Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าหอเต็ม ต้องทำไง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ถ้าเราจะต้องไปเรียนในที่ๆนึงซึ่งไกลจากบ้านมากๆ แล้วหอเต็ม ควรจะทำยังไงคะ ญาติที่นั่นก็ไม่มี ถ้าจะไปขอพักบ้านเพื่อนยันเรียนจบมันก็ยังไงๆอยู่ ถ้าปีนี้ได้เรียนออนไลน์ก็โล่งอกไปค่ะ แต่ถ้าเรียนออนไซต์นี่สิ เราต้องหาที่จริงๆละ


(เราย้ายมาอยู่กับพ่อที่ต่างจังหวัดตอนม.5แล้วไม่สามารถย้ายโรงเรียนได้ค่ะ เลยต้องเรียนที่เดิม ซึ่งไกลมากๆ เราเคยอยู่หอแถวโรงเรียนนี้แล้ว มันเต็มมากตั้งแต่นู้นเลย เราเคยโดนคนดูแลหอพยายามดีดออกมาแล้ว หออื่นก็เต็ม ไม่รู้จะทำไงต่อค่ะ ที่บ้านก็ฐานนะค่อนข้างขัดสน)

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

wfff 6 เม.ย. 65 เวลา 14:18 น. 2

หอนอกเยอะแยะ มหาลัยเรามีนักศึกษาพักหอนอกเยอะ ราคาแพงกว่าแน่นอน บางที่มีสระว่ายน้ำ มีฟิตเนส แล้วแต่หอ หอในราคาถูกแต่คนอยู่ในห้องเดียวกันเยอะแยะ ปัญหาก็ตามมาเรื่องข้าวของส่วนตัวโดยหยิบยืมไปใช้โดยไม่ขอ บางคนนอนเร็ว บางคนชอบเปิดทีวีจนดึก มีปัญหากันก็ย้ายมาหอนอก ถ้ามีปัญหาเรื่องเงินก็ต้องหามหาลัยใกล้ๆบ้านเรียนไปกลับได้

0
Acetylene 7 เม.ย. 65 เวลา 14:16 น. 3

หาหอนอกค่ะ หอนอกที่ใกล้ที่เรียน หรืออยู่เเถวๆที่เรียนคิดว่าน่าจะมีนะคะ

0
เมโลดี้ที่รักสายลม 8 เม.ย. 65 เวลา 15:42 น. 5-1

จะมัธยม หรือมหาลัย ถ้าไม่มีหอของสถานศึกษาก็ต้องไปเดินหานั่นแหละค่ะ ถ้าได้หอใกล้โรงเรียนก็ไม่ต้องเสียค่าเดินทาง แต่ถ้ารอบๆมันเต็มหมดแล้ว ก็ต้องหาละแวกที่ไกลออกมา แล้วเสียค่าเดินทางเอา มันไม่เต็มไปหมดทั่วประเทศหรอกค่ะ มันต้องมีหอว่างนั่นแหละ เพียงแต่จะหาได้ใกล้หรือไกลเท่านั้น ไม่งั้นก็ต้องไปกลับเอา

0