Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคยอยู่ใกล้กับคนชอบถอนหายใจมั้ยคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตามหัวกระทู้เลยค่ะ น้องสาวเราชอบถอนหายใจ วันๆนึงถอนหายใจไปแล้ว5ครั้ง+ เช่นแบบมีคนทำอะไรไม่ถูกใจเขาก็ถอนหายใจ กับข้าวไม่อร่อยก็ถอนหายใจ คนอื่นทำอะไรไม่ได้ดั่งใจก็ถอนหายใจ เวลาผู้ใหญ่สอนก็ถอนหายใจของแถมก็คือชักสีหน้า คือเราเข้าใจนะคะว่าเขาอาจจะรู้สึกไม่โอเค แต่แบบเขามาถอนหายใจใส่เราทุกวันเลยค่ะ บางทีเราก็รู้สึกรำคาญ เช่นแบบเรากินข้าวกำลังอร่อยๆเขามาถอนหายใจใส่ อารมณ์ตอนนั้นก็คือแย่ไปเลย เจอเขาถอนหายใจใส่ทุกวันเรารู้สึกจะบ้าตายอยู่แล้วค่ะ เราควรทำยังไงดีคะ เราต้องเจอหน้าเขาทุกวัน เรารู้สึกหดหู่มาก ไม่โอเคมากๆเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

อออออ 14 พ.ย. 64 เวลา 10:59 น. 1

เราก็ชอบถอนหายใจ ช่วยด้วยยยยยยย เหมือนเราโดนด่าไปด้วย


คือบางที มันไม่รู้ตัวเลยล่ะ ขอโทษนะคะ มันแบบเป็นนิสัยแล้ววว

แต่เราค่อนข้างเก็บอาการแล้วนะ เราปรับให้การถอนหายใจของเราเบาๆ ที่สุด เหมือนหายใจเข้าลำคอไป แต่บางครั้งมันก็หงุดหงิดจนถอนออกมาเองจริงๆ กับผู้ใหญ่เราจะพยายามเก็บอาการที่สุด แต่บางทีมันไม่อยู่จริงๆ ค่ะ


อย่างไรก็เถอะ

การถอนหายใจของเรา จริงๆ อาจไม่ใช่เหตุไม่พอใจจนไม่ยอมรับนะคะ โอเค ในบางสถานการณ์ เช่น ถอนแรงๆ เลย อันนั้นไม่พอใจจริง แต่หลายๆ ครั้ง และแทบทุกครั้งสำหรับเรา แต่มันคืออาการเก็บอารมณ์ของเราอะค่ะ เหมือนถอนหายใจเพื่อระงับความฉุนเฉียวที่อาจแสดงอาการรุนแรงออกไป เลยใช้การถอนหายใจเพื่อตั้งสติ เหมือนคนที่ท่องพุทโธ นับ หนึ่ง สอง สาม อะค่ะ


น้องเธออาจเป็นเหมือนเราไหม


ถ้ากล้าพูด ก็แนะนำน้องนะคะนะคะ รูปแบบการถอนหายใจมันปรับได้ จะได้ไม่เป็นนิสัยที่จะติดถอนหายใจแรงๆ มันถอนแบบเก็บอาการได้อะค่ะ


อาจจะต้องฝึกควบคุมระกับการถอนหายใจด้วย เพราะอย่างเราให้เลิกถอนหายใจ ทำไม่ได้ จงตั้งสติและควบคุมวิธีการถอนลมหายใจแทนอะค่ะ

2
Hellosunday__ 14 พ.ย. 64 เวลา 12:21 น. 1-1

เราบอกน้องเราตลอดค่ะว่าเวลาไม่พอใจให้ลองถอนหายใจเบาๆดู แต่น้องเราน่าจะติดไปแล้ว เพราะถอนหายใจแรงๆใส่คนอื่นตลอด ยังไงก็ขอบคุณนะคะที่มาแสดงความคิดเห็น ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

0