Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

น้อยใจ งานวันเกิดตัวเอง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยค่ะ น้อยใจมาก 

วันที่9 เดือน พ.ค พ.ศ.2563

งานวันเกิดอีกปี-วันธรรมดาที่ผ่านไปอย่างเงียบเชียบ 

ถึงบางคนจะบอกว่ามันก็แค่วันธรรมดาวันนึง ใช่ค่ะมันคือวันธรรมดาวำหรับใครหลายๆคน แต่มันกลับเป็นวันที่ตัวเราคิดเองว่ามันพิเศษ เพราะมันเป็นวันเดือนที่เราได้ลืมตาดูโลก 

งานวันเกิดทุกปีของเราไม่เคยมีใครอวยพรหรือจัดเลยสักครั้ง พ่อแม่ไม่สนใจแต่พอเป็นงานวันเกิดของพี่ชายเรา2คนกลับจัดซะใหญ่โตมีคาราโอเกะ เซอร์ไพรซ์เป่าเทียนมีของกินเต็ม แต่พอวนมาวันเกิดเรา เงียบเหมือนเป่าสาก ทั้งเพื่อน พี่ พ่อแม่ ในเฟสยังไม่มีคนอวยพรเลย ไม่เคยได้สัมผัสวินาทีถูกเซอร์ไพรซ์ วินาทีร้องเพลงปรบมือ วินาทีเป่าเทียน วินาทีไหว้ผู้ให้กำเนิดเรา แทบจะไม่ได้แตะเสี้ยววินาทีพวกนั้นเลย 

ทุกปีก็ซื้อเค้ก3บาทให้ตัวเองแล้วเอาเทียนมาปักแล้วอวยพรวันเกิดตัวเองอย่างผีบ้า5555  

พอ่แม่คงรักลูกไม่เท่ากัน พอเป็นงานวันเกิดพี่ชายสองคนอะจำได้แม่นเลยแล้วก็จะโทรไปอวยพรลูกตลอดลูกทำงานอยู่ ตจว . แต่กลับลูกสาวคนเล็กอย่างเรา กลับไม่เคยมีโมเม้นที่พ่อแม่จะอวยพรให้เลย  มันจะมีวันนั้นรึเปล่า เพื่อน พี่ น้อง ลุงป้าน้าอา เราไม่สนใจหรอกว่าพวกเขาไม่อวยพร แต่คนที่เราต้องการมากที่สุดคือพ่อแม่ อย่างน้อยพ่อแม่ก็อยากจะให้จำวันเกิดเราได้ อยากให้มาอวยพร อยากให้มาร้องเพลงให้ อยากตัดเค้กให้ทั้งสองก่อนเป็นคนแรก อยากถูกด้ายผูกแขน  อยากได้ฟังคำอวยพร   

สุดท้ายเราก็ต้องมาคิดตลอดว่า ปล่อยวันนี้ไปเถอะ มันก็แค่วันธรรมดาวันนึงที่ผ่านไปอย่างทุกๆวัน......

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 10 พ.ค. 63 เวลา 10:28 น. 1

โอ๋ๆ วันนี้วันที่10 แล้ว งั้นแฮปปี้เบิร์ทเดย์ย้อนหลังนะคะ ขอให้มีความสุข สนุกกับชีวิต สุขภาพแข็งแรงค่ะ เข้าใจความรู้สึกหนูค่ะ (ไม่แน่ใจว่าหนูอายุเท่าไหร่ แต่น่าจะเด็กกว่าแหละ) เพราะพี่ก็เกิดปิดเทอม แล้วที่บ้านก็...ไม่ถึงกับไม่สนใจหรอกนะ แต่จะเป็นวันที่ทุกคนยุ่งกันแต่เช้า ด้วยความที่ยังเด็กยังไปไหนเองไม่ได้ ต้องรอให้เค้าพาไปใส่บาตร แต่ทุกคนกลับไม่มีใครว่างมาสนใจเลย มันก็จะรู้สึกนอยด์นิดนึง แถมพี่กับน้องสาวเกิดห่างกันแค่ 2 วัน แต่วันเกิดน้องกลับไม่ใช่วันที่ยุ่ง ก็เลยยิ่งรู้สึกแย่ไปอีก 555 ทุกวันนี้ทำใจได้ละ วันเกิดเป็นวันที่เราได้มีชีวิต เป็นวันที่แม่เจ็บให้เราเกิดมา เพราะฉะนั้นมันจึงเป็นวันที่เราต้องรักตัวเองให้เยอะๆ ถ้าแม้แต่เรายังไม่รักตัวเอง งั้นชีวิตเราคงน่าสงสารแย่เลย ทุกวันนี้ โตแล้ว ดูแลตัวเองได้แล้ว ดังนั้นวันเกิดของพี่จะเป็นวันที่ยอมตามใจตัวเองค่ะ ออกไปชอปปิ้ง ไปหาขนมเค้ก ไปหาไอศครีมกิน ไปหาความสุขให้กับตัวเอง เป็นวันที่จะรักตัวเองมากๆกว่าวันปกติค่ะ เพราะงั้นอย่าน้อยใจไปเลยนะคะ โอ๋ๆนะ ถ้าเค้าลืม เค้าไม่ได้เซอร์ไพรซ์เรา เราก็เซอร์ไพรซ์เค้าซะเองเลยเป็นไง เดินเข้าไปบอกพ่อกับแม่เลย วันนี้วันเกิดหนูอวยพรหนูหน่อย ไปซื้อเค้กมา แล้วพอถึงเวลาก็ยกเค้กไปตั้งเชิญทุกคนร่วมงานวันเกิดเราแบบนี้ก็เก๋ดีนะคะ

0
จิงกาเบล 10 พ.ค. 63 เวลา 17:48 น. 2

พอเราโตในระดับนึง ที่บ้านเราก็ไม่มีการจัดงานวันเกิดให้เราแล้วเหมือนกันค่ะ แต่เราเป็นลูกคนเดียวนะ โดนลืมวันเกิดยังเคยเลย เราก็เลยปลงๆไปแล้วค่ะ ไม่เคยสนใจวันเกิดตัวเองอีกเลย

0
littleroseapple 11 พ.ค. 63 เวลา 17:42 น. 3

ไม่เป็นไรนะคะ ลองไปกินเลี้ยงกับเพื่อนๆแทนที่จะเป็นครอบครัวดีมั้ยคะ .. วันเกิดเราก็พึ่งผ่านมา เดือนที่แล้ว แต่ยังไม่ได้จัดนะ เพราะยังไม่มีเงิน

0
พ่อ 12 พ.ค. 63 เวลา 15:46 น. 4

ลองคิดในมุมกลับสิครับ วันเกิดมีแค่หนเดียว คือวันที่เราเกิดมา นอกนั้นแค่วันครบรอบวันเกิด อย่าไปคิดน้อยใจเลย อย่าไปเปรียบเทียบคนอื่นเลย คนที่ทุกข์ใจก็คืิอตัวคุณเอง คิดบวกครับ

0
za1120 21 พ.ค. 63 เวลา 15:29 น. 5

วันเกิดเราก็เจอนะเเต่มันชืนละมั่งเห็นครอบครัวอื่นร้องแฺฮปปี้เบิรท์เด์ยเเล้วเรามานั่งร้องไห้อะ

0