Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยู่ม.6เทอม1 พึ่งเข้าเรียนได้3วัน แต่อยากออก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืองี้นะคะ เราเจอปัญหาที่แบบว่า โดยเพื่อนวัยเดียวกันและรุ่นน้องรังแหผ่านสายตาและคำพูด บางทีก็พูดว่าเราเอ๋อมาก ลางทีก็ขำเราเวลาเราเดินผ่านและบางทีพวกเขาเก๋ก็พากันซุบซิบนินทาเรา
และมากกว่านั้นคือ เราชอบถูกเพื่อนเอาเปรียบ หวังผลประโยชน์ เราโดนแบบนี้มาตั้งแต่ ประถม แต่ตอนนั้นไม่หนักเท่าตอนนี้ และอีกอย่างเราเป็นคนเงียบๆไม่กล้าต่อว่าใคร เพื่อนที่คบอยู่ก็พึ่งพาไม่ได้
มีปัญหาทางครอบครัวด้วยค่ะ คือครอบครัวเราชอบทะเลาะกันและทะเลาะกันประจำ บางทีก็ลงไม้ลงมือกัน บางทีก็หาว่าเราไปกับผู้ชาย หาว่าเราท้อง ซึ่งเราไม่ใช่คนเที่ยวคนแต่งตัวและคนที่ยุ่งเรื่องแบบนั้นค่ะ

เราเจอปัญหาแบบนี้มานาน จนตอนนี้เราไม่ไหว จริงๆเราจะถอยตั้งแต่ขึ้น ม.4แล้ว แต่เพื่อครอบครัวที่หวังกับเรา เราเลยอดทน อดทนใาจนจบม.5 แต่กว่าจะผ่าน ม.5ได้ เราก็เป็นเอาหนักเหมือนกันถึงกับเศร้าหมดกำลังใจ อยากหายไปจากโลกนี้

ตอนนี้เราขึ้น ม.6 ได้3วันแล้ว แต่เราไม่ไหวเลย ทั้งเพื่อน ทั้งครอบครัว สิ่งแวดล้อม เลยคิดว่าจะออกกลางคันและไปต่อ กศน.
!พี่คิดว่ายังไงค่ะ?


*เราร้องไห้ทุกคืนก่อนนอน ตอนนี้เราหมดกำลังใจ



แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Num 4 มิ.ย. 64 เวลา 19:30 น. 1-1

ทางอื่นอาจเรียน แต่ของเรายังปกติค่ะ

0
นิรนาม 4 มิ.ย. 64 เวลา 21:46 น. 2

เราเคยเจอปัญหาคล้ายๆ จขกท. นะวิธีที่เราใช้อาจช่วย จขกท. ได้ตอนเรียนก็เรียนไปพยายามไม่ไปสนใจคำนินทาทำหูทวนลมไป ตอนพักก็หามุมเงียบๆเเล้วทำอะไรก็ได้ที่ทำให้สบายใจ อย่างเราชอบไปอยู่ห้องสมุดโรงเรียนอ่านหนังสือ ถ้ารู้สึกท้อมากๆลองโหลดเเอปชื่อ MindFit มาใช้ดูมันช่วยเราได้พอควรเลย

0