Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียดเรื่องเพื่อนค่ะ เราควรทำไงดีTT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอเกริ่นก่อนนะคะ คือเราพึ่งขึ้นม.4ใหม่ เราย้ายข้ามจังหวัดมาเลยทำให้เราไม่มีเพื่อนที่รรเก่าซักคน ทีนี้เราก็ต้องเจอแต่เพื่อนใหม่ พอเปิดเทอมเราก็เครียดนะ ร้องไห้ทุกวันคิดถึงเพื่อนเก่าอยากย้ายกลับ แต่ไปๆมาๆเราก็ได้ไปรู้จักกับเพื่อนในห้องอีก2คน เราก็สนิท ทีนี้พอเปิดเทอมมาได้ซักพัก เราก็ไปสนิทกับเพื่อนกลุ่มหนึ่ง พอสนิทเราเลยแยกออกจากเพื่อน2คนที่้คยรู้จักตั้งแต่เปิดเรียนมาอยู่กับกลุ่มนี้ กลุ่มที่เราอยู่รวมกันมี4คน รวมเรา=5คน มีวันนึง อาจารย์ให้จัดที่นั่งใหม่ เป็นโต๊ะ3-3 เราก็นัดกับเพื่อนอีกคนที่ไม่ได้อยู่กลุ่มนี้มานั่งกะเรา เราไม่ได้คุยกะคนในกลุ่มเรื่องที่นั่งเพราะช่วงนั้นสนิทกันก็จริงแต่ไม่ได้สนิทกันมากขนาดนั้น พอไปถึงรร ปรากฎว่า เพื่อนในกลุ่มจองที่ไว้ให้ คือพวกนั้นนั่งเป็า2-2ละมันว่างข้างๆแถวละ1ที่ชะ เราก็เลยบอกเพื่อนที่นัดกันว่าจะนั่งด้วยให้ไปนั่งกะเพื่อนในกลุ่มเรา เพราะมันว่าง2ที่พอดี ตอนนี้เลยมี6คน แต่ในกลุ่มไลน์มีแค่เราบะเพื่อนอีก4คน แต่ไปๆมาๆ เพื่อนที่เราพามานั่งด้วยดันสนิทกับคนในแกงค์เรามากๆ ทุกคนทิ้งเรา อาจเป็นเพราะเราไม่ได้ไปไหนด้วยกันบ่อยรึป่าว พวกนั้นไปเที่ยวไปไหนด้วยกันบ่อยแต่เร่เป็นนักกีฬารร เราก็ต้องไปซ้อมทุกเย็น เสาร์-อาทิตย์ก็อยู่บ้านพักผ่อน เราไม่เคยทำไรให้พวกนั้นไม่พอใจเลยนะ แต่ตอนนี้เรางงมากพวกเค้าเทเรา สร้างกลุ่มไลน์ใหม่5คนที่ไม่มีเรา เพื่อนที่เราพามารู้จักคนในกลุ่มเราก็ทิ้งเรา เราเครียดมากๆ เราควรปลง หรือย้ายกลุ่ม แต่เอาจริงเรากำลังคิดว่าจะอยู่คนเดียวเพราะอย่างน้อยเราก็มีครอบครัวกีฬา เพื่อนๆพี่ๆน้องๆในกีฬาที่เราเล่นอยู่แล้ว แต่เราก็เครียดเรื่องงานกลุ่ม เราควรทำไงดี...

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

จขกท.เองง 17 ส.ค. 62 เวลา 07:17 น. 1

เพื่อนที่เราสนิทตอนเปิดเทอม2คน ตอนนี้ก็ไปอยู่อีกกลุ่มแล้ว ห้องเราถ้าผญ จะแบ่งออกเป็น3กลุ่มชัดเจน เพื่อน2คนนั้นเป็นเด็กเรียน ตอนนี้ก็อยู่แกงค์เด็กเรียน ส่วนกลุ่มที่เราพูดถึงคือ เรียน และก็เล่น แบบกลางๆ เฉยๆ ส่วนอีกกลุ่มคือเค้าเรียนเก่ง เป็นที่รู้จักของคนทั้งสายชั้นและทั้งรุ่นพี่ เฮฮา ตอนเราอยู่ม.ต้นเราก็อยู่กับกลุ่มแบบนั่น แต่พอเราขึ้นม.ปลายมาด้วยความที่เราไม่มีเพื่อนสักคนทำให้เราเฮฮาไม่ออก แต่เพื่อนกลุ่มสุดท้ายเค้าดีกับเรามากๆ ตอนนี้เค้ารู้ว่าเราเป็นอะไรเค้าก็มาให้กำลังใจเราตลอด มีไรก็ชวนคุยชวนไรตลอด แต่เราก็ยังเครียดกับกลุ่มที่เราพูดถึงอยู่ เราไม่ได้ทำไรด้วยซ้ำ หรือเพราะเรามึน คือเราเฉยๆมาก เราเรียนไม่เก่งอันนี้ยอมรับ แต่เราได้เรื่องกีฬา เราชอบถามเรื่องการบ้านไรงี้ด้วย หรือมันเพราะเรื่องนี้ แต่เอาจริงเราก็รู้สึกตั้งแต่อยู่ในกลุ่มแต่แรกแล้วว่านิสัยเรามันคนละขั้วกับพวกเค้าเลย เราขะเป็นคนเฮฮาอ่ะ เราชอบชวนคุย แต่เพื่อนทั้ง4เค้าแบบ ตั้งใจเรียนอ่ะ เรียนเก่ง(แต่ก็ไม่เก่งมากเท่ากลุ่มเก่ง) เห้ออ ทุกอย่างมันผ่านไปเร็วมากๆ เราไม่เคยประสบปัญหาเรื่องเพื่อนแบบนี้เลย ตั้งแต่เด็ก-ม.ต้น เรามีกลุ่มตลอด 9+คน ละทุกคนแทบไม่เคยทิ้งกัน เรารู้จักคนทั้งรรตั้งแต่ประถมเพราะเรามาสายกิจกรรม แต่พอย้ายรร ทุกอย่างมันกับตละปัดหมดเลย จากคนที่มีเพื่อนกลุ่มใหญ่มรเพื่อนสนิท ตอนนี้ไม่มีอะไรเลย

0
จขกท.เองง 17 ส.ค. 62 เวลา 07:21 น. 2

เราควรทำใจถูกมั้ย ควรปลง เราก็ปรึกษาแม่เราเล่าให้แม่ฟังทุกอย่าง แม่เราบอกว่า เดี๋ยวยังไงอนาคตก็ต้องแยกจากกันอยู่ดีเรื่ิงเพื่อน ให้เราทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และเราก็ปรึกษาเพื่อนเก่า เพื่อนเก่าเราบอกให้ปลง เพราะยังไงก็มีพวกเค้าอยู่แล้ว แต่เราก็ยังเครียดอยู่ดี เราไม่ชินกับการไปไหนมาไหนคนเดียว เราอยากมีกลุ่มนะ แต่ตอนนี้เราว่าเราจะลองปลง เราควรทำไงดี

0