Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากย้ายโรงเรียนบอกเหตุผลพ่อแม่ยังไงดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากย้ายโรงเรียนมากๆเลยค่ะ ตอนนี้เราเรียนอยู่เอกชนชื่อดังในจังหวัด ค่าเทอมก็ถูก มีหลายโปรแกรมให้เลือก (3โปรแกรม) มีคนเข้าเยอะมากๆ ห้องภาษาไม่ต่ำกว่า40คน ทำให้ครูดูแลไม่ทั่วถึง สังคมก็ไม่ได้ดีสมชื่ออะไรมาก(สำหรับเรา) แต่ว่าก็ดีนะ ห้องเราช่วยเหลือกันดี แต่รวมๆก็แข่งกันเรียนค่ะ( มีหลายอย่างที่บอกไม่ได้ค่ะ แฮะๆ)  
แล้วห้องภาษาเรียนEng กับครูต่างชาติแค่1คาบ/สัปดาห์ และวิทย์คณิต อย่างละ4คาบ/สัปดาห์ ซึ่งเรามองว่ามันเยอะเกินไปค่ะ  (อาจจะเพราะว่าเราชอบภาษามากๆแล้วไม่ถูกกับวิทย์คณิตเท่าไหร่) ทำให้อยากย้ายไปเอกชนโรงเรียนนึง ที่เน้นภาษา เด็กนักเรียนน้อย ครูและนักเรียนเข้าถึงกันได้ง่าย สังคมดีสำหรับเรา (มีเพื่อนที่นั่นเยอะ แล้วก็เล่าๆกันมา) ข้อเสียโรงเรียนนั้นก็มีนะคะ แต่ไม่ได้เยอะมากอะไร  แล้วโรงเรียนนี้ค่อยข้างไกลจากบ้านเรา ประมาณ44กิโล มีรถประจำทาง(ประมาณตี5:40 แล้วก็ ถึงบ้านหกโมงกว่าๆ) แล้วก็มีรถตู้ แต่ต้องขับออกมาซัก8โลได้ค่ะ (ประมาณ6:20 ถึงบ้าน5โมงกว่าๆ) ถ้าโรงเรียนที่เรียนอยู่ รถมารับ6:00 ถึงบ้าน5โมงกว่า
 แถมโรงเรียนนั้นค่าเทอมแพงกว่าโรงเรียนเรา x2 เลยค่ะ หรือมากกว่านั้น  จะบอกแม่ยังไงดีคะ เรากลัวเหตุผลเรา ทำให้แม่ไม่ใจอ่อน  แล้วยายด้วย ด้วยความที่โรงเรียนเรามีชื่อเสียง(ด้านวิชาการ สอบระดับชาติมากกว่า แต่เขาก็ให้เด็กไปติวหนักๆ ซึ่งไม่ใช่ทางเราเลย) แล้วด้วยความที่ญาติๆเรียนโรงเรียนนี้หมดเลย จะขอยังไงดีคะ พ่อเป็นคนออกค่าเทอม(โดยปกติ) แต่ว่า ถ้าไปโรงเรียนนั้นพ่อให้ (แต่จะหารกับแม่ออก)  แล้วเราอยู่กับแม่อะค่ะ จะบอกเหตุผลแม่ยังไงดีคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

kkkkk2411 27 ต.ค. 62 เวลา 17:08 น. 1

ส่วนตัวเคยเรียนเอกชนที่นึงตอนอนุบาล แล้วญาติๆก็เรียนที่นี่หมดเลย แม่ก็เลยให้ย้ายมาค่ะ

0