Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนพี่และป้ารหัสเกลียด ทำไง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยู่ ม.4 ต้องหาพี่รหัส(ม.5)และป้ารหัส(ม.6)แรกๆเราหาไม่เจอเลย คำใบ้มันยากเกินไป วันหนึ่งมีคนมาช่วยเราทำให้เราเจอคนที่คิดว่าใช่พี่รหัสกับป้ารหัส(ป้ารหัสนี้ชัวร์)แต่เรามีความคิดว่าแกล้งคืนดีกว่าเพราะเราโดนปั่น(ก่อกวน)เยอะมาก เราก็ไปปั่นทุกคนที่เข้ามาปั่นเรา แรกๆก็สนุกดีพอสามวันต่อมาพี่ชายเรา(ม.5)มาเตือนเราว่าพวกพี่ๆกับพี่รหัสไม่ชอบที่หนูทำตอนนั้นหนูเคลียดมาก กลัวด้วย หนูเลยไปขอคำแนะนำหนึ่งในกลุ่มพี่รหัสหนูเอง เขาก็แนะนำมาดีมากๆตอนนั้นคือโล่งละพอวันต่อมาหนูเลยทักไปหาป้ารหัสเพื่อบอกประมาณว่าหนูเจอพี่แล้วนะแต่พี่เขาไม่ออน เราร้อนใจก็เลยโทรหาป้ารหัส สองสาย และพี่เขาก็มาตอบและเฉลยเหมือนจะดี พอวันต่อมาพี่ชายเราก็มาเตือนอีกว่าป้ารหัสไม่ชอบที่หนทำงั้น ตอนนี้ท้อแท้ เสียใจ กลัวและเคลียดมาก หนูควรทำไงค่ะ??

แสดงความคิดเห็น

>

22 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 30 พ.ค. 62 เวลา 00:09 น. 1

ก็ไม่เห็นต้องทำ ไม่ได้ส่งผลอะไรต่อชีวิต เรียนจบไปเข้ามหาลัยหรือจบออกมาทำงาน เจอกันอีกทีจะจำกันได้รึเปล่าเถอะ

1
เลกา 30 พ.ค. 62 เวลา 01:02 น. 2

เรื่องของป้าครับ ไม่ต้องสนใจ ไม่มีผลอะไรกับชีวิตเรา พอโตขึ้นกว่านี้น้องจะเข้าใจเองครับ ตอนนี้อาจจะคิดว่าเป็นปัญหาระดับโลก จริงๆมันเรื่องขี้ผงมาก

1
kirihare 31 พ.ค. 62 เวลา 07:29 น. 2-1

ขอบคุณคะ เหมือนตอนนี้จะดีขึ้นแล้วคะ ขอบคุณคะ

0
WataThep 30 พ.ค. 62 เวลา 07:10 น. 3

พี่รหัส ป้ารหัส ไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต

รุ่นพี่ก็ไม่ได้มาอยู่ด้วยตอนเรียนตอนสอบ


ปล. "เครียด"

1
เว้นวรรค 31 พ.ค. 62 เวลา 19:18 น. 4

ยังไงสุดท้ายเรียนจบก็ต้องแยกย้ายกันไปอยู่ดี รุ่นพี่ไม่ใช่ทุกอย่าง เอาเวลาเครียดไปตั้งใจเรียนแล้วใช้ชีวิตมัธยมของน้องให้มีความสุขดีกว่า

ปล. ม.4เป็นช่วงที่มีความสุขที่สุดแล้ว เก็บเกี่ยวไว้เยอะๆ

0
ต้องมีสตินะคะ 2 มิ.ย. 62 เวลา 07:10 น. 5

นี้เรียนจบมาคุยกับพี่รหัสป้ารหัสนับคำได้เขาไม่ได้ส่งผลต่อชีวิตอะไรขนาดนั้นคิดมากมาเรียนนะไมไ่ด้มาหาพี่รหัสตลกสติ สติ สติ

0
คนผ่านมา 2 มิ.ย. 62 เวลา 07:19 น. 6

คือมันก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไรหรอก แต่เก็บไว้เป็นบทเรียนก็ดีนะ จะทำอะไรให้คิดเยอะๆก่อน บางอย่างมันกลับไปแก้ไขไม่ได้ มาเสียใจทีหลังก็สายไปแล้วนะ

0
นักเลงหัวไม้ 2 มิ.ย. 62 เวลา 07:22 น. 7

จริงๆเรื่องพี่,ป้ารหัสอะไรนี่เป็นวัฒนธรรมที่นร.คิดขึ้นมากันเองนะ เพราะถ้าไม่มี ก็แค่รุ่นพี่คนนึงที่เรียนรร.เดียวกันแค่นั้นเอง ไม่ส่งผลต่อชีวิต อย่าไปใส่ใจ

0
Peace 2 มิ.ย. 62 เวลา 07:30 น. 8

พี่รหัสกับป้ารหัสก็คงจะแกล้งปั่นอีกนั่นแหละ นี่ยังจิ๊บๆนะ ถ้าเจอตอนมหาลัยที่ทั้งต้องล่าลายเซ็นและหาตัวพี่รหัสจะยากกว่านี้ โดนแกล้งแรงกว่านี้เยอะ สุดท้ายถ้าถึงวันเฉลยก็แค่เข้าไปพูดบอกตรงๆว่าที่หนูโทรไป2ครั้ง เพราะร้อนใจ ที่ปั่นเพราะอยากแกล้งรุ่นพี่บ้าง ถึงตอนนั้นถ้าเค้ายังอะไรอะไรอีกก็เลิกสนใจ พี่กับป้ารหัสไม่ใช่ทุกอย่าง ตั้งใจเรียนดีกว่า ยังไงก็สู้ๆนะน้อง

