Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอวิธีตั้งนาฬิกาปลุกแบบไม่รบกวนรูมเมท

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ คือเราอยู่โรงเรียนประจำซึ่งต้องนอนที่หอ ช่วงนี้เราตั้งใจว่าจะตื่นมาอ่านหนังสือกับเรียนพิเศษตั้งแต่ตีสี่ค่ะแต่ว่าเป็นคนตื่นยากมาก กลัวตั้งนาฬิกาปลุกแล้วตัวเองไม่ตื่นแต่เพื่อนตื่นแทน มีวิธีที่ทำให้เราได้ยินนาฬิกาปลุกแค่คนเดียวหรือมีวิธีที่ทำให้ตื่นง่ายๆไหมคะ TT

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

อ๊ะอาว 6 ม.ค. 65 เวลา 14:11 น. 1

วิธีได้ยินเดียวไม่น่าจะมี แต่วิธีตื่นง่ายๆมีแต่ทำยาก คือ ต้องนอนให้ตรงเวลาเป๊ะทุกวัน โดยไม่ตั้งนาฬิกาปลุก จากนั้นสังเกตว่าตื่นเองโดยธรรมชาติตอนกี่โมง อันนี้สมมติว่าหลับยาวเลยนะ ไม่มีตื่นกลางดึก ดังนั้นก่อนนอนอย่ากินน้ำ จากนั้นคำนวณดูว่าเรานอนโดยตื่นเองปกติกี่ชั่วโมง สมมติว่าแปดชั่วโมงทีนี้เราก็คิดว่าถ้าจะตื่นตีสี่ แล้วนอนแปดชั่วโมงจะต้องนอนกี่โมง แล้วก็นอนเวลานั้นให้ได้ทุกวันห้ามพลาดสักวัน ถ้าทำแบบนี้ทุกวัน ร่างกายจะปรับตัวโดยตื่นตรงเวลาเป๊ะๆทุกวัน โดยผิดพลาดไม่เกินห้านาที นาฬิกาชีวิตคนเราเที่ยงตรงมากนะ


การนอนน้อยโดยฝืนใช้นาฬิกาปลุกขึ้นมา ถ้านอนไม่พอจะทำให้สมองไม่แล่นและไม่มีพลัง อ่านไปอ่านมาเรียนไปเรียนมา จะกลายเป็นง่วงไม่คุ้มอีก

0
Zoeeee 9 ม.ค. 65 เวลา 13:19 น. 2

แนะนำเป็น smart watch หรือ smart band รุ่นราคาไม่ถึงพันก็มีให้เลือกเยอะแล้ว ตั้งปลุกที่ตัวอุปกรณ์พวกนั้นจะเป็นการสั่น ไม่มีเสียงรบกวนรูมเมท แล้วก็มันอยู่ติดข้อมือเราอยู่แล้วน่าจะพอรู้สึกตัวได้ ฝึกซักสองสามวันน่าจะชินครับ

1
MDNMRNA 9 ม.ค. 65 เวลา 14:50 น. 2-1

+ 1 ค่ะ ไม่มีเสียง เป็นแค่การสั่น

Xaiomi bands 2 เราใช้อยู่ โอเคเลยค่ะ

ตอนนี้น่าจะไม่กี่ร้อยแล้วนะ

0
pxxrt ghost 11 ม.ค. 65 เวลา 03:07 น. 3-1

ไม่ทราบว่าตอบดีๆไม่เป็นหรือคะ การที่คุณเมสเสจส่วนตัวมาหาเราด้วยถ้อยคำแบบนั้นส่วนตัวรู้สึกว่ามันไม่มีมารยาทค่ะ มีถ้อยคำดีๆอีกตั้งเยอะที่จะเลือกใช้ได้ ไม่รู้ว่าจะยกตัวอย่างการที่เราโดนไฟคลอกตายมาทำไม คอมเม้นอื่นที่มาแนะนำดีๆก็มีตั้งเยอะ ถ้าคุณไม่รู้ก็ไม่ต้องตอบค่ะ เราไม่ได้เค้นถามทุกคนที่แวะมาอ่าน สรุปคือให้เราตื่นและนอนพร้อมเพื่อนใช่ไหมคะ คุณคิดว่ามันง่ายมากใช่ไหมคะ? ทุกคนไม่ได้มีวิถิชีวิตแบบเดียวกันค่ะ เคยใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่นบ้างไหมคะ? ดิฉันไม่ทราบหรอกนะคะว่าวิธีการแนะนำแบบนี้เป็นการแนะนำที่ดีในยุคหรือในวัยของคุณ แต่สำหรับคนที่อ่าน รู้สึกไม่ดีเลยค่ะ

0
PRIMIUM-DIVITION1 11 ม.ค. 65 เวลา 07:55 น. 3-2

ก็บอกว่าตื่นยากมันคือภัย...เช่นไฟไหม้หอ? ถ้าไม่มีคนตะโกนดังๆนอนอยู่อาจไม่ทันมีควันก้สำลักควันแล้ว หวังดีแต่กลับว่าแช่งชะงั้น งง ? จะบอกให้นะ คนอื่นๆแค่ยุงกัดจี๊ดๆก้ตื่นแล้ว แรงไปขออภัยเคลียร์นะ......

0
hiwmarshmallow 12 ม.ค. 65 เวลา 11:07 น. 4

ส่วนตัวเราใช้พวกแอป Sleep Timer คำนวนนับรอบเวลาทุกๆ 3 ชม.เป็น cycle ที่จะทำให้ตื่นมาสดชื่นน่ะค่ะ ช่วยได้เยอะเลย

แต่ถ้าเป็นคนตื่นยากมากแล้วงัดตัวเองออกจากเตียงให้ตื่นเช้าไม่ได้จริงๆ เราว่าเธอสู้อ่านหนังสือดึกแล้วตื่นเท่าที่ไหวดีกว่านะคะ ;-; เพราะเราก็มีรูมเมทที่ตื่นยากมาก แล้วเค้าตั้งนาฬิกาปลุกเสียงดังหลายๆรอบ ไปเขย่าตัวก็แล้ว ก็ไม่ตื่นสักทีทุกวันเลยค่ะ เราที่ตื่นแต่เช้ามาอ่านหนังสือก่อนหน้านั้นก็ค่อนข้างรำคาญ ก็เลยช่วยปิดนาฬิกาปลุกให้แล้วค่อยมาปลุกเค้าตอนที่เค้าน่าจะพอตื่นไหวแทน แหะๆ (แต่เราก็ไม่ได้ขอให้เค้าเลิกตั้งนาฬิกาปลุกนะคะ เพราะบางครั้งเราก็ลืมตั้งนาฬิกาปลุกของตัวเองแล้วตื่นสาย ตั้งเผื่อไว้ก่อนจะได้ช่วยกันปลุกด้วยค่า)

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-big-08.png

0