Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แฟนเคยมีลูกมาก่อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตัวเราเองเนี่ยเป็น ผญ คบกับแฟน ผช ได้ประมาณ 7 เดือน ล่ะเรามาจับได้ว่าเค้าเคยมีลูกสาวมาก่อน เหตุการณ์ก็ประมาณนี้ เค้าอ่ะชวนเร่ไปงานบวชเพื่อนที่บ้านเค้า เราไม่อยากไปแหละ แต่เค้าอ้อนวอนให้ไป ก็อ่ะ ไปก็ไป พอไปเสร็จ เค้าก็พาเราไปนั่งคุยเล่นที่บ้านเพื่อนสนิทเค้าอีกคน ก็คุยๆๆกัน พอจะกลับ เพื่อนเค้าก็หันมาถามว่าแบบ เห้ย!!-ไม่ไปหาลูก-บ้างหรอ แฟนเราเค้าก็หันไปมองหน้า ทุกอย่างก็เงียบทุกคนทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เราไม่สงสัยว่าอะไรว่ะ พูดเรื่องไรกันว่ะ ล่ะก็กลับ ไม่มีอะไร เราก็ทิ้งระยะเวลานานอยู่ วันนึงมันทนไม่ไหวก็ถามเค้า ว่าเนี่ยมีเรื่องเครียดมากเลยนะ ถามไรหน่อย ที่เพื่อนเธอพูดคืนนั้นอ่ะ อะไรยังไงหรอ เค้าก็ไม่ยอมรับ ปฏิเสธทุกอย่าง บอกว่าเพื่อนเค้าอ่ะล้อเล่น เราก็ไม่ค่อยเชื่อแหละ แต่เค้าทำทุกอย่างจนเราเชื่อ ล่ะเราก็พูดขึ้นมา ถ้าเธอมีลูกมาก่อนจริงๆ เรารับไม่ได้หรอกนะ เราไม่อยากให้ลูกของเราต้องมาแบ่งความรักจากใคร ลูกเราต้องได้ความรักเต็มร้อยเท่านั้น เค้าก็เงียบหน้าเจื่อนๆแหละ (คือเค้าอ่ะ อยากมีลูกกับเรามาก แต่เรายังไม่อยากมี ยังไม่พร้อมไง) ล่ะก็จบไป ผ่านมาสักเกือบ 2 เดือนแหละ เราไม่รู้ว่าคิดอะไร เข้าไปดูใครกดไลค์เค้าบ้างในเฟส ล่ะก็เจอเฟสพี่สาวเค้า เราก็แบบธรรมดาของผญแหละ อยากรู้อยากเห็นไง ก็กดเข้าไปส่อง ก็เจอพี่นางลงรูปเด็กเพิ่งเกิด ล่ะก็แท็กเฟสแฟนเรา เราก็คิดว่า ฟลานแฟนเราแหละ ก็ไปกดดูเม้น อึ้ง-อ่ะ มีคนถาม ว่าเนี่ยลูกใคร พี่นางก็บอก ลูกสาวแฟนเรา เราแบบ หลายร้อยความรู้สึกมากกกกกกก ก็แคปล่ะส่งไปให้แฟนเราดู เค้าก็พยายามโทรมา เราไม่รับ สักพักเราก็ลองคุยกับแฟนเรา เค้าร้อง อ้อนวอน ให้เราอยู่กับเค้า อย่าทิ้งเค้าไป เราก็สงสารเค้านะ รักเค้ามากๆเลย อยู่ด้วยกัน กอดกันก่อนนอนทุกคืน แต่คือเราไม่โอเคไง โกหกเราทำไมอ่ะ เราเองก็รับไม่ได้ด้วยแหละ โกรธ เสียใจ ผิดหวังมาก เราก็รู้แหละ ว่าคนเรามันผิดพลาดกันได้ แต่เราไม่โอเค
อยากถามเพื่อนๆ ว่าถ้าหากเรื่องนี่เกิดขึ้นกับตัวคุณ คุณตะทำยังไงต่อ จะอยู่ต่อหรือจะไป ซึ่งตอนนี้เราสับสนมาก รักมาก แต่ก็ผิดหวังมากเหมือนกัน

