Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รับได้หรือเปล่าถ้าคนรักเป็นไบเซกซ์ชัวล์(Bisexual)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รักร่วมสองเพศ ไบเซ็กชวล (Bisexual) หรือเรียกสั้น ๆ ว่า ไบ (Bi) เป็นรสนิยมทางเพศ ที่ชอบคนทั้ง 2 เพศ ทั้งชายและหญิง คนที่มีรสนิยมแบบไบเซ็กชวลอาจมีประสบการณ์ทางเพศ ภาวะอารมณ์ ความรัก กับทั้งเพศตัวเองและเพศตรงข้าม มีการแสดงออกทางเพศเป็นเพศกำเนิดของตน และเขาไม่ใช่เกย์หรือเลสเบียนเพราะไม่ได้ชอบเดียวกันอย่างเดียว 

จากการสำรวจของอัลเฟรด คินเซย์ เกี่ยวกับเพศของมนุษย์ ในกลางศตวรรษที่ 20 กล่าวว่า มีมนุษย์หลายคนที่ไม่ได้เป็นบุคคลรักเพศตรงข้าม และรักเพศเดียวกัน แต่อยู่ระหว่างนั้น มีการวัดความสนใจทางเพศและพฤติกรรม ความกว้าง 0-7 โดย 0 (รักเพศตรงข้าม) ถึง 6 (รักเพศเดียวกัน) จากการศึกษาพบว่ามีจำนวนมากที่อยู่ระหว่าง 1 ถึง 5 (ระหว่างรักเพศตรงข้ามและรักเพศเดียวกัน) แต่วิธีนี้ก็ได้รับการวิจารณ์ว่า เลขการวัดยังคงกว้างที่จะอธิบายเพศของมนุษย์

ไบเซ็กชวล ได้รับการสังเกตในสังคมมนุษย์หลายสังคม รวมไปถึงอาณาจักรสัตว์ด้วย จากประวัติการบันทึก เกี่ยวกับไบเซ็กชวล น่าจะเกิดขึ้นในเวลาเดียวกับ รักร่วมเพศ และรักเพศเดียวกัน ในศตวรรษที่ 19

ผู้ชายหรือผู้หญิงที่มีแฟนที่มีรสนิยมชอบททั้งผู้ชายชอบทั้งผู้หญิง (หรือที่เรียกกันว่าเสือไบ) อีกฝ่ายรับรู้รสนิยมทางเพศของอีกฝ่าย จะเกิดความระแรงว่าอีกฝ่ายจะไปมีความสัมพันธ์กับเดียวกันไหม ความกังวลหรือหึงหวงมันจะเพิ่มเป็นสองเท่าไหมเพราะแฟนของเรามีทั้งเพื่อนผู้ชายและเพื่อผู้หญิง

ในกรณีที่ไม่เคยรู้เรื่องเพศสภาพการไบเซกซ์ชัวล์ของคนรักเรามาก่อนและได้มารับรู้ภายหลังจากได้คบหาหรือแต่งงานกันแล้ว ความสัมพันธ์ยังคงจะเหมือนเดิมไหม จะรู้สึกกระอักกระอ่วนหรือไม่

ในเคสคนโสด ต่างฝ่ายยังไม่มีแฟน เราไปชอบคนที่เป็นไบแบบนี้ คู่แข่งของเราก็เพิ่มขึ้นใช่ไหม เพราะเขามีตัวเลือกทั้งผู้ชายผู้หญิง

ใครมีประสบการณ์ความรักกับคนรักสองเพศ มีปัญหาหรือไม่มีปัญหา ขอรบกวนช่วยแชร์ประสบการณ์บอกกล่าวกันด้วย


แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น