Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำยังไงให้เราเป็นคนเย็นชาค่ะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เข้าเรื่องเลยนะค่ะ

เราเป็นคนที่ถูกครอบครัวไม่ค่อยใส่ใจสีกเท่าไหร่.เวลาถูกพ่อแม่ด่าเรารู้สึกเสียใจมากเลยค่ะ.เราอยากเป็นคนที่เย็นชาอะค่ะ.ปล.ไม่ใช่แค่ ครอบครัว.ทั้งเพื่อน.สังคมรอบข้าง.ทุกอย่างมันแย่ไปหมด.ขอวิธิเป็นคนเย็นชา ตายด้านเรื่องความรู้สึกที่ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

เมโลดี้ที่รักสายลม 18 ม.ค. 65 เวลา 19:22 น. 2

กินชาเย็นทุกวันค่ะ ...ไม่ใช่ละ เราว่ามันเป็นเรื่องของความรู้สึก กับแนวความคิด เพราะงั้นก็ต้องเปลี่ยนความคิดตัวเองค่ะ ต้องมั่นใจในตัวเอง และต้องรู้จักปล่อยวาง มันต้องฝึกคิดเองค่ะ ว่าเรื่องนี้นะ เราจะไม่เก็บมาใส่ใจ เรื่องนี้นะ เราจะปล่อยผ่าน เราจะโนสนโนแคร์ ฝึกไปจนมันติดเป็นนิสัย แต่เอาจริงๆนะ ถ้าไม่ใช่คนที่ระบบประสาทพิการ จนไม่มีความรู้สึกอ่ะ ยังไงก็ไม่มีทางทำได้หรอกค่ะ มนุษย์น่ะเป็นสัตว์สังคม เรายังต้องมีการพึ่งพา มีปฏสัมพันธ์กับคนอื่นเพื่อให้รอดชีวิต มีความรู้สึกผูกพันเกิดขึ้นเป็นสัญชาตญาณ เมื่อมีความผูกพัน เราก็จะเอาคนนั้นคนนี้เรื่องนั้นเรื่องนี้มาใส่ไว้ในใจ ยิ่งคนที่สำคัญกับเราเราก็ยิ่งใส่ใจมาก แคร์เค้ามาก เพราะงั้นถ้าเราจะแก้ความรู้สึกแคร์นี้ เราก็ต้องเลิกเอาความคิดคนรอบข้างมาใส่ใจนะคะ ปล่อยวางมันไป อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิดไป

1
เมโลดี้ที่รักสายลม 18 ม.ค. 65 เวลา 19:25 น. 2-1

คนที่บอกว่าเย็นชาๆ จริงก็ไม่ใช่เค้าไม่รู้สึกหรอก เค้าแค่เลือกที่จะไม่สนใจ หรือไม่ก็ซ่อนความรู้สึกนั้นไว้ข้างใน แล้วหลอกตัวเองและคนรอบข้างว่าไม่ได้รู้สึกอะไรเท่านั้นเอง มันไม่มีใครเย็นชาได้จริงๆหรอก

0
ffs 19 ม.ค. 65 เวลา 14:46 น. 4

ชาเย็นของไทย มีแบบอื่นด้วยนะ

ชาดำเย็น คือชาดำ+น้ำตาล

ชาไทยเย็น คือชาดำ+น้ำตาล+นมข้นหวาน

เท่ากับว่า ชาไทยเย็น เป็นชาเย็นชนิดหนึ่ง

0