Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์การมีแฟนเป็นฝรั่ง และเคล็ดลับการเตรียมตัวมีแฟนเป็นฝรั่ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือตอนนี้เราเพิ่งจะอายุ15 มันอาจจะดูเป็นอายุที่น้อยมากสำหรับผู้ใหญ่หลายๆคน บางคนอาจคิดว่าเราเป็นเด็กใจแตกหรือเปล่า หรือว่าเป็นเด็กที่ชอบวิ่งตามผู้ชายอะไรประมาณนี้ หรือความคิดในทางลบอะไรต่างๆนาๆ แต่เรายอมรับเลยว่า ตอนแรก...เราไม่ได้ตั้งใจจะคบหรือมีความสัมพันธ์อะไรกับใคร  แค่ต้องการจะลองเรียนรู้และพัฒนาทักษะภาษาของตัวเองให้ดียิ่งขึ้น เราเลยเข้าไปเล่นในเว็บหนึ่ง ชื่อ Thaicupid(บังเอิญเจอโฆษณาในเว็บ) เราก็เลยลองเข้าไปเล่น และบอกเลยว่าภายในเวลาเพียงแค่2เดือน เราได้ประสบการณ์อะไรเยอะมากจากการได้พบปะกับต่างชาติหลายๆคน

ขอเล่าเรื่องของเราก่อนสักนิด

ก่อนอื่น เราขอเล่าประสบการณ์ของเราก่อน ตอนนี้เรากำลังคบอยู่กับผู้ชายคนหนึ่ง อายุ30 อาจจะดูแก่เกินไปหน่อย แต่นางก็ดูเป็นสุภาพบุรุษมาก นางเป็นคนออสเตรเลีย ซึ่งตอนนี้เราก็เพิ่งคบกันได้แค่ไม่ถึงเดือน แต่ผู้ชายคนนี้คือเรามองแล้วเราดูออกเลยว่าเขาเป็นคนดีจริงๆ บางคนอาจจะไม่อยากเชื่อว่ามันจะเป็นไปได้ยังไง ภายในเวลาไม่ถึงเดือนจะรู้นิสัยใจคอกันได้ดีขนาดนั้นเลยหรอ ก็ต้องขอบอกก่อนเลยนะคะว่า ถ้าผู้ชายคนไหนที่ชอบเราจริงๆ เขาก็จะยอมเปิดใจเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของตัวเองให้เราฟัง และอยากจะรับฟังเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของตัวเราเองด้วยเช่นกัน เหมือนกับว่าเขาอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเราด้วยอะไรประมาณนั้นแหล่ะ รวมถึงอยากจะให้ฝ่ายพ่อแม่ของเรายอมรับในตัวเขาด้วย เอาจริง ตอนแรกที่คบกันได้แค่วันสองวันเองมั้ง จู่ๆนางก็บอกเราขึ้นมาว่า 
'ในวันข้างหน้า เราจะแต่งงานกันในเมืองไทย คุณจะได้สามารถเชิญครอบครัวและเพื่อนของคุณมาร่วมงานแต่งของเราได้ จากนั้นเราอาจจะมีงานเลี้ยงฉลองกันในออสเตรเลีย แล้วเราก็จะไปเที่ยวยุโรปด้วยกัน และฮันนีมูนกันที่เกาะมัลดีฟส์ หรือเราสามารถตัดสินใจร่วมกันได้'
คือตอนแรกเราก็ช็อคนะว่า เฮ้ย รู้จักกันได้ไม่ถึงอาทิตย์ต้องวางแผนอนาคตไว้ขนาดนี้เลยหรอ คือมันทำให้เรารู้สึกว่า เออ นางดูจริงจังอ่ะ ถึงขั้นนี้แล้วคงไม่เทเรา ไม่เห็นเหมือนเราเป็นทางผ่านของเขาหรอก เพราะปกติแล้วเราก็เป็นคนที่ชอบผู้ชายที่ชอบวางแผนชีวิตของตัวเองอ่ะ คือมันทำให้เรารู้สึกอุ่นใจว่า เออ อย่างน้อยถ้าเราอยู่กับเขาก็ยังมีอนาคตให้ได้เห็น อีกอย่างเราก็ยังเด็ก ฝรั่งบางคนก็อาจจะคิดว่าเราโดนหลอกง่าย แต่นี่คือนางเข้าใจเราและยอมรับฟังเราทุกอย่าง รวมถึงให้การสนับสนุนเราเต็มที่เรื่องการเรียน นางจะบอกเราเสมอว่า 'คุณต้องเรียนให้จบนะ เพราะอนาคตของคุณขึ้นอยู่กับมัน' สิ่งนี้ทำให้เรารู้สึกว่า เฮ้ย คือนางดีอ่ะ ก็เลยทำให้เรารู้สึกดีเวลาที่ได้คุยกับเขา