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

IIว่uหuา 8 พ.ค. 62 เวลา 16:39 น. 1

[ถ้าเป็นเรา]

ถ้าเป็นเรา ขออยู่ห่างจากแฟนสักอาทิตย์ ไม่ติดต่อไม่คุยกันหรือะไรก็แล้วแต่ เก็บตัวอยู่ในห้อง ถามตัวเองว่านี้มันคือเรื่องจริงใช่ไหม ร้องไห้ออกมา แต่แค่ครั้งเดียว เมื่อครบหนึ่งอาทิตย์ พอทำใจได้แล้วค่อยคุยกันให้รู้เรื่อง ถามเหตุผลเขา ถ้าเหตุผลฟังไม่ขึ้น ก็จบ....


ยังรักอยู่ก็จริงแต่เวลาจะเยียวยาทุกสิ่งเอง

2
MindBjr 8 พ.ค. 62 เวลา 20:58 น. 1-1

ขอบคุณนะที่แนะนำ

เราคุยกับแฟนเราแล้ว เค้าก็บอกว่า เค้าไม่ได้ตั้งใจทิ้งลูกกับแม่ของลูกเค้ามา แต่ทางนู้นเค้าไล่แฟนเรามาเอง ลูกเค้าก็ไม่ได้ใช้นามสกุลแฟนเรา แต่เราไม่แน่ใจว่าแฟนเราได้เซ็นรับรองเป็นพ่อเด็กหรือเปล่า เรื่องผ่านมาได้ซัก 2 ปีได้แหละ ทำไงต่อดีอ่ะ

0
IIว่uหuา 8 พ.ค. 62 เวลา 21:11 น. 1-2

ขอโทษนะคะเราไม่สามารถบอกคุณได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องของคนสองคน คุณต้องคิดเองแล้วล่ะค่ะ ยังไงเราก็เอาใจช่วยนะคะ :)

0
สว250 9 พ.ค. 62 เวลา 00:56 น. 2

ถ้าเป็นเราเราจะศึกษาเรื่องเค้าให้มากกว่าเดิมค่ะ มีลูกมาก่อนเราก็รับได้ แต่เราต้องรู้เหตุผลที่เค้ามีลูก และเหตุผลที่พี่สาวเค้าเลี้ยงลูกเค้าให้ ถ้าศึกษาตรงนั้นแล้วเข้าใจที่มา ไม่รู้สึกแย่กับคำตอบ ก็จะคบต่อค่ะ (ส่วนเรื่องแบ่งความรักกับลูก เราค่อนข้างเฉยๆค่ะ เราว่าหน้าที่สำคัญของคนเป็นพ่อควรจะดูแลลูกและให้ความรักลูกเป็นปกติอยู่แล้ว) ทั้งนี้ เราคิดว่าทั้งความเห็นของคุณและความเห็นของเรา ไม่มีใครคิดผิด เพราะมันเป็นเพียงความเห็น หากตัดสินใจแล้วก็ขอให้โชคดีกับสิ่งที่ทำนะคะ ^ ^

0
aunnaaye2 9 พ.ค. 62 เวลา 20:47 น. 3

ก่อนอื่นต้องรู้เหตุผลของเค้า และต้องมั่นใจว่าเค้าจะไม่ปิดบังหรือบิดเบือนอะไรเราอีก เอาๆจริงความคิดส่วนตัวเราเลยนะ แค่ผชไม่ยอมบอกแล้วยังปฏิเสธจนเราจับได้คาหนังคาเขาขนาดนี้เราไม่เอามาทำเป็นพ่อพันธุ์หรอกค่ะ สงสารครอบครัวตัวเอง(ย้ำๆ ความคิดเห็นส่วนตัว) แต่เรื่องนี้ต้องอยู่ที่การตัดสินใจของคุณแล้วล่ะ

0