Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มองคนอื่นเป็นตัวแทนของคนในบ้านที่เสียหรือจากลา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอใช้ชื่อนามสมมุติเรียกแทนตัวเองนะคะ

เปาอายุ 15-16 กำลังจะเข้าม.4 เปามีปัญหา เรื่องการมองคนอื่นค่ะ แต่เพื่อนๆจะไม่รู้ตัว คนรอบข้างก็ไม่รู้ นอกจากตัวเปาเอง เปามองคนอื่นเป็นตัวแทนคนที่เปาสูญเสียไปหรือจากลา แม่เปาเสียชีวิตตั้งแต่ เปา 7 ขวบ ปู่ย่าเสียก่อนเปาเกิด ตาเสียไปตอนเปาอายุ 12 คุณน้าอีกคนเสียไล่เลี่ยกับแม่ พ่อของเปาหนีไปอยู่กับคนอื่น และตัดเรากับพี่ออกจากการเป็นพ่อลูก น้าที่อุปการะท่านหนึ่งที่อุปการะเรา ทำตัวห่างเหินกับเรา แต่สนิทกับพี่ชายมากๆ ทั้งที่เราพยายามเข้าหาตลอด เรียนให้ได้เกรดดีกว่าพี่ชาย แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจเท่าพี่ชายเลย ทุกคนเอาแต่สนใจพี่ชาย ไม่สนใจเปาเลย ทั้งที่เปาทำตามทุกอย่าง เลือกสายการเรียนที่ ที่บ้านอยากให้เรียน จะทำอาชีพที่ ที่บ้านอยากให้เป็น แต่ทำไมเปายังไม่ได้รับความสนใจ เปายังขาดอะไร ถ้วยรางวัลหรือเกียรติบัตร เปาพร้อมจะเอามาให้ แต่เปาก็เกลียดพี่ชายไม่ได้ พี่ชายคอบปกป้องเปาตลอด และคุณยายมักหาว่าเปาเป็นบ้าราะชอบเก็บตัว และไม่เข้าสังคม และยายมักจะด่าเปา ไล่เปาไปอยู่กับพ่อ ที่หนีไปกับผู้หญิงที่ไหนไม่รู้ แล้วมาตัดพ่อตัดลูก ยายชอบมาด่าพ่อ ให้เราฟัง กรอกหูเราทุกวัน ว่า-ชั่ว พี่ชายคอยปกป้องเราตลอด คอยพูดกล่อมยายตลอด ไม่ให้ด่าเรา หรือไม่ให้ยายมาทะเลาะเรา แต่พี่ชายเราไปกรุงเทพ ไปทำธุระ สิ่งที่ตามมามันน่าคาดคิดเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น

จนในที่สุด เปาขาดเพื่อนไม่ได้ และพี่ชาย เปาขาดไม่ได้ เปามองเพื่อนคนนึงเป็นแม่ เป็นแม่แท้ๆ ขาดไม่ได้ ชอบเรียกเพื่อนว่าแม่ อยากเรียกตลอดไป อยากให้มาเป็นแม่ มองเพื่อนเป็นพ่อ เรียกพ่อตลอด ทำตัวเหมือนกับอยู่พ่อกับแม่จริงๆ เจอคนในเกมส์เห็นเขาเป็นแค่พี่ชาย พี่ชายที่ไปกรุงเทพ เขายังอยู่กับเรา เขาคือพี่ชายของเรา ทำตัวเหมือนตอนพี่ชายยังอยู่

เราเห็นทุกอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน มาแทนคนที่เราสูญเสียและจากลา เปาอยากจะหยุดคิด และไม่พยายามคิด แต่ผลออกมาก็เหมือนเดิม เพื่อนๆ คนรอบข้างอาจจะยังไม่รู้ตัว ว่าเปาแทนคนนั้นเป็นใคร นั้นถือว่าโชคดี เพราะเปาอยากจะแก้ไขตัวเองก่อนขึ้น ม.4

ใครรู้วิธีแก้ช่วยบอกด้วยนะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>