Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พ่อเหมือนจะโดนบริษัทจ้างออกค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอเกริ่นก่อนว่า พ่อเราเป็นวิศวกรค่ะ ทำงานบริษัทใหญ่มาได้20กว่าปีแล้ว จะเกษียณในอีก2-3ปีข้างหน้านี้แล้ว ซึ่งเรากับน้องก็พึ่งขึ้นมหาลัย(เราซิ่วมาปีนึงค่ะเลยเข้าพร้อมน้อง) แปลว่าพ่อเราออกจากงานก็คือเรากับน้องก็จบพอดี แต่เราก็มีน้องเล็กอีกคนที่พึ่งขึ้นป.6ค่ะ แม่เราก็เป็นแม่บ้าน ไม่มีรายได้ บ้านเราค่าใช้จ่ายก็ค่อนข้างเยอะ เพราะพ่อเรามีผ่อนบ้าน ผ่อนที่ดินต่างๆค่อนข้างเยอะ
 
ทีนี้ไม่นานมานี้พ่อเราโทรมาคุยกับเราเพราะเราเป็นพี่คนโต เรารับรู้เรื่องงานของพ่อมาตลอด แล้วเราสนิทกับพ่อที่สุด เค้าบอกว่าหัวหน้าโทรมาเกริ่นๆไว้ว่าอาจจะส่งพ่อเราไปทำงานต่างประเทศนะ ซึ่งมันก็เหมือนการบีบพนักงานออกอ่ะค่ะ เพราะก็ไม่รู้ว่าที่นั่นจะรองรับพนักงานมั้ยช่วงนี้ ถ้าสุดท้ายพ่อเราไปแล้วเค้าส่งตัวกลับมา ก็คือที่เต็มแล้ว เพราะเหมือนทางหัวหน้าเค้าพยายามเคลียคนออกเพื่อจัดทีมใหม่(หรือก็คือพรรคพวกทั้งนั้น) ด้วยความที่พ่อเราฐานเงินเดือนค่อนข้างสูงตามอายุงาน บริษัทเลยพยามเคลียออก  แล้วพ่อเราบอกว่าถ้าไปคือเหนื่อยแน่ๆเพราะต้องเปลี่ยนอะไรหลายๆอย่าง ทำงานหนักขึ้น เราก็เป็นห่วงเค้า ไม่อยากให้เค้าไป

คือพ่อเราบอกว่าจริงๆแล้วเราก็ปฎิเสธข้อเสนอเค้าได้ เพราะภาระต่างๆที่บ้านค่อนข้างเยอะ แต่ก็ต้องทำใจว่าอาจจะโดนจ้างออก เพราะทุกบริษัทก็จะมีเคลียพนักงานแบบนี้ทุกๆ3-4ปี เด็กรุ่นใหม่เข้ามาเยอะ มีการใช้เส้นสาย พรรคพวกเข้ามาเยอะ บริษัทพ่อเรารับพนักงานใหม่เข้ามาเป็นเท่าตัว แล้วเคลียคนฐานเงินเดือนเยอะๆออก

พ่อเราก็บอกว่าทำใจไว้ เตรียมตัวไว้ อะไรที่ไม่จำเป็นต้องใช้จ่ายก็ต้องลด ซึ่งมันยากมากจริงๆ น้องเราได้มหาลัยภาคเหนือ ต้องอยู่หอ ค่ากินค่าอยู่อีก ตอนนี้เรายังไม่ได้มหาลัย แต่เราพยายามหาอยู่ในกรุงเทพฯเพื่อลดค่าใช้จ่ายเรื่องหอ อะไรต่างๆ  แต่มันก็คงใช้ชีวิตลำบากขึ้นในหลายๆด้าน เพราะบริษัทให้สวัสดิการหลายอย่าง เช่น ค่าพยาบาล ค่าน้ำมัน ค่าโทรศัพท์  ถ้าพ่อออกมาก็คงตั้งตัวยากเหมือนกัน55555

เราแค่อยากมาระบายเท่านั้นค่ะ เพราะเราก็รู้ว่าคงช่วยอะไรพ่อมากไม่ได้นอกจากตั้งใจเรียนแล้วก็ใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น ช่วยแนะนำ ช่วยให้กำลังใจทีนะคะ ขอบคุณมากๆนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

อืมมมม 18 พ.ค. 63 เวลา 15:54 น. 1

ถ้าถึงตอนนั้น พีอน่าจะเคลียร์ต่างๆ ได้แหละค่ะ มีทรัพย์สินอยู่บ้างเหมือนกัน

เป็นกำลังใจให้ คำพูดเล็กๆ อาจช่วยอะไรไม่ได้นัก แต่ให้รู้ว่าที่ตรงนี้ มีคนคอยให้กำลังใจนะ

1
anonymous 22 พ.ค. 63 เวลา 14:53 น. 2

จขกทน่ารักมากที่พยายามหาทางช่วยและตั้งใจเรียน พ่อก็คงมีกำลังใจขึ้นเยอะมากแน่ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้จขกทและทั้งครอบครัวเลยนะคะ

0