงไปกราบตีบผมบ้างว่าอย่าทะเลาะกันเลยนะ แล้วเราก็เคลียกัน แล้วมีคำหนึ่งที่ oพูดมาว่า ย้ายหออ่ะก็รู้ว่าน้องเขามา กูต้องไปอยู่กับน้องเขา เชื่อไหมครับ ผมตกใจกับคำๆนี้มาก แล้วเราก็กลับห้องผมก็พูดไปร้องไห้ไป
ผม: ย้ายไปแล้ว ก็อย่าลืมทักมาบ้าวนะ
o : กูย้ายกูก็ยังเพื่อน ทุกอย่างจะเหมือนเดิม

ผมนอนร้องไห้ทั้งคืน ตื่นเช้าไปเรียนตาบวมเพื่อนๆ ก้มาปลอบอย่าคิดมาก มีเพื่อนบ้าวคนที่รู้ว่าผมเป็นโรคซึมเศร้า แล้วเราก็ไม่ค่อยคุยกัน ผมไปเรียนผมก็ไปเอง ต่างคนต่างไป กินข้าวก็กินไม่พร้อมกัน แล้วพอผ่านไป 3 วัน oก็ทัก line บอกไม่ต้องคิดมาก แล้สเราก็คุยกัน ผมก็บอกไปว่าผมไม่อยากเสียไป ผมบอกรักมัน มันก็บอกว่ามันรักผม มันแคร์ผม

แล้วเราก็กลับมาคุยกัน แต่ดูเหมือนทุกอย่างจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ผมก็บอก o นะว่าผมเป็นโรคซึมเศร้า มันคงไม่มาวันเหมือนเดิมแล้วสิครับ ผมคิดมากเวลาที่คิดมากผมก็จะปวดหัวครับ ผมไม่รู้ว่าต้องทำยังไงแล้วครับ ผมเสียใจมาเยอะแล้ว เพื่อนๆช่วยให้คำแนะำนผมหน่อยครับ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

--Pandora-- 8 เม.ย. 62 เวลา 22:57 น. 1

ถ้าเครียดขนาดนั้นน่าจะลองบอกเขานะคะ ตะได้ปรับความเข้าใจกัน ถามเลียบๆเคียงๆเอาค่ะ ถามตรงไปเดี๋ยวเขาโกรธ(เราก็เคยเป็นค่ะ เราถามเพื่อนเค้าตรงๆเลย เพื่อนเขาดันโกรธเรา) คล้ายๆว่าถามว่าหมู่นี้ไม่ค่อยline าหาเลยนะ มีอะไรรึเปล่า ประมาณนั้นค่ะ อย่าลืมบอกเขาด้วยนะคะว่าคุณแคร์เขาไม่ได้ตั้งใจบอกให้เขาย้ายหอจริงๆ เราว่าทุกคนดีใจหมดแหละค่ะเมื่อได้ยินว่าใครซักคนแคร์เขา


หวังว่าจะช่วยได้นะคะ

1