เอาล่ะ เล่ากันมาพอสมควรละ เราก็เลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ที่ว่า ฝรั่ง...คิดอย่างไรกับผู้หญิงไทย ให้ทุกคนได้รู้และลองนำไปปรับใช้กันดูค่ะ แต่ยังไงก็ต้องใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลด้วยนะคะ

1. ผู้หญิงไทยเห็นแก่เงิน

ข้อแรกที่เรานำมาเสนอให้ทุกคนได้อ่านกัน อันนี้คือเราฟังมาจากแฟนของเรานะคะ นางบอกว่า 'ผู้ชายต่างชาติส่วนใหญ่มาประเทศไทยเพื่อเซ็กส์เท่านั้น  เพราะในประเทศไทยหลายคนมีฐานะยากจนและหาซื้อได้ง่ายในราคาถูก' ตอนแรกที่ได้ยินเราก็อึ้งเหมือนกันว่า เอ๊ะ นี่ผู้หญิงไทยเราโดนหยามขนาดนี้เลยหรอ ทุกคนคงจะเข้าใจความหมายของประโยคนี้ใช่ไหมคะ เราก็เลยลองสวนกลับไปประมาณว่า มันก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะเป็นแบบนั้นเสมอไป ผู้หญิงไทยดีๆส่วนใหญ่ก็มีกันอยู่เยอะแยะไป มันขึ้นอยู่กับว่าคุณจะสามารถค้นพบผู้หญิงในแบบที่คุณต้องการได้หรือเปล่า เพราะตอนแรกเราก็เกือบจะโดนกล่าวหาว่าเป็นผู้หญิงประเภทนี้เหมือนกัน เพราะเราไปถามอาชีพและเงินเดือนของนาง นางก็คงจะแบบ...ต้องระมัดระวังตัวหน่อยอ่ะเนอะ คบจะคิดว่าเรามาเกาะเขากินอะไรประมาณนี้ เราก็เลยอธิบายให้นางได้เข้าใจ

2. ผู้หญิงไทยอาจเป็นมิจฉาชีพ

ข้อนี้อาจจะดูเป็นข้อกล่าวหาที่ค่อนข้างรุนแรงมาก ซึ่งแฟนของเราเล่าให้ฟังว่า เพื่อนชาวออสเตรเลียของนางเตือนว่ากรุงเทพอาจเป็นอันตรายต่อตัวเขามาก เพราะแฟนเราไม่เคยมาประเทศไทยเลย และนางวางแพลนไว้ว่าจะมาหาเราในเดือนกุมภาพันธ์และเดือนมีนาคมนี้ และเขายังบอกอีกว่าผู้หญิงบางคนขอมีเซ็กส์และขอเงินจากชาวต่างชาติ อักทั้งยังวางยาในเครื่องดื่ม ในประเด็นนี้เราก็ไม่สามารถบอกได้อย่างเต็มปากเต็มคอนักว่ามันคือเรื่องจริง แต่ก็นะ มันเป็นความคิดของฝรั่งในบางคน ก็ขอให้ทุกคนใช้วิจารณญาณกันด้วยนะคะ

3. ผู้หญิงไทยมีความห่วงใยมากกว่าประเทศอื่นๆ 

หลังจากที่เราฟังข้อเสียกันมาแล้ว ทีนี้เราก็มาฟังข้อดีกันบ้าง มีผลวิจัยออกมาว่า ผู้หญิงไทยเป็นประเทศที่มีความห่วงใยและใส่ใจมากกว่าผู้หญิงประเทศอื่นๆ จริงหรือเปล่าอันนี้เราก็ไม่รู้นะ แต่มีฝรั่งบอกแบบนี้กับเราจริงๆ นั่นก็หมายความว่า ที่ฝรั่งส่วนใหญ่อยากมีแฟนเป็นคนเอเชีย อาจจะด้วยความชอบ รสนิยม หรืออะไรต่างๆ ก็อาจจะรวมไปถึงเรื่องนี้ด้วย เพราะฝรั่งบางคนก็ต้องการความสัมพันธ์ที่มั่นคง ต้องการความรักและการดูแลเอาใจใส่มากๆ ไม่ใช่ว่าคบๆเลิกๆเหมือนวัยรุ่นไทยในสมัยนี้ ก็เลยอยากจะมีแฟนเป็นคนไทยด้วยเหตุผลนี้แหละ

เคล็ดลับการมีแฟนเป็นคนฝรั่ง


เชื่อไหมล่ะว่าผู้หญิงไทยสมัยนี้มากกว่าครึ่งอยากลองหันมามีแฟนเป็นคนฝรั่ง อาจจะด้วยผู้ชายไทยนั้นงี่เง่าน่ารำคาน วันนี้เราก็เลยอยากจะมาลองแชร์เคล็ดลับสำหรับการเตรียมตัวยังไงก่อนจะมีแฟนเป็นคนฝรั่ง ไปดูกันเลย

