Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พี่ไม่เคยทำดีด้วยเลยนอกจากเวลามีแฟนมาบ้าน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ใครมีพี่น้องบ้างคะ แล้วเจอปัญหายังไงบ้าง สำหรับเรามีพี่ชายและน้องชาย เราเป็นคนกลาง

ปกติพี่ไม่ใส่ใจครอบครัว เก็บตัว ออกจากห้องบางครั้ง ตั้งแต่เด็กจนโตพี่"ไม่เคย"ซื้อของมาฝาก แ้แต่ของขวัญวันเกิดหรือวันสำคัญทุกอย่างกับคนในครอบครัว (เวลาออกไปทำงานกลับบ้านไม่เคยจะซื้ออะไรเข้ามา) ทำดีด้วยแค่ตอนแฟนพี่มาบ้าน เวลาออกไปไหนพี่จะซื้อข้าว ขนมมาให้ (ปกติเวลาซื้อมาก็เอาไปกินคนเดียว) ที่บ้านอยู่กัน 5 คนค่ะ พ่อ แม่ พี่ เรา น้อง แค่ซื้อของกับข้าวมาให้แม่ยังไม่มี น้องชายเราก็ติดพี่เพราะแค่ชอบซื้อของมาให้ เอาใจสารพัด(เวลาแฟนมา) พอแฟนกลับก็เป็นเหมือนเดิม ไม่เล่นกับน้อง ไม่ซื้ออะไรมาฝากพ่อแม่(แค่วานแวะซื้อยังบ่นใส่) ไม่สนใจใครเหมือนเดิม 

เรารู้สึกว่าคนๆนี้รักแต่แฟนและไม่ให้ความสำคัญกับครอบครัว ซึ่งเราโดนพี่แกล้งแต่เด็กเลยไม่ค่อยคุยกันอยู่แล้ว แต่ก็นึกถึงตลอด จะไปไหน ซื้ออะไร คนในครอบครัวจะคิดถึงกัน ไม่รู้คิดไปเองมั้ยเราใจแคบหรือเปล่าตรงที่เรารู้สึกโกรธเวลาที่พี่ซื้อของขวัญดีๆให้แฟน พาแฟนไปเลี้ยงอาหารดีๆ พาไปเที่ยว ซึ่งกับพ่อแม่ก็ไม่เคยมีโมเม้นนี้ในชีวิต แม้จะมีโอกาสก็มักเลี่ยง (บ้านไปเที่ยวหายายทุกเดือนพี่ไม่เคยจะไป)

คำถามของเรื่องนี้คือ เราจะผิดมั้ยถ้าเราชวนแค่พ่อแม่ไปเที่ยว เอาอาหารดีๆมาให้แค่พ่อกับแม่ ของฝากก็ให้พ่อแม่(ถึงสุดท้ายจะยกให้พี่กับน้องหมด) เราไม่แบ่งปันอะไรกับคนเป็นพี่ และสนใจแค่พ่อแม่อย่างเดียว

ใครมีเรื่องราวอะไรมาแชร์กันค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

แอนน์ 14 ส.ค. 62 เวลา 08:37 น. 1

เอ่อ ไม่ผิดค่ะ เรากับพี่ชายก็ไม่เคยซื้อของมาฝากจุ๊กจิ๊กกัน แต่เราไม่ได้ไม่ชอบกันนะคะ เราแค่สนิทกันจนรู้สึกว่าไม่ต้องทำ 55555


ถ้าวัดด้วยการกระทำเราว่าไม่ผิดหรอกค่ะ ก็เราไม่สบายใจจะทำดีด้วยก็ไม่ต้องทำ เพราะทำไปก็ไม่ได้อะไรอยู่ดี พี่ของ จขกท เองก็คงคิดแบบนี้เหมือนกัน ช่างเขาเถอะค่ะ คิดซะว่าเป็นคนแปลกหน้าที่ดันมาอยู่บ้านเดียวกันเฉย ๆ ก็ได้ เรื่องการอบรมสั่งสอนให้พ่อแม่ทำเถอะค่ะ เราพูดไปเค้าก็ไม่ฟังเรา 5555

1
Hikariin 14 ส.ค. 62 เวลา 09:03 น. 2

ตอบยากนะอันนี้ เพราะเราก็ไม่รู้สาเหตุว่าทำไมพี่สาวเป็นแบบนั้น เขาอาจจะมีสาเหตุส่วนตัวของเขาก็ได้ แต่เรื่องซื้อของฝากอะ เราก็เป็นนั้น ไม่ค่อยซื้อของฝากให้ที่บ้าน เพราะกลัวซื้อแล้วไม่ถูกใจ เคยซื้อมาแล้วก็ไม่เคยสน ตั้งแต่นั้นมาเลยไม่ซื้อของฝากให้ แต่ถ้าถามว่าผิดมั้ยที่จะชวนพ่อแม่เที่ยวและกินอาหารดีๆแล้วไม่ชวนพี่ อันนี้ก็ไม่ผิดนะ เพราะมันขึ้นอยู่กับเจตนาเรา

1
aunnaaye2 29 ส.ค. 62 เวลา 00:56 น. 2-1

ของขวัญของฝากเราเฉยๆค่ะ แต่แค่กับข้าวให้พ่อแม่ก็ยังไม่มีนี่สิ แต่ยังดีที่เอาเงินเดือนมาให้บ้างถึงจะคนละพันก็เถอะ

0
รริสา 14 ส.ค. 62 เวลา 10:03 น. 3

แล้วทุกคนในบ้านปฏิบัติกับลูกๆทุกคนเท่าเทียมกันมั้ยคะ ไม่ได้รักลูกคนไหนลำเอียงใช่มั้ย

1
aunnaaye2 29 ส.ค. 62 เวลา 00:57 น. 3-1

ถ้าให้เราออกความเห็นมันจะกลายเป็นว่าเราโดนเยอะสุดไปเลยค่ะ คงธรรมดาของลูกคนกลางแหละ

0