Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ของส่งมาจากต่างประเทศต้องจ่ายภาษี ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืออยากทราบว่าทำไมต้องจ่าย แล้วทำไมคนที่ส่งเขาไม่จ่ายให้ แล้วมันแตกต่างกันไหมคะแต่ละที่ เขาเป็นคนเกาหลีอยู่ลอนดอนที่เราคุยด้วยเขาจะส่งของมาให้ เราก็กังวลกลัวโดนหลอกเพราะพึ่งคุยกันได้แค่ 3-4วัน ดีนะที่เราไปถามเพื่อนค้นหาข้อมูลก่อน ของที่เขาจะส่งมาให้เขาบอกว่าเสียไปตั้ง 30,000ดอลลาร์ เเล้วถ้าของมาถึงภายในประเทศถึงที่เรา เราต้องจ่ายภาษี20,000บาท คือเยอะมาก ตกใจมาก 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

ถาม.้ำทำไม 4 พ.ค. 63 เวลา 18:44 น. 1

ของที่ส่งมาจาก ตปท อาจต้องจ่ายภาษีเองจริงค่ะ แต่คนที่เก็บ คือ ศุลกากรไทย เวลาของมันเข้ามาถึงเมืองไทย ศุลกากรจะเช็กก่อน ถ้ามันมีราคาหรือปริมาณถึงอัตราต้องจ่าย เขาก็จะมีใบเรียกให้เราไปจ่ายค่ะ

หรือ ถ้าซื้อกับร้านค้า เราก็จ่ายแค่ค่าของกับค่าขนส่ง ร้านก็จะส่งของมาตามปกติ แล้วพอถึงเมืองไทย ศุลกากรไทยเช็ก ถ้าจะเก็บ เราก็ไปจ่ายเอง ไม่เกี่ยวอะไรกับทางต้นทางเลย

ดังนั้น ไม่ใช่เราต้องโอนเงินไปให้คนส่งของให้ก่อนแบบนี้แน่นอน

แบบนี้โดนหลอกค่ะ เลิกคุยไปเลยค่ะ

1
ดีแลม 5 พ.ค. 63 เวลา 06:25 น. 2

ของมันจะสุ่มตรวจนะ ไม่ได้ตรวจทุกชิ้น เพราะแต่ละวันมีของเยอะมาก พวกร้านขายของออนไลน์มีบางร้านที่ยอมปิดราคาสินค้าในราคาถูกไม่ถึงเกณฑ์ที่ต้องเสียภาษี แต่ถ้าเขาสุ่มตรวจเจอก็อาจจะโดนหนัก เพราะศุลกากรจะประเมินเองว่าสินค้าควรมีราคาเท่าไร ถ้าสินค้าเสียภาษีไม่เยอะเขาอาจจะให้เราไปรับเองและจ่ายภาษีที่ไปรษณีย์ใกล้บ้าน แต่ถ้าแจ็คพ็อตเขาจะให้เราไปรับเองที่ศุลกากรแบบนี้จะเสียเวลามาก เขาจะเรียกเราไปแกะกล่องที่นั่นต่อหน้าเราเลย เราอาจจะโต้แย้งถ้ามีหลักฐานว่าสินค้าที่ศุลการกรประเมินมากกว่าความจริง ถ้าเรามีหลักฐานชัดเจน

0
HQ097 5 พ.ค. 63 เวลา 08:38 น. 3

โดนหลอกแน่นอนชัดเลยครับ ของที่ส่งมาต้องมูลค่าสูงมากเลยนะครับถึงต้องเสียภาษี 30000 ดอลลาร์เนี่ย คือ *คนปกติ* ที่พึ่งคุยกัน 3-4 วัน ไม่มีทางส่งของมีค่าขนาดนั้นให้คนอื่นแน่นอนครับ ถามตัวคุณเองก็ได้ เพราะภาษี 30000 แสเงว่ามูลค่าต้องเกืิอบแสนดอลล่าร์เลยนะครับ


อีกอย่าง ตามที่คุณ 'ถาม.้ำทำไม' บอกไว้ ศุลกากรไทยก็เก็บภษษีจากเราคนรับครับ ต้นทางไม่เกี่ยวครับ ลองคิดดูนะครับว่าถ้าคนส่งต้องเสียภาษี 30000 คนรับก็ต้องเสียภาษี 20000 การค้าระหว่างประเทศคงตายกันหมดอ่ะครับ เก็บโหดขนาดนี้

0
Akitan~ 5 พ.ค. 63 เวลา 09:45 น. 4

30,000 ดอลลาร์นี่ประมาณ 1 ล้านบาทป๊ะ ซื้อรถหรอ555 อะไรจะใจป๋าขนาดนั้น

บอกเขารีบๆส่งมาเลย5555 

ปกติภาษีมันเก็บที่ไปรษณีย์ที่เรา ไม่ใช่เก็บที่เขา ราคาของเกิน 1000 บาทก็เก็บละจ้า

0