1. ภาษา

แน่นอนว่าภาษานั้นเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะเชื่อมโยงคนสองคนให้รู้จักกัน ถ้าเราอยากจะลองมีแฟนเป็นฝรั่งจริงๆ แต่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลย ขอแนะนำว่าอย่าพึ่งเริ่ม เพราะเราก็เป็นอีกคนหนึ่งที่พูดภาษาอังกฤษได้ปูๆปลาๆมาก แล้วถ้าหากว่าสักวันหนึ่งเราต้องไปเจอเขา ต้องพูดคุยกับเขาเป็นภาษาอังกฤษ แต่เราพูดได้แค่คำว่า Yes, No, Ok แบบนี้ก็คงไม่ไหวหรอกนะ เพราะผู้ชายบางคน เมื่อเจอหน้ากัน ย่อมอยากพูดคุยด้วยเป็นธรรมดา อยากให้เราเล่าเรื่องราวในชีวิต เพราะฉะนั้นเรื่องภาษาจึงต้องมาเป็นอันดับแรก ต้องทำให้ตัวเองมั่นใจก่อนว่าเราจะคุยกับเขารู้เรื่อง เพราะตัวเราเองเคยโดนมาแล้ว ไม่แม่นภาษอังกฤษ แล้วพอเราใช้คำผิดเพียงแค่คำเดียว อาจทำให้ความหมายของประโยคที่เราต้องการเปลี่ยนไปเลย ยังไงก็ต้องเตรียมตัวเอาไว้ให้ดีๆนะคะ

2. เซ็กส์

 เป็นเรื่องปกติมากสำหรับผู้ชายฝรั่ง ไม่ใช่แค่บางคน แต่เกือบทุกคนที่พูดถึงเรื่องนึ้กับแฟนของตัวเอง เพราะในประเทศของเขา เรื่องแบบนี้ถือว่าเป็นอะไรที่ปกติมากสำหรับการเป็นคู่รักที่จะต้องมีเพศสัมพันธ์กัน แต่ถ้าเรายังไม่พร้อมสำหรับเรื่องแบบนี้จริงๆ เราก็สามารถบอกเขาไปเลยตรงๆได้ เพราะถ้าเขารักเราจริง เขาก็จะยอมรับและทำความเข้าใจ เพราะแฟนของเราก็เคยพูดถึงเรื่องนี้เหมือนกัน เราก็เลยบอกไปว่าเรายังไม่พร้อม เราเด็กเกินไปสำหรับเรื่องแบบนี้ นางก็เลยบอกว่างั้นเดี๋ยวจะรอเราจนกว่าเราจะอายุ18 หรือจะรอเราจนกว่าเราจะพร้อม เราก็โอเค ไม่มีปัญหาอะไรในเรื่องนี้ แต่ถ้าฝรั่งคนไหนที่บอกว่า ถ้าไม่มีเซ็กส์ งั้นขอแค่จูบหรือสัมผัสได้ไหม อันนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแต่ละคนด้วยนะคะ ว่าจะโอเคหรือเปล่า เพราะสำหรับเขามันเป็นเรื่องธรรมดาจริงๆ

3. วัฒนธรรมและความเชื่อของคนไทย

ในข้อนี้ไม่ได้หมายถึงคนทุกคนนะคะ แต่หมายถึงผู้ใหญ่ หรือผู้ปกครองของเรา ซึ่งในกรณีของวัยรุ่นที่ยังอยู่ภายใต้การดูแลของพ่อแม่ แล้วลองให้พวกท่านรู้ว่าเรามีแฟนเป็นคนฝรั่งสิ มากกว่าครี่งจะถามทันทีเลยว่า รวยไหม มีฐานะหรือเปล่า หรือจะเป็นฝรั่งขี้นก ถ้าไม่รวยอย่าไปคบ คือเราอยากจะบอกทุกคนเลยว่า อย่าไปเชื่อในสิ่งที่ผู้ใหญ่พูดไปหมดซะทุกอย่าง คือมันเป็นความเชื่อผิดๆของคนไทยอ่ะที่ว่าฝรั่งทุกคนจะตัองรวย คือคนทุกคนมีหน้าที่ มีการงานให้ต้องทำ และเชื่อสิว่าคนฝรั่งส่วนมากมีการงานมั่นคง(จากประสบการณ์ที่ได้คุยกับฝรั่งหลายๆคน) ถ้าเขาคิดจะสร้างครอบครัว ถ้าเขารักเราจริง เขาคงไม่ปล่อยให้เราลำบากแน่นอน เขาจะต้องพยายามทำให้เราเห็นว่า เออ เขาพร้อมที่จะดูแลเรานะ และพร้อมที่จะก้าวข้ามอุปสรรคทุกอย่างไปกับเรา ซึ่งในความคิดของเรานะ คือปัจจัยหลักๆของความรักมันไม่ใช่เงินอ่ะ แต่เป็นใจของคนสองคน เงินมันมีบทบาทในชีวิตของเรามากก็จริง แต่เงินมันซื้อใจของใครไม่ได้อยู่แล้ว ถ้าสมมุติว่าถ้าเราแต่งงานกับเขาไปเพราะเขามีฐานะร่ำรวยอย่างเงี้ย แต่เราไม่ได้รักเขาเลย ชีวิตเราจะมีความสุขได้ยังไง แน่นอนว่ามันขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์และความรู้สึกของคนสองคน ถ้าเขารักเราจริง ยังไงก็ไม่มีอะไรมาขวางกั้นเราจากเขาไว้ได้หรอก

