Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สังคมทั่วไปยังตะขิดตะขวงใจในLGBTอยู่ไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ถ้าเราไม่เคยรู้จักLGBTตัวเป็นๆ(เคยเห็นแต่สื่อพวกตลกแต่งหญิง)(หรือจากหนังตลกที่กะเทยชอบแสดงอาการบ้าผู้ชาย) แล้ววันหนึ่งเราเกิดมีญาติมีเพื่อนหรือคนในสังคมที่เราต้องอยู่ร่วมกัน เราจะต้องปฎิบัติกับพวกเขาอย่างไร เราโตมาจากการที่ผู้ใหญ่บอกเราว่าพวกนี้มันชอบฆ่ากัน คนที่ไม่ตรงเพศแบบนี้อารมณ์รุนแรง เรารู้สึกกลัว คนบางศาสนาเขาก็ไม่ให้คบเลยคนที่ผิดหลักเขา เราเห็นผู้ชายเจอกะเทยแล้วก็ชอบไปแกล้งต่างๆนาๆ ผู้หญิงรุ่นป้าๆก็ชอบซุบซิบกันนะว่าบ้านไหนลูกเป็นตุ๊ด เช่นจะขบขันกันตอนเห็นตุ๊ดหรือนินทากันว่าเลี้ยงลูกกันยังไงให้ผิดเพศ สมมุติว่าเราต้องไปไหนกับLGBT เราจะถูกมองไม่ดีด้วยหรือเปล่า

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 10 พ.ค. 64 เวลา 00:42 น. 1

ถ้า...ต้องไปไหนมาไหนด้วย แสดงว่าต้องเป็นคนรู้จัก และอาจจะถึงขั้นสนิทด้วย งั้นถามสั้นๆนะครับ จขกท.แคร์ความคิดของใครก็ไม่รู้ที่ไม่รู้จักมากกว่าความรู้สึกของคนรู้จักคนนั้นเหรอครับ?

0
@best1989 10 พ.ค. 64 เวลา 08:35 น. 3

ธรรมชาติกำหนดเพศ ชาย หญิง เป็นเพศกำเนิด แต่ ธรรมชาติไม่ได้กำหนดวิธีคิดหรือรสนิยม ดังนั้นการชอบอะไรหรือทำอะไรตัวบุคคลเป็นคนกำหนด LGBT ก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง มีรสนิยมความชอบเป็นของตัวเอง ต้องการได้รับการปฏิบัติเหมือนกับคนทั่วๆไป ไม่ได้ต้องการให้ปฏิบัติกับเขาหรือมองเขาโดเด่นกว่าคนอื่น ไม่ต้องคิดมากนะคะ LGBT ก็คน ทำทุกอย่างเป็นปกติ ใช้ชีวิตปกติ มีรัก โลภ โกรธ หลง เหมือนคนทั่วๆไป ขอให้เข้าใจความเป็นมนุษย์ก็พอ

0
Akitan~ 10 พ.ค. 64 เวลา 23:36 น. 4

เฉยๆนะ ถ้ากังวลก็ตอบให้เลยว่า

คนที่มองไม่ดีเขาไม่ได้มองเราหรอก เขามองLGBTต่างหาก

0
โอเค111111 11 ก.ย. 64 เวลา 20:26 น. 6

ไม่เกี่ยวกันเลย ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ!!ต่อให้เพศไหนก็ตาม อย่่าคิดเเบบนานาจิตตัง #นะน้องนะ

0