Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หัวอกคนเป็นสิว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ  วันนี้เป็นครั้งแรกที่เล่นdek-dเลยค่ะ   ก่อนอื่นนะคะเราจะเล่าชีวิตเราให้ฟังก่อน  เราเป็นคนหนึ่งที่ดำตั้งแต่เด็กๆ ดูสกปรก มอมแมมมากเลยค่ะ

แถมผมหยิกอีก  ตอนเราอยู่ประถม  เราก็จะมีชายาในห้องคือ มอกตะมะค่ะ คือเหมือนเงาะป่าอะไรประมาณนั้น ตอนนั้น เราก็ไม่คิดอะไรค่ะ เพราะแค่เล่นกัน ตอนนั้นเราเป็นคนร่าเริงมาก เฮฮา ไม่เคยเครียดค่ะ ชีวิตตอนนั้นคือมีความสุขมาก พอขึ้นม.1 เราก็เริ่มมีเรื่องให้เครียดอ่ะค่ะ คือมันเริ่มเป็นสิวค่ะ

แล้วพอเป็นสิว เราก็ชอบไปแกะไปแคะมัน จนมันลุกลามค่ะ ส่วนใหญ่จะอยู่ที่แก้ม และจะชอบเป็นสิวอักเสบแล้วก็สิวหัวปิด  พอสิวมันเป็นเยอะ เราก็รู้สึกกังวลค่ะเราจึงหาครีมมาใช้  ก็ไม่ได้ผลอีก พอเวลาเราท้อเครียด ร้องไห้ สิวมันก็จะยิ่งเยอะค่ะ และเราเป็นคนหนึ่งที่หน้ามัน มันก็ทำให้สิวเยอะ  เราเลยพยายามที่จะไม่เครียด

ตอนที่อยู่ ร.ร. เราก็ไม่กล้าพูดคุยกับเพื่อน ไม่กล้าพูดกับคนแปลกหน้า เพราะมันอายค่ะที่สิวเต็มหน้า  พอมาถึงช่วงโควิดนี้ที่ ร.ร.หยุด ก็หาข้อมูลเรื่องสิวค่ะ  และทำตาม รู้สึกว่าสิวเริ่ม

ลดลง แต่ก็ยังมี แถมรอยดำรอยแดงจากสิวอีก ท้อเลยค่ะ   เรื่องราวของเราก็จบแค่นี้แหละ ขอบคุณที่มาอ่านด้วยนะคะ  ใครมีอะไรแนะนำเราเรื่องสิว

ก็แนะนำได้นะคะขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

เหมือนกันเลย 12 ก.ค. 64 เวลา 21:36 น. 1

อะไรจะเหมือนกันปานนี้นะ

เราเองก็เป็นสิวเต็มหน้าเหมือนกันค่ะ ทั้งแก้ม หน้าผาก คาง เป็นหมดเลย ดำแล้วก็ผมหยิกเหมือนกันด้วยนะ555 ของเราช่วงโควิดใส่แมสบ่อยทำให้ขึ้นผื่นตรงแก้มด้วย ปนๆกับสิวไปเลยTOT

0
Popploij 13 ก.ค. 64 เวลา 10:10 น. 2

เราก็เป็นค่ะที่คาง หน้าผาก เเก้ม เเต่ตอนนี้ที่หน้าผากเรื่มลดมาเป็นที่คางเเทน เเม่เราลองให้ใช้ผ้าสาลูผืนเล็กเช็ดหน้าหลังล้างหน้าค่ะ เสร็จเเล้วก็เอาไปตาก ซักทุกเช้าค่ะ ก็ลดลงอยู่นะะ เเต่ตอนนี้ต้อวพยายามไม่จับหน้าอะะ จับทีไรเเกะทุกที เเต่ยังไงก็สู้ๆนะคะ เราจะต้องหายค่าาา


0
นิววี่ 13 ก.ค. 64 เวลา 22:48 น. 3

สิวอักเสบ ถ้าเริ่มรู้สึกระบมๆหรือเป็นตุ่มแดง ซื้อเจลแต้มสิว Mizumi ซองสีฟ้ามาทานะ เราทาแล้วดีมาก สิวยุบจริง ทาเฉพาะหัวสิวนะ หาซื้อใน Shopee จะถูกกว่าซื้อที่เซเว่นเยอะเลยล่ะ

หน้ามันไม่จำเป็นต้องล้างหน้าบ่อยนะ ล้างแค่เช้าตอนตื่น กับก่อนนอนก็พอแล้ว เว้นถ้าวันไหนเรียนพละหน้าจะสกปรกเหงื่อเยอะก็อาจจะล้างน้ำเปล่าได้อีกครั้ง เพราะล้างหน้าบ่อยหน้ายิ่งมัน แล้วผิวหน้ามันจะเสียสมดุล อันนี้หมอบอกเราเองเลยนะ เราก็หน้ามันมาก แล้วก็ของทอดของมันกินให้น้อยลงของหวานด้วย


0