อีกความเชื่อหนึ่งของผู้ใหญ่ไทยก็คือ ฝรั่งเป็นคนทะลึ่ง ลามก ในข้อนี้เราขอไม่เกี่ยงนะ เพราะมันค่อนข้างเป็นความจริง แต่ถ้าใครอยากให้พ่อแม่ยอมรับฝรั่งที่เรากำลังคบอยู่ เราก็ต้องทำให้ท่านเชื่อและไว้วางใจว่าแฟนของเราเป็นคนดี ไม่ได้เป็นคนแบบที่ท่านคิด และจะไม่พาเราเหลวไหล วิธีหนึ่งเลยสำหรับคนที่กำลังเรียนหรือกำลังศึกษาอยู่ก็คือ ไม่ทำเกรดตก หรือทำผลเฉลี่ยการเรียนให้สูงขึ้น อันนี้คือเราสามารถนำไปเป็นหลักประกันให้ผู้ใหญ่เชื่อได้ว่า นี่ คบกับเขาแล้วเขาไม่ได้พาเราเถลไถล ไม่ได้ทำให้เราเสียการเรียนนะ บางทีผู่ใหญ่บางคนอาจจะยอมรับฟังและเปิดใจให้เราก็ได้ แต่วิธีการทำให้ผู้ใหญ่เชื่อใจมันก็มีอยู่หลากหลายวิธีมาก ก็แล้วแต่ว่าเราจะเลือกสรรวิธีไหนในการใช้เนอะ

4. เป็นต้วของตัวเอง

แน่นอนว่าผู้ชายทุกคนจะต้องชอบผู้หญิงที่เป็นตัวของตัวเองอยู่แล้ว ไม่ใช่ว่าเราจะเฟคทำในสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบ หรือไม่อยากทำ เพื่อให้ตัวเองดูดีในสายตาของเขา อันนี้ขอแนะนำว่าอย่า เราควรทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ แสดงออกไปให้เขาได้เห็นว่าเราเป็นคนยังไง ชอบอะไร ไม่ชอบอะไร แสดงออกไปอย่างเปิดเผยและชัดเจน ไม่ต้องไปกลัวว่าเขาจะไม่ชอบพฤติกรรมของเรา เพราะถ้าหากว่าเขารักเราจริงๆ ยังไงเขาก็ต้องยอมรับพติกรรมและนิสัยของเราได้อยู่แล้ว


ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นจากฝรั่งจริงๆ ร่วมด้วยกับความคิดเห็นของผู้เขียนเองด้วยนะคะ โปรดใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูล ยังไงก็มาแชร์ประสบการณ์ให้เราและเพื่อนๆฟังเกี่ยวกับการมีแฟนเป็นฝรั่งด้วยเนอะ จะได้เรียนรู้กันไป

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Oo Rilakkuma oO 5 ม.ค. 63 เวลา 10:51 น. 1

อายุเท่านี้แต่มีความคิดความอ่านขนาดนี้ ถือว่าไม่ธรรมดาเลยค่ะ

น้องเขียนออกมาได้ดีและกระชับมากค่ะ

แต่พี่ขอแนะนำด้วยว่า ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน

ดูใจกับแฟนให้เห็นว่ามั่นใจแล้วจึงทุ่มเทค่ะใจ

ขอให้โชคดีในความรักครั้งนี้ค่ะ


0
wesker 3 พ.ค. 63 เวลา 21:15 น. 3

อายุเท่านี้อย่าเพิ่งคิดจะมีแฟนเลย เราเองมีแฟนเป็นฝรั่งอายุน้อยกว่า เราคิดว่าถึงเวลาแล้วจึงลองมาหาคู่ดูแล้วก็เจอผู้ชายฝรั่งเศส เขาก็นิสัยดีนะ การศึกษาก็ดีจบ ป.โท ทำงานแล้ว คบกันมาได้ปีนึงแล้ว

0