0
kirihare 2 มิ.ย. 62 เวลา 10:00 น. 9-1

พี่รหัสจะส่งเพื่อนมาแล้วพี่ๆก็จะบอกว่าคนนั้นเป็นพี่รหัสเรานะ คนนี้เป็นพี่รหัสเรานะ พี่เองแหละพี่รหัสเรา เราก็ปั่นคือด้วยการเอาอีกเฟตไปปั่นคืน

0
กรนแก้ว 2 มิ.ย. 62 เวลา 10:07 น. 10

ไม่ค้องกลัวนะ55 ที่พี่ๆและป้าๆมาบอกเราเพราะท้ขาแค่อยากเตือนเขาไม่ได้อะไรหรอกแค่ไม่ชอบบางอย่างที่เราทำ ถ้าเราทำอะไรแล้วเขาไม่ชอบก็อย่าไปทำมันอีก แล้วไปขอโทษพี่เขา เอาจริงๆพี่เขาคงไม่โกรธอะไรแค่ไม่ชอบในสิ่งที่เราทำตรงนี้เฉยๆ ลองไปคุยกับพี่ๆปรับความเข้าใจซะ ดีกว่าตัดพี่ตัดน้องไม่สนใจกัน ยังไงเราก็เข้ามารั้วเเียวกันเเล้ว ถึงไม่มีผลกระทบแก่ขีวิตแต่ก็อยากให้เรื่องนี้จบไปได้ด้วยดีถ้าเราเต็มใจยอมรับมัน

0
Lukkwad11 2 มิ.ย. 62 เวลา 10:39 น. 11

ในฐานะที่เคยเป็นน้องและพี่รหัสแล้ว ไม่มีอะไรหรอกไม่ต้องเครียดไม่ต้องคิดมากเจอหน้ากันก็ยิ้มบ้างทักทายกันแค่นี้นอกจากนี้ก็คือพี่น้องร่วมรร.กันเนี่ยแหละ ก็แค่สังคมนึงนั่นแหละคิดมากเราก็เรียนของเราไป

0
กระจกเงา 2 มิ.ย. 62 เวลา 11:44 น. 13

จากใจคนเรียนจบมหา'ลัยแล้ว


สายรหัสตอนมัธยมไม่มีประโยชน์ต่อชีวิตเลยจ้า ต้องหาของขวัญไปให้อีก อะไรก็ไม่ได้ ทั้งเสียเงินเสียเวลา ถ้าตัดได้ก็ตัดไปเถอะ เพราะไม่มีประโยชน์จริงๆ


ส่วนสายรหัสตอนมหา'ลัยจะมีประโยชน์กว่า เพราะ...


-พี่รหัสมีชีทหรือหนังสือเรียนที่เราต้องใช้ (ข้อนี้สำคัญมาก!!!)

-พี่รหัสเขาเคยเรียนวิชาที่เราต้องลงมาก่อน จึงสามารถให้คำแนะนำเราได้ว่าวิชาไหนดี ควรลงหรือไม่ เนื้อหามีอะไร เซคไหนอาจารย์สอนดี

-เรียนจบไปอาจได้ใช้คอนเน็คชั่นของพี่ๆ ป้าๆ สายรหัสในการหางาน


เพราะฉะนั้นไม่ต้องสนสายรหัสตอนมัธยมหรอกค่ะ เอาเวลาไปตั้งใจเรียนเถอะ

0
PARKWARIN 2 มิ.ย. 62 เวลา 18:55 น. 16

ไม่ต้องไปสนใจค่ะ สายรหัสมัธยมไม่มีประโยชน์อะไรกับชีวิตค่ะ ไม่ได้มาช่วยเหลืออะไรจริงๆจัง แค่อยากมีสายกันเล่นๆเฉยๆ พึ่งพาตัวเองได้ก็ทำไปค่ะ อนาคตมันโหดกว่าการมาเล่นพี่น้องรหัสค่ะ

0
okok 2 มิ.ย. 62 เวลา 20:06 น. 17

ตอนเราเรียน พี่ ป้า ไม่มีส่วนอะไรเลยจ้าาาาาา ไม่มีสักนิด เขาเอาตัวเองยังไม่รอดเลย

จนบัดนี้ขึ้นมหาลัยก็ยังคงพูดคำเดิม พวกพี่ๆยังมาเรียนกับน้องๆอยู่เลยจ้า 55555555

0
FUN.... 3 มิ.ย. 62 เวลา 21:49 น. 20

ในชีวิตมัธยมเรื่องของพี่รหัสอาจจะไม่ต้องจริงจัง หรือเคร่งเครียดมากนักนะคะ เพราะ ม.ปลายไหนจะเรื่องสอบ เรียนต่อ สารพัดเรื่องมาทำให้เครียดมากอยู่แล้ว แต่ถ้าเครียดหรืออยากจะสบายใจก็ลองคุยกับพวกพี่รหัส ป้ารหัสเขาดู แต่ถ้ายังไม่เคลียร์ ก็ไม่เป็นไร ตั้งใจเรียน เก็บเกี่ยวชีวิตม.ปลายดีกว่า

P.S.พี่ก็เคยผ่านมา มันก็ไม่ได้ส่งผลอะไรมาก ไม่ค่อยเหมือนมหาวิทยาลัย อันนั้นพี่/ป้า/ยายรหัส จะดูแลดี แนะนำการเรียน คอยถามเรื่องการเรียน มีหนังสือ ติวแนวข้อสอบให้ น้องค่อยไปจริงจังเรื่องนี้ ตอนมหาวิทยาลัยก็ได้

สุดท้ายก็ สู้ๆกับการเรียนในมัธยมปลายนะคะ

0