Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(ระบาย) ทำไมเพื่อนต้องดูถูกเราที่ไป Work and travel ด้วย;((((

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


เข้าเรื่องเลยแล้วกัน เราไม่อยากเกริ่นอะไรยืดยาว
ไม่กี่วันก่อนเพื่อนเราคุยกันว่าปิดเทอมจะไปไหนกัน เราเลยบอกว่าปีนี้คงไป work and travel อีกปีเพราะปีก่อนเราไปมาแล้วมันสนุกมาก ตอนเราไปอยู่ที่นั่นเราเป็นคนไทยและคนเอเชียคนเดียวในเมืองเลยก็ว่าได้ เป็นร้านขายช็อคโกแล็ตและพวกของชำร่วยต่างๆ บ้านพักก็อยู่กับชาวอเมริกันที่นั่นเลย
แล้วเพื่อนเราก็ตอบว่า ไปเป็นขี้ข้าเขานะเหรอ เป็นไงล่ะช้างห้องน้ำสนุกมั้ย....!
ตอนนั้นเราแบบ จุกอะ มันโกรธมาก สนิทกันก็ไม่ได้สนิทอะไรขนาดนั้น แล้วมาพูดแบบนี้ แต่ก็ทำเป็นขำๆแล้วก็พยายามกลบเกลื่อนไป ถึงในใจจะด่ากลับไปแล้วก็ตาม หนึ่ง เราไปเป็นแคชเชียร์ สอง ต่อให้เราไปล้างห้องน้ำจริงมันก็ไม่ใช่เรื่องน่าอาย คนที่ควรอายคือคนที่ทำตัวเหยียดคนอื่นไปทั่ว รู้ไว้เถอะ ทั้งหมดนี้คือคิดในใจ 555555555
วันนี้เราอัพเฟส แชร์โพสที่เป็นรีวิวพี่คนนึงที่เขาไป WAT มาที่ดิสนีย์แล้วใส่แคปชัน ‘อยากกลับไปอยู่ที่อเมริกาอีกจัง I miss you guys very much @...’ แล้วเราก็แท็กเพื่อนที่เป็นคนเมกันที่นั่น จริงๆโพสมันยาวกว่านี้ แต่ใจความประมาณนี้แหละ
แล้วเพื่อนเรามันไม่ได้อยู่แท็กด้วยซ้ำมาคอมเม้น ‘-ใจเย็น แบบ-ไม่ได้เรียกไปอยู่ ไปทำงานก็บอกว่าไปทำงานดิวะ แรงงานต่างด้าวอะ-55555555’
เรางงว่าเขาต้องการอะไรจากเรา เราโกรธมาก มากกว่าเดิมอีก ตอนนี้คือลบเม้นแล้วและก็ unfriend ไปเลย เราไป WAT ไปทำงานแบบถูกกฎหมาย ไปใช้ชีวิตที่นั่น แล้วทำไมเราจะบอกว่าเราไปอยู่ที่นั่นไม่ได้??? แล้วทั้งน้ำเสียงที่พูดทั้งการหัวเราะมันคือน้ำเสียงที่เหยียดกันมาก ขอโทษนะ เราไปทำงานถูกกฎหมาย สุจริต ไม่ได้ทำร้ายใคร ไม่ได้ขอเงินเธอไปสมัคร และเธอก็-มากด้วย อยู่กันดีๆทำไมมาหาเรื่องเรา แล้วยังมาติดตลกอีก ซึ่งเราไม่ได้ขำด้วยเลย เราเคยกังวลเรื่องการเหยียดชนชาติการเหยียดสีผิวที่นั่นที่เขาลือกันว่าเหยียดกันแรง แต่ตลอดเวลาตอนที่อยู่ที่นั่นเราไม่เคยรู้สึกหรือไม่เคยมึใครมาด่าเราด้วยซ้ำ ทั้งเพื่อนร่วมงานทั้งเมเนเจอร์ทั้งลูกค้าก็ใจดีกับเรามากๆ เวลาเขาทำอาหารกันเขาก็ชวนเราไปกินข้าวด้วย เพื่อนบางคนบอกว่าถ้าเธอฟังไม่ทันก็บอกได้ เราไม่อยากให้เธอรู้สึกเป็นคนนอก เค้าปฏิบัติกับเราดีมากๆ แต่พอกลับมาไทยนี่แหละกลับมาโดนดูถูกโดนเหยียดเฉยทั้งๆที่เราไม่เคยไปอะไรกับเธอด้วยซ้ำ เสียความรู้สึกมาก! ;(((

ขอบคุณนะที่อ่านจนจบ มาบ่นแล้วก็ระบายแค่นี้เลยจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 11 พ.ค. 62 เวลา 08:16 น. 1

ต้องเข้าใจครับว่าแต่ละครอบครัวเลี้ยงลูกมาไม่เหมือนกัน ปลูกฝังสันดาน มารยาท และทัศนคติมาแตกต่างกัน

0
Andy Ryu feat. Skull Black 11 พ.ค. 62 เวลา 15:08 น. 2

บางทีอาจจะไม่ใช่การเหยียด แต่อาจจะเป็นแอบอิจฉาหรือหมั่นไส้ก็ได้ครับ

น้องลองคุยให้เคลียร์เลยครับ ยังไงก็เพื่อนกัน

0